Đánh giá - Razer Orochi Chroma 2015: 'Quái vật tám đầu'

14/03/2016 15:00 GMT+7

Liệu chú rắn tám đầu phiên bản mới có trở thành người kế nhiệm xứng đáng cho Orochi 2013?

Trong những năm trở lại đây, gaming gear (thiết bị chơi Game) đã và đang trở nên phổ biến hơn với đại bộ phận cộng đồng sử dụng máy tính, đặc biệt là giới game thủ Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm này phần lớn chỉ hướng tới người dùng máy tính cá nhân (PC) chứ không có quá nhiều sự lựa chọn cho người dùng Laptop thường phải di chuyển liên tục.

Nắm bắt được điều đó, Razer đã cho ra mắt chú chuột chơi game không dây Orochi Chroma, một phiên bản nâng cấp của Orochi 2013 đã làm mưa làm gió trên thị trường cách đây vài năm.

Đánh giá Razer Orochi

Thông số kỹ thuật:

  • Tên đầy đủ: Orochi Chroma 2015
  • Giao thức kết nối: Có dây/Không dây (sử dụng Bluetooth 4.0)
  • Số nút bấm: 7
  • Màu LED: 16,7 triệu màu, ứng dụng công nghệ Chroma độc quyền của Razer
  • Mắt đọc: Razer 4G Laser Censor, có thể lên tới 8.200 DPI
  • Pin: Sử dụng 2 Pin AA, thời gian sử dụng 7 tháng ở chế độ bình thường hoặc 60 giờ liên tục khi chơi Game.
  • Hệ thống hỗ trợ: Windows từ Vista trở lên/Mac OS X từ 10.6 trở lên

Lấy tên gọi của loài rắn tám đầu nổi tiếng trong thần thoại Nhật Bản, Orochi Chroma mang trong mình những công nghệ tốt nhất của Razer hiện nay. Hãy cùng Thanh Niên Game đánh giá xem, liệu những tính năng này có giúp Orochi Chroma xứng đáng là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo của Razer Orochi 2013 hay không.

Đánh giá Razer Orochi

Hộp sản phẩm theo đúng phong cách của Razer, đẹp, sang trọng và đầy đủ mọi thông tin về chú chuột này.

Đánh giá Razer Orochi

Bên trong hộp sản phẩm, Orochi Chroma đi kèm một dây cáp micro USB để sử dụng chế độ có dây và một túi đựng rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, dây cáp này chỉ dài 1m nên các game thủ muốn thỉnh thoảng đổi gió trên PC có lẽ sẽ gặp chút khó khăn.

Đánh giá Razer Orochi

Với kích thước chỉ 99mm chiều dài/67m chiều ngang/35mm chiều cao, nặng 110g, Orochi Chroma trông khá nhỏ bé so với các sản phẩm chuột chơi game hiện nay. Hai bên hông của sản phẩm được bọc lớp cao su chống trơn tạo cảm giác chắc chắn hơn khi sử dụng. Orochi Chroma được thiết kế theo phong cách đối xứng thích hợp với người dùng thuận cả hai tay cũng như cầm chuột kiểu Claw/Fingertip.

Đánh giá Razer Orochi

Mang trong mình Switch Omron vốn được ưa thích trên các sản phẩm gaming gear, nút bấm trên Orochi Chroma tương đối chắc chắn và có độ nhạy tuyệt vời. Mặc dù vậy, nút cuộn lại khá cứng và không thể di chuyển sang hai bên cũng như các nút hông khá bé khiến người dùng dễ thao tác nhầm.

Cảm biến 4G thế hệ mới với khả năng điều chỉnh DPI lên tới 8.200 DPI cực kỳ chính xác là một điểm cộng cho Orochi Chroma. Tốc độ đồng bộ tín hiệu của chuột và laptop ở chế độ có dây là 1000Hz, ở chế độ không dây là 125Hz. Razer cũng áp dụng công nghệ On-The-Fly lên sản phẩm giúp Orochi Chroma dễ dàng thay đổi tốc độ chuột ở mọi thời điểm.

Đánh giá Razer Orochi

Khác với phiên bản 2013, Orochi Chroma chỉ sử dụng ba miếng feet Teflon ở ba góc và một miếng hình tròn bao quanh censor chuột. Mặt đáy sử dụng nhựa nhám giúp hạn chế trầy xước khi sử dụng.

Đánh giá Razer Orochi

Orochi Chroma được kết nối ở chế độ không dây thông qua công nghệ Bluetooth 4G mới nhất hiện nay. Người dùng sẽ phải rất chú ý vấn đề này bởi công nghệ Bluetooth 4G chỉ áp dụng trên các sản phẩm laptop ra sau năm 2013.

Một điểm trừ khác cho sản phẩm là việc dây micro USB có hình dáng khá dị và gần như không thể thay thế nếu người dùng vô tình làm mất nó. Một điểm đáng lưu ý nữa là để sử dụng chế độ không dây, người dùng phải bấm cùng lúc cả bốn nút phụ ở hông chuột, khi chuột dừng nhấp nháy đèn cõ nghĩa là bạn đã kết nối thành công.

Đánh giá Razer Orochi

Hai pin AA sẽ giúp chú rắn tám đầu hoạt động liên tục trong suốt sáu mươi tiếng liên tục hay gần bảy tháng ở chế độ bình thường, một con số đáng nể. Dù vậy, cá nhân tác giả bài viết vẫn hy vọng Razer sẽ sử dụng và tích hợp pin sạc trong các sản phẩm kế tiếp hơn là dùng pin chỉ sử dụng một lần.

Đánh giá Razer Orochi

Đánh giá Razer Orochi

Hệ thống LED Chroma của Razer được tích hợp trong Orochi mang tới một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho người sở hữu nó. Họ có thể để LED chạy ở năm chế độ: Breathing (LED đổi màu chậm như nhịp thở), Reactive (LED sáng khi người dùng click chuột), Spectrum Cycling (LED thay đổi dần theo phổ màu), Static (LED luôn sang), None (Tắt LED).

Hệ thống Chroma tương thích với phần mềm Razer Synapse 2.0 sẽ cung cấp cho người dùng 16,7 triệu màu LED để lựa chọn, cũng như khả năng lưu giữ Profile trên máy chủ của Razer mỗi khi đăng nhập vào Synapse. Tuy nhiên, LED của Orochi Chroma chỉ có ở phần cuộn của chuột nên một số người dùng yêu thích màu mè sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng.

Đánh giá Razer Orochi

Trải nghiệm chuột trong thời gian dài, Orochi Chroma đem lại sự thoải mái nếu bạn là người cầm chuột theo kiểu Fingertip/Claw, còn nếu bạn cầm kiểu Palm Grip (Tất cả lòng bàn tay đặt vào thân chuột), có lẽ Orochi Chroma hơi nhỏ cho bạn. Orochi Chroma cũng có thể thay đổi DPI của chuột theo từng bước nhỏ, giúp người dùng dễ dàng cài đặt tốc độ phù hợp với mình. Một điểm cộng cho Orochi Chroma là chú chuột này có thể sử dụng ở gần như mọi bề mặt, từ bàn làm việc cho đến các loại miếng di chuột chuyên dụng cho game.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế đẹp, phù hợp với môi trường làm việc, di chuyển nhiều
  • Pin khoẻ
  • Hệ thống LED cũng như đồng bộ với phần mềm thú vị
  • Sử dụng được trên nhiều bề mặt
  • Không có pin sạc đi kèm
  • Dây USB khó thay thế
  • Đèn LED nhỏ
  • Giá thành còn ở mức cao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.