Đánh giá - Gems Battle: Viên ngọc quý chưa mài giũa

24/02/2017 15:17 GMT+7

Gems Battle (Cuộc chiến của những viên Ngọc) đã kết hợp thêm nhiều yếu tố chiến đấu mới lạ giúp trò chơi xếp ngọc trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Trước đây, trên hệ máy SNES, người viết từng có ấn tượng rất mạnh với phiên bản Gundam Tetris (Tên đầy đủ là SD Gundam Power Formation Puzzle) mà game thủ 8x, 9x đời đầu hay gọi là “Xếp hình tuyệt chiêu”. Đây là một game phải nói là rất hay vì tính sáng tạo trong việc làm mới dòng game Puzzle – Match 3.

Theo sự phát triển của ngành game, có rất nhiều biến thể vô cùng ấn tượng của dòng Puzzle – Match 3 khi thêm vào một vài thành tố của RPG khiến game trở nên mới mẻ hơn hẳn, điển hình có thể kể đến là: Puzzle Quest, Tower of Savior, Siren Fantasia v.v… và mới nhất là tựa game Gems Battle đến từ nhà phát triển mới toanh trong ngành game Việt - Thesupergems.

Gundam Tetris - Một trong những phiên bản Puzzle – Match 3 ấn tượng nhất.

  • Ngày ra mắt: tháng 1.2017
  • Thể loại: RPG, Casual
  • Nhà phát triển: Thesupergems
  • Link tải:

Gameplay mới lạ, cuốn hút

Vẫn xây dựng cơ chế game giống với một số tựa game xếp Ngọc thông thường, nhưng Gems Battle (Cuộc chiến của những viên Ngọc) đã kết hợp thêm nhiều yếu tố chiến đấu mới lạ giúp trò xếp ngọc trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Ba lớp nhân vật siêu dễ thương trong game

Người chơi sẽ điều khiển một trong 3 nhân vật: Witch (Phù thuỷ), Knight (Hiệp sĩ), Gladiator (Đấu sĩ) để trải qua 45 màn chơi chống lại phiên bản bóng tối của họ.

Game có 5 loại ngọc tương ứng với các màu sắc khác nhau. Mỗi loại ngọc sẽ đặc trưng cho một thuộc tính: Xếp ngọc Vàng sẽ giúp bạn kiếm được tiền, ngọc Đỏ sẽ tấn không đối phương, ngọc Lam sẽ khóa một số ô của đối phương. Và để chiến thắng trong trò chơi này, bạn cần xếp ngọc thật nhanh tay để gây thiệt hại nhiều nhất cho kẻ địch.

Điểm sáng của Gems Battle là sự kết hợp giữa dòng game RPG để dung hợp với Puzzle – Match 3, các yếu đó đó là: Lớp nhân vật, kỹ năng, trạng thái (Công – Thủ - Phép). Nhờ vào việc chắt lọc các yếu tố nên Gems Battle mang đến có người chơi cảm giác quen thuộc của dòng game Puzzle – Match 3.

Hình ảnh game mang phong cách Fantasy, Gems Battle chú trọng đầu tư vào tạo hình nhân vật, màu sắc giúp phần nhìn của game có sự nhất quán. Mỗi nhân vật có một màu sắc chủ đạo riêng điều này giúp người chơi cảm thấy mới mẻ qua từng cấp. Không chỉ màu sắc, giao diện của từng lớp nhân vật cũng có sự khác biệt nên người chơi có thể dễ dàng cảm nhận được nhân vật mà mình đang dùng như: Witch có màu tím quỷ mị, Knight có màu xanh của sự thanh tao và chính trực, Gladiator có màu đỏ tạo cảm giác mạnh mẽ dữ dội.

… Nhưng vẫn thiếu một vài tiểu tiết

Gems Battle thiếu một cốt truyện để xâu chuỗi các nhân vật, 3 lớp nhân vật có chỉ số và kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là hình ảnh và kỹ năng cũng chỉ là âm thanh “xoẹt bùm chíu”. Mỗi lớp nhân vật là một cấp, mỗi cấp có 15 màn chơi, khi chơi hết cấp Witch sẽ đến Knight và cuối cùng là Gladiator. Tuy nhiên giữa các lớp nhận vật, cấp, màn chơi không có sự xâu chuỗi nên tạo cảm giác rời rạc khi trải nghiệm.

Tuy chăm chút về đồ họa, nhưng các hiệu ứng trong game lại không thật sự nổi bật. Đầu tiên, hiệu ứng khi ăn 3 (dãy 3 biểu tượng), ăn 4, ăn 5 và ăn liên tục (1 lần di chuyển liên tục tạo ra ăn 3 trở lên). Khi chơi các dòng game Match 3, không ít người cố gắng tính toán sao cho một lần di chuyển phá được nhiều khối nhất hoặc làm ra chuỗi ăn liên tục, cảm giác vô cùng thống khoái và “đã”. Thế nhưng, Gems Battle lại chưa cho người chơi cảm giác như vậy vì hiệu ứng hoàn toàn giống nhau, ít hiệu ứng cháy nổ và hoành tráng như trò chơi Bejeweled từng làm.

Lời kết

Gems Battle là một game có đủ các yếu tố cần thiết để trở thành một game hay tuy nhiên lại chưa được khai phá hết. Thesupergems đã tạo ra được một viên ngọc quý nhưng cần phải mài dũa nhiều qua các bản cập nhật để viên ngọc càng thêm lung linh, giá trị.

Trò chơi vừa mới được Thesupergems đưa lên Google play vào tháng 1 vừa qua, hiện nhà phát triển này đang hoàn thiện phiên bản mới để chính thức ra mắt trên Apple Store.

ĐIỂM

ƯU ĐIỂM:

  • Dễ dàng làm quen, tính giải trí cao
  • Biết chất lọc yếu tố để tạo cảm giác như đang chơi RPG
  • Không cần kết nối Internet, chơi mọi lúc mọi nơi

NHƯỢC ĐIỂM:

  • Hiệu ứng chưa bắt mắt
  • Giao diện nhỏ dễ gây cảm giác rối mắt.
  • Thiếu tính năng đối kháng, PvP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.