LMHT: Liệu đợt giảm sức mạnh của Kayle và Urgot có đủ ?

Việt Thông
Việt Thông
04/04/2019 12:29 GMT+7

Khi hiện tại cả 2 đang sở hữu tỉ lệ thắng cực khủng.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Cứ mỗi phiên bản ra mắt thì các nhà phát triển luôn giới thiệu hàng loạt thay đổi mới về sức mạnh của các vị tướng đang hot trong meta hiện tại của Liên Minh Huyền Thoại. Và tất nhiên cặp đôi bá đạo là Kayle và Urgot đều có mặt trong danh sách những tướng bị giảm sức mạnh tại phiên bản 9.7 vừa mới ra mắt vào hôm qua.
Sau khi nhận được đợt tăng sức mạnh, tỉ lệ thắng của 2 vị tướng này tăng vọt một cách nhanh chóng. Tỉ lệ thắng của Kayle tăng từ 49,67% tại phiên bản 9.4 lên tới 55,39% tại phiên bản 9.6. Còn Urgot thì nhảy từ 44,44% lên tới 55,44%. Và tất nhiên không để điều này tiếp tục diễn ra, Riot Games đã giảm sức mạnh 2 vị tướng này ngay và luôn.
Sau khi được cập nhật bộ chiêu thức, Kayle bắt đầu mạnh dần khi cán mốc cấp độ 11 với khả năng tấn công tầm xa và đánh lan. Tuy nhiên trước khi trở thành 'vị thần sức mạnh' thì cô ta phải sống sót qua giai đoạn đi đường, khi chỉ số của cô ta khá yếu trong thời gian đầu trận.
Và tại phiên bản 9.7, Kayle sẽ bị giảm bớt những chỉ số cơ bản và các kỹ năng khác. Ví dụ như chỉ số giáp tăng theo cấp độ, tỉ lệ hồi máu, tốc độ di chuyển sau khi được hồi máu bởi chiêu Thiên Giới Ban Phước (W) và sát thương từ chiêu Kiếm Tinh Hỏa đều bị giảm.
Dù không giảm chỉ số quá nhiều, nhưng nó cũng cũng đủ khiến người chơi sử dụng Kayle phải thận trọng hơn bao giờ hết. Tốc độ di chuyển bị giảm sẽ ngăn bạn khó có thể rượt theo mục tiêu tốt hơn như trước. Sát thương đầu trận từ chiêu E cũng không còn quá ấn tượng nữa. Tất nhiên giai đoạn cuối trận khi Kayle đạt đủ ngưỡng sức mạnh vẫn còn, nhưng chỉ là trước cấp độ 11 người chơi sẽ phải thi đấu an toàn hơn.
Đối với Urgot, hắn ta bị giảm sát thương từ nội tại, thời gian hồi chiêu và năng lượng yêu cầu từ chiêu Khinh Thị (E) tăng thêm. Chưa hết, sát thương của Mũi Khoan Tử Thần (R) cũng bị giảm nốt.
Đợt giảm sức mạnh này sẽ giúp hắn ta trở về vị trí vốn có của mình. Việc tăng thêm thời gian hồi chiêu của chiêu E khiến người chơi cần phải tính toán kỹ lưỡng trước khi muốn tiếp cận mục tiêu.
Theo đánh giá sơ bộ, những thay đổi mới của Kayle và Urgot là khá hợp lý. Trong trường hợp của Kayle thì cô nàng này sẽ trở nên dễ 'tan vỡ' hơn trong giai đoạn đầu trận và tạo điều kiện cho đối thủ khai thác điểm yếu. Còn Urgot sẽ không còn quá bá đạo khi liên tục lao lên trao đổi chiêu thức như trước. Đợt giảm sức mạnh này sẽ khiến cả 2 không còn quá mạnh và tạo điều kiện cho những vị tướng khác có cơ hội xuất hiện. Nhưng có lẽ phải chờ thêm một vài ngày để theo dõi liệu đợt 'nerf' này có hiệu quả hay không.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.