LMHT: Mặt Nạ Đọa Đày Liandry và Vọng Âm Của Luden sẽ là xu hướng mới của pháp sư đường giữa

27/12/2016 18:00 GMT+7

Vì chỉ số cơ bản cũng như khả năng gây sát thương của 2 trang bị này nổi trội nhất trong số những trang bị SMPT khác.

Sau khi Tiền Mùa Giải 2017 cập bến, những tưởng meta hiện tại chỉ ảnh hưởng đến vị trí đi rừng cũng như tới các tướng sát thủ là chính trong Liên Minh Huyền Thoại. Thế nhưng khi trang bị Trượng Pha Lê Rylai được cũng bị chỉnh sửa sức mạnh thì điều này cũng ảnh hưởng không ít thì cách lên đồ của các vị pháp sư đường giữa. Hãy cùng xem qua những trang bị nào đang là sự lựa chọn tối ưu nhất cho vị trí pháp sư trong meta hiện tại.

Trước đây, các pháp sư thường hay lên trang bị Mũ Phù Thủy Rabadon tăng chỉ số sức mạnh phép thuật (SMPT) cơ bản khá tốt, cùng nội tại tăng thêm 35% SMPT của mọi nguồn nhằm tăng khả năng gây sát thương. Hay Trượng Hư Vô để chuyên trị các tướng đỡ đòn với lượng máu ‘khổng lồ’ tại đường trên. Ngoài ra cũng có cả trang bị Trượng Pha Lê Rylai với khả năng làm chậm, cùng các chỉ số cơ bản khá tốt và đặc biệt đối với các tướng pháp sư. Tuy nhiên kể từ khi bị giảm sức mạnh tại phiên bản 6.24 thì không còn quá nhiều tướng ưa chuộng nữa, thế nên mọi người đã bắt đầu chuyển sang tìm trang bị thay thế.

[mecloud]fEE7TydYnp[/mecloud]

Và 2 cái tên đầu tiên được xướng lên là Mặt Nạ Đọa Đày Liandry và Vọng Âm Của Luden. Vọng Âm Của Luden là một trong số ít trang bị có 100 SMPT trở lên, thế nên đây là một trong những trang bị có thể thay thế trang bị Rylai đã bị giảm sức mạnh. Dù không có khả năng làm chậm mục tiêu để gây sát thương nhiều hơn nhưng trang bị này lại có khả năng dọn lính cực tốt từ nội tại, chưa kể cung cấp thêm 10% tốc độ di chuyển cũng là một trong những chỉ số khá ổn dành cho các pháp sư kém cơ động.

Còn đối với Mặt Nạ Đọa Đày Liandry, dù rằng SMPT chỉ có 80 nhưng hãy nhớ rằng trang bị này còn có thêm 15 chỉ số xuyên giáp phép. Thêm vào đó, nội tại của trang bị có khả năng đốt trong 3 giây theo phần trăm máu của mục tiêu cũng khiến lượng sát thương tăng lên khá nhiều.

Để đưa ra một ví dụ cụ thể hơn, trang lolking đã so sánh 4 vị tướng lên 2 cách lên đồ khác nhau để so sánh độ hiệu quả giữa 2 trang bị kể trên. Cách 1 là trang bị: Nhẫn Doran + Giày Pháp Sư + Quỷ Thư Morello + Mặt Nạ Đọa Đày Liandry. Và cách 2 là trang bị: Nhẫn Doran + Giày Pháp Sư + Quỷ Thư Morello + Vọng Âm Của Luden. Theo hình minh họa dưới đây, các bạn có thể thấy rằng lượng sát thương của cách 1 gây sát thương nhiều hơn cách 2.

[mecloud]emaFcaA0ow[/mecloud]

Tất nhiên các trang bị còn lại như Mũ Phù Thủy Rabadon hay Trượng Hư Vô vẫn rất cần thiết cho giai đoạn giữa và cuối trận. Hoặc Đồng Hồ Cát Zhonya và Gậy Đầu Lâu vẫn thích hợp khi người chơi muốn phòng thủ tốt hơn. Tuy nhiên một khi lên những trang bị để tăng sát thương thì Vọng Âm Của Luden và Mặt Nạ Đọa Đày Liandry (có sát thương nhỉnh hơn) sẽ là sự thay thế hoàn hảo trong Liên Minh Huyền Thoại khi Trượng Pha Lê Rylai bị giảm sức mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.