Đánh giá - Logitech Daedalus Apex G303: "Hớp hồn" cả dân MOBA và FPS

24/03/2015 08:00 GMT+7

Logitech vừa tung ra chuột chơi game G303 Daedalus Apex với trọng lượng nhẹ và cảm biến khủng dựa trên nền tảng của các sản phẩm thành công trước đây.

Phần cứng - Thiết kế

Review Logitech G303 Daedalus Apex

Về cơ bản, thiết kế của Logitech Daedalus Apex G303 cũng tương tự G302 nhưng phần cảm biến đã được nâng cấp – sử dụng chung cảm biến PMW3366 với G502 Proteus Core, một trong những cảm biến “xịn” nhất hiện có trên thị trường. Có thể kể đến một số tính năng nổi bật của cảm biến này như: khả năng cân chỉnh tùy theo bề mặt di chuột, công nghệ Delta Zero, độ phân giải từ 200 - 12.000 DPI, tốc độ con trỏ tối đa lên đến 300 inch/s (test trên bàn di Logitech G240).

Đặc tính kỹ thuật của G303:

  • Khả năng cân chỉnh tùy theo bề mặt di chuột
  • Công nghệ Delta Zero
  • Zero Smoothing
  • Zero Filtering
  • Độ phân giải từ 200 – 12000 DPI
  • Tốc độ con trỏ tối đa lên đến 300 inch/s (test trên bàn di Logitech G240)
  • 6 nút có thể lập trình
  • Có chứa 3 profile trên bộ nhớ của chuột
  • LED RGB
  • Cáp USB dài 2.1m
  • Nặng 133g (kể cả cáp)

Review Logitech G303 Daedalus Apex

Không phân tích sâu, nhưng cảm biến của G303 chắc chắn là một trong những cảm biến “khủng” nhất hiện nay. Công nghệ Delta Zero cùng với Zero Filtering/Smoothing với khả năng giảm độ trễ và sự tăng tốc đột ngột của chuột. Độ phân giải 200 - 12.000 DPI thì không còn gì để bàn, người dùng có thể chuyển qua lại giữa 5 thiết lập khác nhau trong quá trình sử dụng.

Logitech cũng đã “gia cố” nút trái và phải bằng lò xo kim loại nhằm tăng độ bền, độ nhạy và “cảm giác” cho người dùng. Với độ bền được công bố lên đến 20 triệu lần nhấn, nếu bạn dành 8 tiếng 1 ngày chỉ để… nhấn chuột với tốc độ 10 lần/phút, thì đến 10 năm 2 nút trái/phải cũng chưa chịu hỏng.

Tốt gỗ thôi chưa đủ, G303 còn tốt cả nước sơn với đèn LED RGB và dây cáp bọc vải. Kích thước của G303 khá nhỏ so với các chuột chơi game khác và trọng lượng cực kỳ nhẹ. Tuy vậy, cảm giác khi sử dụng rất thoải mái. 6 nút nhấn có vẻ hơi ít nhưng người dùng có thể gán các chức năng tùy ý thông qua phần mềm Logitech Gaming Software.

Phần mềm

Review Logitech G303 Daedalus Apex

Với bề dày kinh nghiệm của mình, phần mềm Logitech Gaming Software hoạt động rất ổn định. Thông qua nó, người dùng có thể thay đổi thiết lập của đèn LED RGB mặc dù số lượng tùy chọn hơi hạn chế. Có thể bật/tắt đèn ở logo và cạnh bên và chỉnh màu nhưng chỉ có thể dùng chung 1 màu cho cả 2. Nếu thích, người dùng cũng có thể đặt các hiệu ứng ánh sáng như chớp tắt hoặc đổi màu.

Review Logitech G303 Daedalus Apex

Người dùng cũng có thể thiết lập chức năng của các nút chuột cho từng game riêng biệt với khá nhiều profile có sẵn. Ngoài ra còn có thể record macro, tinh chỉnh chuột theo bề mặt sử dụng và chỉnh DPI.

Review Logitech G303 Daedalus Apex

Kết luận

G303 được trang bị nhiều tính năng cao cấp, nhưng việc chọn lựa cho mình một sản phẩm chuột chơi game vừa ý hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân từng game thủ. Nếu chỉ cần một sản phẩm bề ngoài không quá “quái lạ” và số lượng nút bấm không quá nhiều thì G303 sẽ là lựa chọn không tồi. Có thể G303 không làm cho bạn chơi game hay hơn, nhưng ít ra bạn cũng sẽ thấy tự tin hơn khi “tham chiến” các game FPS hay MOBA "hot" nhất hiện nay cùng với sản phẩm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.