Đánh giá – Hermes 7 Color: Lá cờ đầu của Gamdias tại Việt Nam

Hạ San
Hạ San
31/12/2016 14:01 GMT+7

Sản phẩm phím cơ của Gamdias tuy chỉ “chân ướt chân ráo” tại thị trường Việt Nam, nhưng đã nhanh chóng ghi dấu ấn nhờ vào giá thành rất cạnh tranh, mà vẫn giữ được trải nghiệm tốt cho người dùng.

Thông tin sản phẩm

  • Mã sản phẩm: GKB3000
  • Key switch: GAMDIAS certified mechanical blue switches
  • Vòng đời: 50 triệu lần nhấn
  • Kích thước: 458 x 220 x 44mm
  • Trọng lượng: 1.1Kg
  • Chiều dài cable nối: 1.8m
  • Bộ nhớ tích hợp: 8KB
  • Giao thức: USB
  • Polling Rate: 1000Hz
  • Số phím Multimedia: 7
  • Đèn LED: 7 màu, 14 hiệu ứng
  • Hỗ trợ N-keys rollover
  • Giá tham khảo: Từ 1.690.000 VND

gamdias hermers 7 Color

Thiết bị trong bài đánh giá được cung cấp bới nhà phân phối The Network Hub Việt Nam

Cánh quân chủ lực của thương hiệu Gamdias Hermes

Được thành lập vào năm 2012 và tiến quân vào thị trường Việt Nam chưa được bao lâu, Gamdias vẫn là cái tên còn khá mới mẻ đối với nhiều game thủ trong nước. Tuy vậy, thương hiệu thiết bị chơi game này vẫn ít nhiều tạo được điểm nhấn mang màu sắc cá nhân giữa một rừng các sản phẩm cạnh tranh, trong đó, yếu tố “hiệu năng tốt đi đôi với giá thành thấp” là đường nét dễ nhận ra nhất.

gamdias hermers 7 Color

Lấy cảm hứng từ những vị thần Hy Lạp cổ đại, hàng loạt các dòng sản phẩm của Gamdias đều được đặt tên “hầm hố”: Ares, Hera, Zues… Trong đó, các thiết bị bàn phím cơ của hãng được gán tên gọi Hermes – một trong 12 vị thần tối cao đỉnh Olymbus, nổi tiếng nhờ sự nhanh nhẹn và vai trò truyền tin cho các vị thần.

gamdias hermers 7 Color

Tính đến thời điểm hiện tại, dòng bàn phím Gamdias Hermes đã ra mắt 7 sản phẩm khác nhau. Đáng chú ý, bốn phiên bản cao cấp nhất đều sở hữu đèn LED 7 màu, có tính năng điều chỉnh ánh sáng tốt để bắt kịp xu thế xây dựng PC hiện nay. Riêng tại thị trường Việt Nam, Gamdias Hermes 7 Color (GKB3000) đang là cái tên được chú ý nhiều nhất do giá thành thấp, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu gaming cá nhân cũng như phòng máy.

Thiết kế: Chắc chắn, trầm ổn, dễ thao tác nhưng hơi “an toàn”

Màu đen mạnh mẽ của Gamdias Hermes 7 Color ngay lập tức tạo cảm giác chắc chắn, bền bỉ ngay khi vừa “đập hộp”. Cần phân biệt rõ, phần bàn phím (keyboard) và bàn nghỉ tay (palm rest) được phân chia hai dải màu khác nhau, tạo điểm nhấn khá tinh tế: phần bàn phím phủ màu đen nhám, trong khi đó, bàn nghỉ tay nhẵn và tạo cảm giác trơn.

Thân trên bàn phím được khắc họa những đường nét “hầm hố” đặc trưng của dòng Gamdias Hermes, với logo Gamdias khá nổi bật, ngược lại, bàn nghỉ tay được thiết kế giản dị hơn và không thể tháo rời . Cũng vì mang vác nhiều chi tiết phụ, nên bàn phím tạo cảm giác khá “bự con”.

gamdias hermers 7 Color

Thiết kế dốc và 5 chân đế cao su giúp Gamdias Hermes 7 Color “bám” bàn rất ổn, độ nghiêng vừa tay, tạo nên tính ổn định cao ngay cả khi người dùng “spam” phím nhanh và mạnh. Đây là chi tiết rất quan trọng để đánh giá một bộ bàn phím cơ, và Gamdias Hermes 7 Color về cơ bản đã đáp ứng rất tốt.

