Huawei GR5 2017: Giá tầm trung, trải nghiệm game vẫn 'chất'

20/12/2016 11:30 GMT+7

Với tầm giá dưới 6 triệu và được định vị là điện thoại ở phân khúc tầm trung nhưng những gì Huawei GR5 2017 đem lại cho người dùng là một sự trải nghiệm khá xuất sắc...

Được mệnh danh là ông vua trong phân khúc tầm trung vì có nhiều tính năng cao cấp như camera kép chụp xóa phông thời thượng, màn hình Full HD rực rỡ, thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp, cảm ứng vân tay một chạm, 2 sim online, 32GB bộ nhớ trong, khe thẻ nhớ mở rộng... Ngoài những tính năng cao cấp trên, Huawei GR5 2017 còn được nhà sản xuất trang bị bộ xử lí Kirin 8 nhân 64 bit mạnh mẽ do chính mình sản xuất đi cùng 3GB RAM.

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Vậy với ngoại hình đẹp, cấu hình mạnh mẽ và nằm trong phân khúc điện thoại tầm trung liệu Huawei GR5 2017 có thể chiến tốt các game 3D không? Hôm nay, Thanh Niên Game sẽ trực tiếp trải nghiệm những game 3D có đồ họa nặng trên điện thoại Huawei GR5 2017.

"Thử lửa" trên cung đường khốc liệt của Asphalt Xtreme

Game đầu tiên là Asphalt Xtreme, game sẽ được thiết lập ở cấu hình cao nhất. Điều đầu tiên cảm nhận là máy load game nhanh, hình ảnh hiển thị rực rỡ sống động. Dù được để ở cấu hình cao nhất nhưng trải qua 3 vòng chơi đầu máy vẫn không có dấu hiệu giật hay chậm khung hình.

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Do máy chỉ được trang bị màn hình Full HD nên đôi lúc ta vẫn thấy hình ảnh không thật sự mịn, bù lại tất cả hiệu ứng của game đều mượt mà như cháy nổ, va chạm hay nhòe cảnh vật ở tốc độ cao. Đặc biệt âm thanh từ loa kép của máy rất đáng khen, cho người chơi có được sự trải nghiệm về âm thanh và hình ảnh của game khá tốt.

Không ngại đám đông trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Game thứ hai được thử nghiệm cũng là một game khá “hot” trên di động, đó là game Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đến từ nhà phát hành VNG. Đây là một game có đồ họa 3D đơn giản, độ “nặng” của game đến từ việc xuất hiện của quá nhiều game thủ cộng với các nhân vật của game trong cùng một lúc. Tuy nhiên GR5 2017 cũng vượt qua bài thử thách này không quá khó khăn.

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Các hiệu ứng của tuyệt chiêu, mưa gió sấm chớt, ánh sáng của game người chơi được trải nghiệm ở mức tốt nhất. Nhân vật của người chơi chạy băng băng xuyên qua rừng người đâm chém loạn xạ nhưng máy vẫn mượt mà, không giật hay lag. Màn hình rực rỡ cộng với lợi thế loa kép, vừa chơi vừa tận hưởng những bài hát hay trong game là 1 trải nghiệm rất thú vị. Một điểm nhỏ nhưng khá hay trên GR5 2017 là 3 phím điều hướng dạng ảo nằm trên màn hình sẽ mất đi khi chơi game, điều này rất có ích vì khi thực hiện quá nhiều combo ta hay chạm vào các nút này dẫn tới bị thoát ra màn hình chính.

Buộc phải tùy chỉnh với Modern Combat 5: Blackout

Một game bắn súng góc nhìn thứ nhất được thử nghiệm tiếp theo là Modern Combat 5: Blackout. Trước khi chơi mặc dù game tự điều chỉnh và đưa ra cấu hình khuyến nghị tôi vẫn đẩy các thông số lên mức cao nhất. Với cấu hình tầm trung máy khá đuối khi phải gánh khá nhiều hiệu ứng của game cùng những thao tác liên tục của người chơi. Và sau 10 phút chơi tôi buộc phải trả về cấu hình ban đầu.

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Ở cấu hình khuyến nghị này máy thật sự dễ thở hơn nhiều. Hình ảnh tuy đôi lúc thể hiện khá răng cưa nhưng khung hình trơn tru hơn, cũng như các hành động trong game linh hoạt hơn hẳn. Thật ra với màn hình Full HD, dù ở chế độ hình ảnh cao nhất hay chế độ theo khuyến nghị, hình ảnh hiển thị của game trên GR5 2017 cũng không khác biệt lắm.

"Cân" tốt Ire: Blood Memory

Tiếp theo là một game 3D Action-RPG đình đám và có độ khó cũng cực cao Ire: Blood Memory. GR5 2017 thể hiện xuất sắc trong phần test game này.

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Trong màn chơi có sự xuất hiện của nhiều quái, nhân vật người chơi di chuyển và hành động liên tục, máy vẫn “gánh” tốt, không có hiện tượng giật hay khựng. Hình ảnh trong màn chơi dù khá tối nhưng màn hình hiển thị chi tiết tốt, trong trẻo. Từng ngọn cây hay ánh lửa đung đưa trong gió, người chơi đều cảm nhận rất chân thực. Âm thanh từ loa GR5 2017 một lần nữa là điểm cộng. Tiếng vũ khí, tiếng của skill hay cả tiếng “bơm máu” đều nghe rất phê.

Kết

Sau những game 3D thuộc hàng top, Huawei GR5 2017 cũng được test thử các game 3D khác mà không gặp trở ngại gì. Ví dụ như Mortal Kombat X, Subway Surf, Shadow Fight 2, Gangstar 4, Broken Dawm 2 HD, Pokemon Go hay cả Candy Crush Saga thần thánh…

Huawei GR5 2017 - Điện thoại tầm trung cho game thủ

Với tầm giá dưới 6 triệu và được định vị là điện thoại ở phân khúc tầm trung nhưng những gì Huawei GR5 2017 đem lại cho người dùng là một sự trải nghiệm khá xuất sắc. Lợi thế về việc chip xử lý do Huawei tự sản xuất, hệ điều hành Android cũng được Huawei chỉnh sửa lại phù hợp hơn, nhờ đó GR5 2017 có được sự tối ưu hóa phần cứng và phần mềm rất tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.