Cửu Dương VNG - “Chất” kiếm hiệp hiếm hoi của thị trường game

25/07/2018 17:00 GMT+7

Giữa lúc thị trường game mobile nhập vai tại Việt Nam đang dần rẽ lối sang đề tài tiên hiệp, anime, hoặc phải nhường sân khấu chính cho dòng game MOBA và bắn súng/sinh tồn,... thì sự xuất hiện của Cửu Dương VNG có thể xem là điểm sáng hiếm hoi cho những ai đam mê game online kiếm hiệp thuần chất, chính thống.

Cốt truyện ly kỳ tiếp nối Ỷ Thiên Đồ Long Ký
Theo những công bố từ nhà phát hành VNG, cốt truyện Cửu Dương VNG gần như sẽ diễn ra tiếp nối ngay sau cái kết của Ỷ Thiên Đồ Long Ký - thời điểm mà Trương Vô Kỵ, Triệu Minh đã giải quyết xong những nút thắt của bộ truyện, và Vô Kỵ an yên với nhiệm vụ “kẻ chân mày” cho nương tử của mình. Tuy nhiên, giới võ lâm Trung Nguyên lại một lần nữa dậy sống vì pho võ công tuyệt luân Cửu Dương Thần Công, cũng là bản lề chính cho toàn bộ cốt truyện Cửu Dương VNG.
Cốt truyện Cửu Dương VNG
Còn nhớ, sau khi tu luyện thành công Cửu Dương Thần Công ở khe núi Côn Luân (vốn được giấu bên trong bụng bạch hầu), Vô Kỵ đã chôn quyển bí kiếp và từ đó về sau không còn trở lại. Do đó, trong diễn tiến bộ truyện Ỷ Thiên Đồ Long Ký, trừ Vô Kỵ ra không một ai biết bí kíp được giấu ở đâu, cũng như những phương pháp tu tập cốt lõi của Cửu Dương Thần Công.
Nắm bắt được chi tiết mà nhà văn Kim Dung đã bỏ ngỏ, Snail Games đã sáng tạo nên những chương truyện hoành tráng tiếp nối Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Theo đó, trong lúc Vô Kỵ và Triệu Minh đã phiêu du hải ngoại, giới võ lâm chia ra làm hai thế lực chính tìm kiếm, tranh đoạt Cửu Dương Thần Công: Trung Nguyên và Tây Vực.
Trung Nguyên Thế Lực tập hợp những hảo thủ ủng hộ Minh Thái Tổ (tức Chu Nguyên Chương) và sự bền chắc của triều đại nhà Minh, mong muốn phò tá Thiên Tử tìm kiếm Cửu Dương Thần Công, thống nhất giang hồ. Trong khi đó, Tây Vực Thế Lực tập trung thành phần chống đối Chu Nguyên Chương, cho rằng đây là kẻ bất nhân đã cướp ngôi giáo chủ Minh Giáo và ám toán trung thần nghĩa sĩ, lực lượng này quyết phất cờ tụ nghĩa và trở thành thế lực đối kháng với triều đình.
Có thể nói, cốt truyện của Cửu Dương VNG vừa kế thừa được tinh thần từ tác phẩm gốc của nhà văn Kim Dung, vừa vẽ nên những kịch bản hấp dẫn, thuần chất kiếm hiệp, vừa có những diễn biến rất thực tế. Cửu Dương Thần Công sẽ được tìm ra như thế nào? Ai là người đưa bí kíp khỏi nơi mà Vô Kỵ đã chôn giấu? Những nhân vật nào của Ỷ Thiên Đồ Long Ký sẽ tái xuất và tác động đến cuộc chiến đang chia đôi giới Võ Lâm? Đây đều là những câu hỏi lôi cuốn, tạo động lực để những người yêu thích game kiếp hiệp “chính hiệu” bước vào thế giới Cửu Dương VNG.
“Chất” kiếm hiệp đậm đặc trong đồ họa và gameplay
Chất lượng đồ họa xuất sắc là điều không phải bàn cãi đối với Cửu Dương VNG, đây vốn là một trong những ưu điểm gây ấn tượng sâu sắc, mạnh mẽ nhất ngay khi trò chơi bắt đầu được hé lộ tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt hơn, chất liệu hình ảnh trò chơi được thiết kế theo trường phái chân thật, trang phục, nhân vật… đều được thể hiện xuất sắc và mang đúng tinh thần kiếm hiệp nguyên bản. Những hình ảnh lòe loẹt, hiệu ứng “7 màu” lung linh của phong cách tiên hiệp đều được Snail Games tiết chế mạnh, thậm chí loại bỏ khỏi trò chơi.
