EA cho rằng nhiều người chơi Battlefield 1 đang bị 'thao túng đầu óc'

06/02/2018 09:21 GMT+7

Đây là định nghĩa khá thú vị lẫn... buồn cười của EA, khi mô tả về một nhóm không nhỏ người chơi đã bị những hacker/cheater truyền đạt, dẫn dụ sai thông tin, khiến cho họ có cái nhìn không đúng về công cụ chống hack của Battlefield 1 là FairFight.

Battlefield 1 là một trong game bắn súng có cộng đồng người chơi đông đảo, ổn định nhất ở thời điểm hiện tại. Tính đến cuối năm 2017, siêu phẩm bắn súng lất bối cảnh Chiến tranh Thế giới lần thứ 1 của EA đã đạt cột mốc 25 triệu người chơi - một con số vô cùng ấn tượng. 
Tương tự như nhiều trò chơi bắn súng có cộng đồng lớn khác, Battlefield 1 trở thành đích ngắm của rất nhiều hacker/cheater (những kẻ gian lận bằng cách hack, sử dụng công cụ can thiệp hoặc lợi dụng lỗi game để giành chiến thắng). Tình trạng này vẫn đang diễn ra khá thường xuyên tại nhiều server Châu Á, nhưng EA vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu nhất để chấm dứt hoàn toàn.
Dù vậy, có vẻ những kẻ khổng lồ của ngành công nghiệp game vẫn chưa học được thói quen nhận sai. Sau khi thường xuyên chối bay những khuyết điểm trong việc chống hack ở quá khứ, mới đây, trong một đoạn chia sẻ được đăng tải trên trang chủ Battlefield 1, EA thậm chí còn cho rằng bức tranh phòng chống gian lận sở dĩ u ám như thế là do các nhóm hacker/cheater đã "xuyên tạc", "định hướng dư luận" người chơi và khiến họ có những phán ảnh sai lệch về FairFight - công cụ chống hack đang được sử dụng trong Battlefield 1.
Cụ thể, bài viết có đoạn: "Chúng tôi đã thấy sự tăng tiến rõ rệt những bài post trên mạng xã hội than phiền về FairFight, cho rằng công cụ này đã loại trừ người chơi một cách thiếu chính xác, đặc biệt là trong giai đoạn sau tháng 10.2017. Dù vậy, chúng tôi tự tin rằng FairFight đã hoạt động chính xác. Những kẻ tạo ra công cụ hack/cheat có thể đã cố gắng thao túng đầu óc của game thủ, làm sai lệch thông tin của chúng tôi.
Một trong những hiểu lầm cơ bản là cho rằng FairFight sẽ tự động tìm và diệt những người chơi có kỹ năng cao, do tin rằng họ đang sử dụng hack. Đây là điều không hề đúng, bạn sẽ chẳng bao giờ bị văng chỉ vì chơi game giỏi cả."
Như vậy, EA không sai, mà chỉ do game thủ bị "bỏ bùa" bởi những thông tin sai lệch xuất phát từ kẻ xấu mà thôi!
Video ghi lại cảnh một game thủ có kỹ năng cao bất ngờ bị FairFight "tìm và diệt" vì nghi hack (cuối clip)
Ngoài những lời chia sẻ có phần khá buồn cười này, hãng chủ quản Battlefield 1 cũng dành khá nhiều thời lượng bài viết để chia sẻ về quyết tâm chống hack/cheat trong thời gian tới. Đồng thời kêu gọi người chơi tích cực thu thập bằng chắng, tố cáo về những kẻ gian đang lộng hành trong game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.