Game thủ nên đầu tư tiền mừng tuổi của mình như thế nào ?

13/02/2016 12:00 GMT+7

Chắc hẳn là sau 3 ngày đầu năm mới, game thủ nào cũng "thu nhập" được 1 khoản kha khá. Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin mách nước cho bạn làm thế nào để tiêu tiền vào sự nghiệp "gaming" của mình một cách hợp lí.

Tiền mừng tuổi - điều không thể nào thiếu mỗi khi Tết đến xuân về, dù đã trưởng thành hay chưa thì ai cũng mong được nhận bao lì xì đỏ thắm đầu năm và mong cầu những điều may mắn. Đối với game thủ chúng ta thì đó còn là nguồn thu nhập "béo bở", là khoản ngân sách "rủng rỉnh" nhất để các game thủ có thể chăm sóc sự nghiệp game của mình. Sau đây Thanh niên Game xin "mách nước" cho bạn làm sao để sử dụng nguồn ngân sách ấy một cách hợp lý.

Nâng cấp PC - Người bạn đồng hành yêu quý

Điều khá hiển nhiên khi đề cập về việc nâng cấp PC ở đây. Khi hầu bao của bạn đầy ắp thì điều đầu tiên game thủ nghĩ đến là sẽ nâng cấp PC, cụ thể là card đồ họa. Đối với những game thủ "ăn nên làm ra" thì không phải lăn tăn khi có thể thả ga chọn cho mình những linh kiện tốt nhất, mạnh mẽ nhất, GTX 970, GTX 980 v.v. Tuy nhiên, với những game thủ dè dặt với "thu nhập" tầm trung, nâng cấp PC là một bài toán khá đau đầu.

Nhưng đừng lo, các bạn có thể chọn cho mình những phụ kiện phù hợp với tầm giá nhưng hiệu năng lại rất tốt, chẳng hạn như HD 7950, HD 7970, R9 280 v.v. Mặc dù có tuổi đời khá lâu nhưng sức mạnh chúng mang đến lại không hề "rẻ", do đó, nếu tài chính không cao thì bạn có thể "lên đời" với những dòng card tầm trung này với hiệu năng khá tốt và giá cả phải chăng.

Đầu tư PC, bạn có thể chiến game những game bom tấn "phà phà" chẳng hạn như Metal Gear Solid V, The Witcher với mức setting từ Medium cho đến High với 60fps hoặc Ultra với 30fps (những số liệu người viết đưa chỉ mang tính chất tương đối). Chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng.

PC

Nâng cấp PC là điều mà ai cũng nghĩ đến đầu tiên. (Ảnh: Geek)

Mua console

Đối với những game thủ dễ tính, không đòi hỏi mọi thứ phải tuyệt đối hoàn hảo, đồ họa phải long lanh hay tốc độ khung hình trên giây phải luôn đạt chuẩn 60 thì chọn mua cho mình một chiếc console là ý tưởng không tối. Với mức giá phải chăng phù hợp với những người yêu game, dao động từ 4-5 triệu cho một chiếc console last-gen và 7-8 triệu đồng cho next-gen để chiến game thì quá hợp lí.

Nếu bạn còn lăn tăn về vấn đề giá cả của game, đừng lo lắng vì SonyMicrosoft rất biết chiều người chơi. Bạn sẽ có những ưu đãi khi đăng kí dịch vụ của họ chẳng hạn như: game miễn phí hàng tháng, giảm giá, multiplayer v.v. Bên cạnh đó, chương trình giảm giá (sale) game còn diễn ra định kì, phục vụ cho nhu cầu của game thủ. Chơi console còn mang tính sưu tầm, bạn có thể săn đĩa game cũ với giá bèo, cho vào bộ sưu tập và đem khoe mẽ với bạn bè. Ý kiến không tồi chứ nhỉ?

Ps4

PS4 là cỗ máy chơi game cực kì đáng mua. (Ảnh: Sony)

Xa nhà, bạn sẽ chơi gì ?

Câu trả lời là đây: mua một chiếc máy chơi game cầm tay (handheld). Sau Tết là khoảng thời gian gia đình bạn "vi vu" đi du lịch, nhưng bạn lại không thể xách theo PC hay console vì quá cồng kềnh. Vậy tại sao không tậu ngay một chiếc handheld nhỏ gọn, thư viện game đủ để bạn "bỏ ăn bỏ ngủ" và giá cả cũng phải chăng.

Hiện tại, trên thị trường có 2 loại máy game cầm tay đang được ưa chuộng đó là PS Vita và Nintendo 3DS. Vita với đồ họa tiên tiến, đầu game chất lượng và 3DS với thư viện game đồ sộ, dễ chơi, dễ tiếp cận song song với đó là những tựa game tuổi thơ. Chắc chắn, chúng sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều niềm vui cùng với chuyến đi cùng gia đình.

3ds

3DS nhỏ gọn, phù hợp với những chuyến chơi xa. (Ảnh: GameSpot)

"Săn" game giảm giá

Nắm bắt được xu thế mùa ăn nên làm ra của giới game thủ nhân dịp Tết Nguyên Đán, các nhà phát hành game đều tung ra các trương trình giảm giá game nhằm phục vụ và "hút máu" game thủ một cách tối ưu nhất. Valve mở đợt sale game Lunar New Year, hay EA, Namco Bandai v.v. cũng mở game sale xuyên suốt Tết Nguyên Đán. Vậy tại sao không nhân lúc "thiên thời địa lợi nhân hòa này" các game thủ hãy tậu cho mình những tựa game yêu thích với giá hời.

sale

Steam sale nhân dịp Tết Bính Thân (Ảnh: Valve)

Kết

Sau ba ngày Tết "ăn nên làm ra", chắc chắn ai cũng chọn cho mình những món đồ, phụ kiện mà mình ưa thích để phục vụ nhu cầu chơi game của bản thân. Nhân dịp Tết Bính Thân, Thanh Niên Game xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả các game thủ, chúc các bạn luôn có những giờ phút chơi game thư giãn, thoải mái bên chiếc máy chơi game yêu thích của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.