Cung đấu Mobile: Đánh giá lối chơi phát triển một Đồng hành duy nhất đang thịnh hành hiện nay

20/01/2020 10:30 GMT+7

Đầu tư gia tăng cấp độ và tư chất cho một Đồng hành “đinh” có thể giúp người chơi vượt ải thành công nhưng liệu đây có phải là lựa chọn hiệu quả cho cả hành trình khám phá hậu cung về sau?

 
Chọn mặt gửi vàng, đầu tư gia tăng chỉ số Thế lực cho một Đồng hành chính (thay vì nâng cấp đồng đều cả dàn Đồng hành) đang là lối chơi được cộng đồng Cung Đấu Mobile chia sẻ nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Có thể dễ dàng nhận thấy chỉ số các Đồng hành của game thủ này đang không đồng đều

Đồng hành mạnh vượt trội giúp dễ dàng vượt ải

Có thể xem đây là lý do chính để nhiều người quyết định chọn phong cách này. Theo phân tích của một số game thủ, Cung Đấu Mobile có cơ chế đấu Boss khá hay: Trong lúc đấu Boss, nếu Đồng hành thua cuộc, người chơi có thể “hồi sinh” Đồng hành đó tiếp tục thử thách, với số điểm được hồi lại. Chính nhờ vậy mà game thủ có thể dễ dàng vượt ải cấp cao - những thử thách đòi hỏi yêu cầu về các chỉ số tư chất lớn.
Quả thực, sau khi áp dụng biện pháp này, khá đông người chơi đã vượt chuỗi nhiệm vụ chính tuyến nhanh chóng mà không gặp chút rắc rối nào. Theo chia sẻ của một bạn ở S1: “Hiện nay, đa phần người chơi đều phát triển dạng một Đồng hành. Thường tập trung buff cho Trực Nhân Vương bởi đây là Đồng hành đầu tiên thu thập được, nên có thể tăng cấp ngay từ sớm. Với chỉ số thiên về Võ lực, Trực Nhân Vương cólợi thế trong các trận đánh đồi đầu khi gặp Boss, qua đó có lợi thế chiến thắng cao”.

Đa phần người chơi theo cách này chọn Trực Quận Vương làm đồng hành “đinh”

 
Cũng theo người này, cách chơi chọn phát triển một Đồng hành giúp người chơi tiết kiệm khá nhiều tài nguyên quan trọng. Bởi thay vì dàn trải tài nguyên cho cả dàn Đồng hành thì việc ưu tiên một người giúp người chơi dễ dàng tìm kiếm và thu thập những vật phẩm cần thiết thông qua các hoạt động như: tặng quà, nâng cấp Đệ tử, mở câu chuyện tăng thuộc tính…

Nhưng chơi như vậy liệu có thực sự tối ưu?

Bên cạnh việc ủng hộ cách chơi kể trên, một số người khác lại hoài nghi: “Cơ chế đánh Boss của Cung Đấu Mobile cho phép sử dụng tất cả các Đồng hành hiện có để tham chiến chứ không bắt buộc bạn chỉ được sử dụng một. Vì thế có nhất thiết phải tăng hết toàn bộ tài nguyên vào một người không?”
Ở thời điểm hiện tại, có thể phát triển một Đồng hành là cách khá tốt để vượt ải nhưng nếu đánh giá thời gian lâu dài về sau, khi cốt truyện chính tuyến mở rộng, các hoạt động mới được thêm vào, có nhân duyên với nhiều Đồng hành tốt hơn… thì lối chơi trên lại dễ kéo người chơi chậm lại.

Xét về lâu dài việc chỉ đầu tư phát triển một Đồng hành không ổn

 
Bởi nếu chỉ có một Đồng hành mạnh thì khi các thử thách sau này yêu cầu những điểm tư chất khác, tối ưu với từng Đồng hành thì game thủ rất vất vả về cả thời gian lẫn sức lực để quay trở về nâng cấp những nhân vật mới ở mức khởi đầu. Trong khi đó, đối với người chơi chọn cách phát triển đa dạng Đồng hành thì sẽ có bước tiến ổn định và nhanh chóng hơn, vì thế mà ước tính quỹ thời gian đầu tư cũng thấp hơn.
Hiện nay, các Boss mà người chơi gặp phải đều yêu cầu chỉ số Võ lực tương đối cao, một số người đã sử dụng biện pháp ưu tiên tăng đều chỉ số này ở những Đồng hành thiên về Võ lực để vượt ải. Với các Đồng hành khác, game thủ dùng thuốc Thuộc tính cho ưu thế tư chất. Với cách này, bạn có thể nâng cấp đồng đều tất cả Đồng hành, tạo tiền đề phát triển mạnh hơn cho giai đoạn sau của game.

Không ít người chơi chọn phát triển dàn đều chỉ số của các Đồng hành

 
Cũng theo chia sẻ, phương pháp nâng đồng đều không có nghĩa là dàn trải toàn bộ tài nguyên có được như Vàng, Trải nghiệm… cho tất cả Đồng hành, bởi như thế sẽ chậm và lãng phí. Thay vào đó, hãy tập trung từ 2 đến 3 cá nhân có chỉ số cao để phát triển mới là cách đầu tư khôn ngoan.
“Quyết định trong tay, đổi ngay số phận” - Đừng quên lựa chọn phương pháp chơi hiệu quả nhất để phát triển ổn định và nhanh chóng, cùng hòa mình vào sự sôi nổi của cộng đồng Cung Đấu Mobile hiện nay.
Tải game Cung Đấu Mobile tại: https://cdm.onelink.me/L3B5/pr
Trang chủ Cung Đấu Mobile: http://cungdaumobile.vn/
Tham gia cộng đồng Cung Đấu Mobile: https://www.facebook.com/cungdaumobilevng/
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.