Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

27/10/2015 19:00 GMT+7

Sở hữu vẻ đẹp "miên man" nhưng cục sạc di động của Tt eSports vẫn thiếu vài yếu tố để tạo nên sự hoàn mỹ.

Thiết kế mạnh mẽ

 Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

Battle Dragon sở hữu thiết kế rất đẹp mắt

Cục sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition có dung lượng 8800mAH với các tính năng: Sạc nhanh với dòng điện 2.1A, hiệu năng 90%, 2 cổng sạc USB (1 cổng 2.1A, 1 cổng 1A).

Kèm theo cục sạc có cáp và túi đựng bằng vải. Sản phẩm chính của chúng ta, cục sạc dự phòng Tt eSports Battle Dragon Edition được làm bằng chất liệu nhựa nhưng cho cảm giác cầm rất chắc chắn, cứng cáp. Sử dụng hai tông màu truyền thống đen và đỏ, Battle Dragon được thiết kế khá đẹp mắt, đậm chất game thủ.

Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

Kèm theo Battle Dragon có túi đựng và dây cáp

Về tổng thể, Battle Dragon như được ghép từ hai phần: một phần bằng nhựa trơn bọc lấy phần nhựa nhám bên trong. Phía trước được chia thành hai mảng màu đối lập đen và đỏ cùng logo rồng Tt eSports. Bên hông phải có 2 cổng USB (5V1A và 5V2.1A), đèn led biểu hiện dung lượng pin và nút kích hoạt.

Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

Mặt trước với 2 cổng sạc, đèn led tín hiệu cùng nút bấm. Thông tin sản phẩm được in ở mặt sau

Dưới đáy chúng ta có cổng micro USB để sạc cho Battle Dragon. Mặt sau in các thông tin về sản phẩm như dung lượng pin 8800mAH, dòng vào, dòng ra và xuất xứ sản phẩm. Mặt hông bên trái được bo tròn khá đẹp mắt, tuy nhiên lại có một đường cắt hơi "vô duyên" làm mất đi tính thẩm mỹ của Battle Dragon.

Nhìn chung về mặt thiết kế, Battle Dragon rất đẹp. Các mặt trơn được sơn bóng rất thích mắt, kết hợp hài hòa cùng phần nhám.

Hiệu năng tốt

Dung lượng 8800mAH hoạt động với hiệu suất 90% (tương đương 7920mAH), bạn có thể sạc:

  • iPhone 6S (1715mAH) hơn 4,6 lần.
  • iPhone 6S Plus (2915mAH) hơn 2,7 lần.
  • Galaxy Note 4 (3000mAH) hơn 2,6 lần.
  • LG G4 (3000mAH) hơn 2,6 lần.
  • Và 1 lần cho iPad Air 2 (7340mAH).

Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

8800mAH quá đỗi dư dả để cung cấp cho các "bé" điện thoại

Mức đáp ứng quá đỗi dư dả cho các smartphone hiện nay, riêng máy tính bảng có vẻ không phù hợp lắm. Trong quá trình thử nghiệm, Battle Dragon có thể sạc được điện thoại OnePlus One (3100mAH) của người viết từ 10% đến 100% trong vòng 1 giờ 40 phút và còn khoảng 3 nấc pin, sau đó có thể sạc tiếp một lần nữa mà vẫn còn 1 nấc, lần cuối nạp cho điện thoại được lên 65% rồi hết hẳn.

Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

Dòng điện vào khá tốt

Trong quá trình sạc, người viết cũng sử dụng phần mềm Ampere để đo độ dòng điện vào. Battle Dragon cho dòng điện ổn định ở mức 4V-850mA (tối đa lên được 1000mA) tương đương với khi dùng sạc chuẩn. Phép đo này chỉ mang tính tương đối để đánh giá sự ổn định của dòng điện khi sạc.

Nhưng còn vài điểm chưa tốt

Điểm đầu tiên chưa được ở Battle Dragon chính là cáp sạc. Sợi cáp kèm theo pin trông khá bình thường, không tạo được sự cao cấp cho sản phẩm. Khi cắm vào cho cảm giác khá lỏng lẽo, không chắc chắn.

Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

Đặt cổng sạc nằm bên hông là một sai lầm của Tt eSports

Tiếp theo đó chính là cách bố trí các cổng sạc chưa thật sự hợp lý cho lắm. Tt eSports tặng túi vải để người dùng đựng cục sạc nhưng mỗi lần sạc lại phải lôi ra để bên ngoài vì đầu sạc được đặt ở bên hông chứ không phải đỉnh. Điều này không tạo được sự tiện lợi khi người dùng phải lấy cục sạc ra khỏi túi đựng, chưa kể trường hợp balô của bạn có quá nhiều vật dụng nếu vô tình va chạm có thể làm lỏng cổng sạc.

Điều đáng tiếc nhất chính là vẻ đẹp của Battle Dragon chỉ tồn tại lúc bạn thấy nó lần đầu tiên trong hộp. Một khi đã chạm tay vào, sự hào nhoáng ấy sẽ phần nào biến mất khi những dấu vân tay dính chi chít trên bề mặt do bên ngoài sản phẩm được phủ lớp sơn bóng. Nó làm mất đi tính thẩm mỹ của Battle Dragon khá nhiều.

Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

Cổng sạc cho Battle Dragon chỉ ở mức 1A khiến việc sạc sản phẩm mất khá nhiều thời gian

Cuối cùng, có vẻ cũng là điều gây khó chịu nhất trên Battle Dragon, thời gian sạc. Bạn sẽ phải mất 10 giờ đồng hồ để sạc đầy cục pin dự phòng này. Đây thật sự là thời gian quá dài, do Tt eSports trang bị đầu vào cho sản phẩm chỉ ở mức 5V-1A. Cách tốt nhất là bạn hãy sạc Battle Dragon vào lúc 8 giờ tối để đến khi bạn dậy vào lúc 6 giờ sáng, pin đã được nạp đầy. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng cục sạc đầu ra 5V-1A để đảm bảo tuổi thọ cho pin.

Vẫn là một sản phẩm đáng tiền

Đánh giá - Sạc di động Tt eSports Battle Dragon Edition: Tài sắc chưa vẹn

Vẫn là một sản phẩm chất lừ

Cho dù vẫn tồn đọng một số khuyết điểm nhưng nhìn chung với thiết kế đẹp, chắc chắn, đậm chất game thủ cùng hiệu năng tốt, cục sạc di động Battle Dragon rõ ràng là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Mong rằng những khuyết điểm nêu trên sẽ được Tt eSports khắc phục trong sản phẩm tiếp theo của hãng.

Hiện nay thị trường tràn ngập các loại sạc di động với giá rẻ hơn nhưng Battle Dragon vẫn là một lựa chọn đáng xem xét nhờ hiệu năng tốt. Tt eSports cam đoan tuổi thọ của Battle Dragon hơn 500 vòng với mỗi lần bạn xài cạn rồi sạc đầy lại Battle Dragon được tính là 1 vòng. Một con số khá đáng nể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.