Đồ họa sắc nét, từng chi tiết đều được chăm chút cẩn thận
Người viết đặc biệt ấn tượng với những mảng màu sáng tối của trò chơi, thể hiện được sự mạnh mẽ, phong trần của chiêu thức, nhân vật, khung cảnh… và khiến game thủ dễ liên tưởng đến hào khí trong những tác phẩm của Kim Dung. Đặc biệt, chắc chắn fan kiếm hiệp lâu năm sẽ “phát sốt” khi diện kiến bốn môn phải đầu tiên xuất hiện trong game: Cái Bang, Cẩm Y Vệ, Thúy Yên, Đường Môn. Đây đều là những môn phái/thế lực quen thuộc với game thủ dòng game kiếm hiệp, bắt đầu từ những ngày vàng son của dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ.
Cửu Dương VNG không vẽ vời những chiêu thức quá “ảo” hoặc xa rời nguyên tác, chẳng hạn như Cái Bang vẫn sẽ là một cái phái chí dương có sức tấn công mạnh mẽ, tập trung vào những đòn tay mà nổi tiếng nhất chính là Hàng Long Thập Bát Chưởng (cũng sẽ được tái hiện trong game). Trong khi đó, Cẩm Y Vệ sẽ sử dụng đao pháp (món binh khí đậm chất hắc đạo trong thế giới võ hiệp Kim Dung), với những đòn đánh độc địa, có khả năng sát thương cao. Thúy Yên và Đường Môn cũng là những cái tên quen thuộc với game thủ, với những đặc tính võ công rất gần với những trải nghiệm trong các tựa game online kiếm hiệp khác trước đây do VNG phát hành.
Chiêu thức quen thuộc, đậm chất kiếm hiệp và không kém phần hoành tráng
Ngay cả cách cấu thành kỹ năng (Skill) và sức mạnh của nhân vật cũng được Snail Games tái hiện khá chân thật: sẽ có ba yếu tố người chơi cần quan tâm là Bộ Võ Công, Tâm Pháp, Nội Công. Bộ Võ Công là nền tảng chiêu thức cho người chơi, Tâm Pháp mở ra những hiệu ứng và đặc tính mới cho từng chiêu võ công cụ thể, trong khi Nội Công là nên tảng cấu thành chỉ số (Stats) nhân vật. Cách phân chia này rất giống với mô tả của Kim Dung trong hầu hết bộ truyện, khi cho rằng người luyện võ đều phải học nội công, chiêu thức và tâm pháp để có thể thi triển hiệu quả một pho võ công nào đó.
Với “chất” kiếm hiệp đậm đặc trong nền tảng gameplay và từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, Cửu Dương VNG là sản phẩm không thể bỏ qua nếu bạn từng đam mê Kim Dung, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, hay những sản phẩm game thuần chất kiếm hiệp đang ngày càng vắng bóng tại thị trường Việt.
Alpha Test của Cửu Dương VNG sẽ bắt đầu vào 10:00 ngày 27/07/2018 và kéo dài đến 21:00 ngày 30/07. Thời gian Open Beta dự kiến là 10:00 ngày 01/08.
Cửu Dương VNG: http://cuuduongm.zing.vn/
Group cộng đồng: https://goo.gl/tJnkh3

tin liên quan

Báo danh Cửu Dương VNG, nhận ngay iPhone X
Chỉ với 3 bước đơn giản, người chơi Cửu Dương VNG có cơ hội sở hữu ngay iPhone X khi trải nghiệm tựa game này trong ngày Alpha Test 27/07 sắp đến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.