Hàng loạt phòng máy cao cấp áp dụng mô hình Cafe & Mobile Gaming

09/09/2019 06:37 GMT+7

Xuất phát từ nhu cầu phục vụ cộng đồng game thủ và bắt kịp xu hướng thị trường, trong quý III năm nay, nhiều đơn vị kinh doanh phòng máy đã áp dụng mô hình kinh doanh kết hợp giữa PC Gaming và Cafe - Mobile Gaming.

Vài năm trở về trước, thị trường phòng máy Việt đã lâm vào tình trạng khủng hoảng do cạnh tranh về giá, dẫn đến sự đi xuống của toàn ngành và biến lĩnh vực này trở thành một kênh kinh doanh bấp bênh. Mãi cho đến khi những đơn vị thi công, triển khai dự án phòng máy chuyên nghiệp mang đến khái niệm mô hình mới thì thị trường mới bắt đầu có những nét khởi sắc nhất định.

Đặc biệt trong khoảng 2 năm trở lại đây, sự tăng trưởng chóng mặt của phân khúc game mobile đối với thị trường game toàn thế giới đã mở ra những cơ hội, những bước chuyển mình cho ngành game nói riêng, và những dịch vụ đi kèm với game mobile nói chung. Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh phòng máy kết hợp giữa PC Gaming và Cafe & Mobile Gaming đã bắt đầu phát triển từ khoảng đầu năm 2019, đến thời điểm hiện tại, mô hình này đã và đang trở thành xu hướng trong giới kinh doanh phòng máy.

Theo thống kê từ đơn vị lắp đặt phòng game WAYS, chỉ trong nửa cuối tháng 8 vừa qua, đã có gần 10 phòng máy cao cấp do đơn vị này thi công áp dụng mô hình kinh doanh mới: PC Gaming kết hợp Cafe & Mobile Gaming. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến như GEM - eSports Center & Coffee Lounge, M7R Gaming & Coffee, Ninjutsu Gaming & Coffee,... ngoài ra, còn rất nhiều những dự án khác vẫn đang trong giai đoạn triển khai và sẽ sớm chính thức đi vào hoạt động trong những tháng tới. Bên cạnh đó, nhà thầu này còn mang tới một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các phòng máy áp dụng mô hình kinh doanh này.

Không chỉ mang lại trải nghiệm game cao cấp, những phòng máy áp dụng mô hình này còn có sự quan tâm thật sự đến trải nghiệm, hoạt động và dịch vụ đi kèm. Điểm nhấn đặc biệt chính là việc tích hợp khu vực quầy cafe/đồ uống với WiFi mạnh mẽ, được "setup" và pha chế đúng chuẩn chuyên nghiệp thay vì các loại nước ngọt đóng chai, qua đó đáp ứng nhu cầu ăn - uống - chơi của game thủ ở mức cao cấp hơn, đồng thời mở ra một sân chơi dành cho cộng đồng game thủ đang thiếu hụt những không gian, sân chơi chuyên biệt dành cho việc trải nghiệm game mobile.

Với mô hình phòng máy kiểu mới kết hợp PC Gaming và Cafe - Mobile Gaming này, các game thủ sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc trải nghiệm thế giới game đa dạng, từ game PC cho tới game di động; đồng thời, phong trào tổ chức các giải đấu eSports cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Đối với các chủ đầu tư phòng máy, thì mô hình mới này hiện đang mang lại những tín hiệu kinh doanh tương đối tốt.

Có thể nói rằng, sự phát triển liên tục của các thiết bị di động đi kèm với đó là thị trường game dần chuyển từ PC sang Mobile đã khiến cho mô hình PC Gaming kết hợp Cafe & Mobile Gaming đã gặt hái được những thành công thành công nhất định, đồng thời đang dần trở thành xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh phòng máy cao cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.