Hearthstone: Những gì cần biết về sự thay đổi cơ chế hoạt động của 'Discover'

Việt Thông
Việt Thông
16/09/2019 09:53 GMT+7

Liệu những thay đổi này có ảnh hưởng nhiều đến meta hiện tại của game?

Game Profile
Hearthstone: Heroes of WarCraft
Hiện tại, cộng đồng đang mong đợi từng ngày chế độ chơi đơn Tombs of Terror ra mắt tại phiên bản 15.2. Tuy nhiên trong phiên bản này, Blizzard cũng giới thiệu một thay đổi mới, đó chính là cơ chế hoạt động của Discover.
Hiện tại, Discover là cơ chế cho phép người chơi chọn 1 trong 3 lá bài khác nhau. Ví dụ như đơn cử như là nếu người chơi sử dụng quân bài Stonehill Defender, các bạn sẽ được chọn 1 trong 3 quân lính ngẫu nhiên có keyword là Taunt.
Nhưng khi phiên bản 15.2 cập bến, hiệu ứng của Discover sẽ không còn tăng thêm tỉ lệ phát hiện ra quân bài cùng class với nhân vật mà người chơi đang sử dụng. Trước đây, những lá bài cùng class với nhân vật người chơi đang sử dụng có tỉ lệ gấp 4 lần. Mới nhìn qua đây chỉ là thay đổi nhỏ, nhưng có vẻ như nó có thể ảnh hưởng khá nhiều đến meta hiện tại.
Cơ bản, Blizzard giải thích rằng cơ chế Discover đôi lúc cung cấp cho người chơi quá ít sự lựa chọn (hầu hết là những lá bài cùng class). Với thay đổi mới, nó sẽ cho phép người chơi có cơ hội thấy được nhiều lá bài đa dạng hơn.
Tại diễn đàn Reddit, một người dùng đã chỉ ra rằng class có lợi nhất từ sự đổi mới của cơ chế Discover đó chính là Warrior và Mage. Vì Warrior đã sở hữu khá nhiều lá bài tốt nên việc 'khám phá' ra những quân bài mới sẽ giúp class này tăng thêm sự đa dạng cho lối chơi. Thêm vào đó, Warrior hiện tại cũng sử dụng khá nhiều quân bài Discover như Dr. Boom, Omega Assembly và Elysiana. Thế nên Warrior chắc chắn sẽ khá được ưa chuộng trong tương lai.
Còn đối với Mage, khoảng thời gian qua class này đang phải vật lộn khá nhiều. Chủ yếu đến từ việc Blizzard vừa giảm sức mạnh đối với bộ Control và Highlander Mage. Theo thống kê của trang HSReplay thì tỉ lệ thắng của class này đang giảm rõ rệt. Với sự thay đổi của quân bài Discover, lá bài phép Power of Creation sẽ là vũ khí tối thượng của Mage. Thông thường các quân lính của Mage khá yếu so với những quân lính Neutral. Thế nên việc giảm tỉ lệ ra quân bài cùng class sẽ cho phép người chơi 'khám phá' ra những quân lính mạnh hơn nhằm kiểm soát bàn tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.