Một điểm cộng nữa dành cho Gamdias Hermes 7 Color chính là mặt phím có độ lớn hợp lý, khoảng cách phím vừa phải. Thực tế trải nghiệm cho thấy, trong quá trình sử dụng bàn phím người viết ít gặp phải lỗi đánh phím hơn hẳn, đồng thời dễ dàng thao tác trong cả gaming lẫn nhu cầu công việc.

gamdias hermers 7 Color

Tuy nhiên, do hướng đến việc cung cấp các trải nghiệm tốt nhất, nên thiết kế tổng thể của Hermes 7 Color (đặc biệt là phần keyboard) khá an toàn, thiếu sự cá tính, độc đáo. Ngay cả những phím bấm cũng được Gamdias thiết kế theo quy chuẩn đại trà, không có sự tinh chỉnh đặc biệt nào. Có thể thấy rằng, nhà sản xuất của Hermes 7 Color dường như muốn hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng, hơn là tạo ra một sản phẩm cá tính cho các tệp khách hàng nhất định.

Lên đèn: Vui mắt với 14 hiệu ứng ánh sáng

Cần phải nói thêm, game thủ đang ngày càng ưa chuộng các cỗ PC có màu sắc đa dạng, thể hiện được sự mạnh mẽ và cá tính cho góc chơi game của mình. Xu hướng LED đã và đang dần dần thống trị trong định hướng thiết kế, lắp ráp của những hãng phần cứng/thiết bị chơi game trên toàn thế giới.

gamdias hermers 7 Color

Thuận theo xu thế, ngay khi cắm đầu nối USB vào PC, bộ phím Hermes 7 Color đã nhanh chóng “chào sân” bằng phá lướt sóng ánh sáng ấn tượng, rực rỡ với 7 màu LED vui mắt. Người dùng hoàn toàn có thể thay đội mức độ sáng tối và phong cách hiển thị khác nhau chỉ bằng tổ hợp phím đơn giản, ngoài ra, có thể dùng ứng dụng Hera (hỗ trợ các thiết bị Gamdias) để tùy chỉnh sâu hơn nữa. Theo công bố của đơn vị sản xuất, bộ bàn phím Hermes 7 Color hỗ trợ 14 hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

gamdias hermers 7 Color

Theo trải nghiệm cá nhân của người viết, các hiệu ứng ánh sáng của Hermes 7 Color khá ấn tượng và đẹp mắt, tuy nhiên chưa đạt được độ linh hoạt và khả năng tùy biến cao như các sản phẩm bàn phím cơ top đầu hiện nay. Mặc dù vậy, nếu so sánh về giá cả, thì những gì Hermes 7 Color mang lại so với các đối thủ có giá cao gấp 3-4 lần là chi tiết rất đáng suy nghĩ.

gamdias hermers 7 Color

Trong điều kiện không có ảnh sáng, Hermes 7 Color mang lại những mảng màu sắc rất thú vị cho góc chơi game. Tuy nhiên, ở góc độ cá nhân người viết chỉ sử dụng khoảng 5 chế độ sáng, các lựa chọn còn lại khá “màu mè” và phần nào gây xao nhãng, nên chỉ thích hợp khi người dùng cần “show” hoặc phối màu với các thiết bị gaming khác.

Trải nghiệm Key Switch: Đã tay!

Sở hữu Blue Switch và chiều cao phím (travel distance) khá lớn, nên cảm giác bấm phím của Gamdias Hermes 7 Color thuộc vào dạng “nhấn cái nào ra cái đó”, rất đã tay và mang lại cảm giác thỏa mãn cao cho người sử dụng.

gamdias hermers 7 Color

Dù sở hữu độ cao phím bấm khá lớn, nhưng bàn phím nhận lệnh khi người dùng chỉ mới thả lực được ½ quãng đường. Ngoài ra, sức bật (feedback) trở lại của phím cũng rất ổn, hạn chế tối đa cảm giác mệt tay của game thủ. Đáng chú ý, do có sự hiện diện của lớp kim loại bên trong phím bấm, nên nhà sản xuất của Hermes 7 Color khá tự tin về độ bền của sản phẩm.

Với thiết kế theo tiêu chí… không kìm hãm, Hermes 7 Color có độ thoát âm lớn, tạo tiếng “lách cách” rất rõ rệt so với các dòng phím cơ cùng phân khúc. Điều này mang lại cả hai mặt tốt và xấu cho sản phẩm: cảm giác rất “phê” sau mỗi lần nhấn, nhưng bù lại, dễ làm người xung quanh cảm thấy phiền vì độ ồn. Chính bởi lý do này, Gamdias Hermes 7 Color tỏ ra phù hợp với môi trường cá nhân, hoặc các phòng máy game hơn là chốn công sở.

gamdias hermers 7 Color

Do đặc thù công việc, người viết trải nghiệm Gamdias Hermes 7 Color ở cả hai lĩnh vực gaming lẫn soạn thảo văn bản, và đều có những sự hài lòng nhất định.

