Huyền Thoại Võ Lâm quá bị động khi chống hack

26/04/2017 12:00 GMT+7

Trước tình trạng hack tràn lan, ban vận hành sản phẩm Huyền Thoại Võ Lâm gần như không có một biện pháp bảo mật, ngăn chặn hack nào, ngoài việc trông cậy vào việc tố hack của game thủ.

Cách đây không lâu, Thanh Niên Game đã phản ánh về tình trạng hack tràn lan trên khắp mặt trận của Huyền Thoại Võ Lâm. Dù cho cộng đồng đã lên tiếng phản ánh rất nhiều lần sự việc này, nhưng suốt một thời gian dài, tình trạng trên vẫn không hề thuyên giảm.
Mới đây, những người chơi hack còn trực tiếp chat trên kênh thế giới ở một số máy chủ, tuyên bố sẽ hack cho tới... sập game. Những lời lẽ của nhóm người này rất hùng hồn, khi mạnh miệng tuyên bố "sản phẩm Huyền Thoại Võ Lâm chết rồi", "hack cho nát thì thôi",....
Chưa dừng lại ở đó, nhiều game thủ thậm chí còn khổ sở hơn, khi "kêu cứu" rất nhiều lần tình trạng này lên nhà phát hành. Họ cho biết, hack đang phá nát game, làm mất cân bằng, những người nạp nhiều tiền bỏ thì không được, mà chơi thì ức chế vì... đua không lại hack. 
Trước tình trạng hack lộng hành như vậy, ban vận hành Huyền Thoại Võ Lâm dường như quá thụ động trong việc ngăn chặn, phòng ngừa những thành phần "phá game" này. Các biện pháp phòng ngừa đến từ sản phẩm gần như không có tác dụng, khi tình trạng hack ngày một gia tăng. Hơn thế nữa, ngoài việc "trông cậy" vào các hình ảnh, bằng chứng tố cáo từ phía cộng đồng, bản thân đơn vị vận hành sản phẩm chưa có những đợt truy quét triệt để nào nhằm bảo vệ game thủ, ổn định sản phẩm.
Không chỉ riêng Huyền Thoại Võ Lâm đang khốn khổ vì hack, thời gian qua, Thanh Niên Game cũng nhận được rất nhiều phản ánh từ phía game thủ, từ nhiều sản phẩm bị giới hacker xâm nhập như Hero Combo, 2!Dance, Anh Hùng Loạn Chiến,... Hầu hết các nhà phát hành đều gặp rất nhiều khó khăn trong việc phòng chống hack, bắt đầu từ khâu bảo mật, bởi những lỗi cố hữu của dòng game mobile.
Do đó, giới hacker ngay khi ra mắt sản phẩm gần như đã chuẩn bị ngay những bản hack, với hầu như chỉ một thể loại "hack one hit, bất tử". Đáng trách hơn, bản thân những game thủ coi hack là công cụ... cần thiết để chinh phục game, mặc cho việc họ sẽ bị lên án vì gian lận, tẩy chay từ cộng đồng. Có thể, chống hack, trước nhất phải xuất phát từ ý thức mỗi người chơi, song song với việc siết chặt quản lý sản phẩm game online hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.