Sự dứt khoát của phím bấm và bàn nghỉ tay hợp lý giúp cho các thao tác của game giữ được độ nhanh chóng, chuẩn xác, trong khi đó, âm thanh “lách cách”, khả năng trả lực và độ nghiêng của bàn phím lại là những tố chất “tỏa sáng” khi bạn thao tác văn bản trong thời gian dài.

gamdias hermers 7 Color

Tuy vậy, vẫn có một số khuyết điểm mà người viết chưa hài lòng trong quá trình chơi game, đó là sự phân bố của các phím số 1,2,3,4,5… Cụ thể, chúng mang lại cảm giác buộc người dùng phải “với” tay, dễ gây cảm giác mỏi. Điều này dễ xảy ra với những game thủ có bàn tay nhỏ. Do đó, nếu cần trải nghiệm các game cần thao tác phím số liên tục, hãy cân nhắc tùy chỉnh hotkey về dãy phím QWERTY.

Kết: Hiệu năng tốt, giá thành thấp, phù hợp cho phòng máy lẫn PC cá nhân

Với những ưu điểm và khả năng vận hành tốt, Gamdias Hermes 7 Color đang tỏa sáng ở phân khúc bàn phím cơ tầm trung. Đặc biệt khi xét về giá cả (có giá từ 1.690.000 VND), thì sản phẩm của Gamdias thật sự trở thành một đấu sĩ đáng gờm, không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc. Đây là bản lề quan trọng để Gamdias mở mặt trận tổng lực, tấn công thị trường thiết bị phần cứng chơi game tại Việt Nam.

gamdias hermers 7 Color

Chính bởi những đặc tính này, Hermes 7 Color đặc biệt phù hợp với những ai muốn trải nghiệm bàn phím cơ tốt, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản, nhưng chỉ bỏ ra số tiền thấp. Bên cạnh đó, bộ phím cơ của Gamdias cũng phù hợp với các phòng mày game tại Việt Nam, bởi đáp ứng đủ các tiêu chí: chắc chắn, rẻ, hiệu quả.

gamdias hermers 7 Color

Tuy nhiên, nếu muốn hướng đến các trải nghiệm cao cấp hơn, thì Hermes 7 Color dĩ nhiên chưa phải lựa chọn hàng đầu, mà người dùng nên hướng đến các mẫu bàn phím cơ có giá trên 4.000.000 VND.

Theo thông tin từ các đại lý phân phối, bên cạnh Hermes 7 Color, Gamdias cũng đang đẩy mạnh sản phẩm chuột chơi game GMS7309 (Gamdias Apollo), với kỳ vọng sẽ tạo thành cặp “song sát” cùng Hermes 7 Color. Thiết bị này có 4 màu LED, 3 lựa chọn DPI (1200/2000/3200). Như vậy, đây có thể xem là bộ đội sản phẩm chủ lực, đầu tàu của Gamdias tại Việt Nam hiện nay, trong bối cảnh các sản phẩm anh em cao cấp hơn vẫn chưa được đưa về kinh doanh ở thị trường trong nước.

Điểm số

Ưu

  • Blue Switch tạo cảm giác bấm tốt, độ cảm lực ấn tượg, thích hợp cho cả chơi game lẫn soạn thảo văn bản
  • Âm thanh “lách cách” của phím rất đã tai
  • Thiết kế keyboard phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, mang lại sự thoải mái cao
  • Màu sắc và khả năng tùy biến ánh sáng tốt so với giá thành
  • Cấu trúc bàn phím chắc chắn, tạo cảm giác bền bỉ
  • Khả năng bám mặt bàn rất tốt
  • Giá thành quá ấn tượng
  • Phù hợp với môi trường gaming chuyên nghiệp, cả cá nhân lẫn phòng máy

Nhược

  • Dãy phím số 1,2,3,4,5… đôi khi tạo cảm giác với tay, đặc biệt với người tay nhỏ
  • Không có cổng kết nối phụ (Audio, USB)
  • Thiết kế chưa thật sự cá tính
  • Bàn nghỉ tay (palm rest) không thể tháo rời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.