LMHT: Meta Galio pháp sư đường giữa đang hoành hành đấu trường công lý

08/01/2019 12:22 GMT+7

Thông thường, meta đường giữa của Liên Minh Huyền Thoại thuộc về những vị pháp sư hoặc thiên về tấn công như Syndra, Akali, Cassiopeia, ...

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Tuy nhiên giờ đây còn có 1 thế lực khác cũng bắt đầu trở lại vị trí đường giữa, đó chính là Galio.

Hãy thử tưởng tượng khi chỉ vừa mới bắt đầu trận đấu không lâu. Sau đó bị dính nguyên combo Q, E và W và ngay lập tức ‘lên bảng đếm số’ thì các bạn sẽ suy nghĩ rằng ‘Galio đã quá xanh’ rồi. Tuy nhiên khi bật bảng chỉ số lên thì các bạn sẽ rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng bạn là người đầu tiên mà Galio hạ gục được và hắn ta chỉ mới hoàn thành trang bị thứ nhất mà thôi.

Nghe có vẻ khá hoang đường, thế nhưng chiêu Q của Galio đang cực kì mạnh trong thời điểm hiện tại. Chỉ cần dính chiêu này thì máu của bạn tụt cực kỳ nhanh (đối với những vị tướng không sở hữu nhiều máu như pháp sư hay xạ thủ). Theo như video dưới đây mà Faker sử dụng Galio, các bạn cũng phần nào có thể hình dung được sự bá đạo của vị tướng này trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2019.

Đối với vị trí đường giữa, sự thống trị của những vị tướng như Galio, Cassiopeia, Kassadin và Malzahar là điều không còn xa lạ nữa. Hầu hết những vị tướng này đều cố gắng tránh giao tranh nhiều nhất có thể để farm được những món trang bị cần thiết. Sau đó trong giao tranh hay những đợt gank, họ chỉ cần nhắm vào những mục tiêu quan trọng của đối thủ và ‘xóa’ mục tiêu chỉ trong một nốt nhạc khá đơn giản.

Còn đối với Galio, việc lên bộ ngọc tái tổ hợp phòng thủ cộng với ngọc phụ là nhánh pháp sư đã giúp vị tướng này trở nên lợi hại hơn bao giờ hết tại vị trí đường giữa. Vừa phòng thủ tốt mà lượng gây sát thương cũng chẳng hề thua kém bất kỳ vị pháp sư nào, khả năng này đã khiến đối thủ càng khó đối phó hơn bao giờ hết. Ví dụ đơn cử như trong video clip trên, khi Lee Sin bay vào Galio đã bị Faker phản công và lấy hơn 1 nửa máu và khiến Lee Sin phải lùi về ngay lập tức.

Chính vì khả năng phòng thủ và tấn công cực tốt mà Galio hiện đang trở thành một trong những ‘hot pick’ trong thời gian gần đây. Có lẽ Riot Games sẽ cần xem xét về sức mạnh của vị tướng này trong phiên bản tiếp theo. Và đối với những người đang leo hạng thì chắc chắn nếu không cấm được thì hãy chọn ngay để tránh mất điểm oan nhé.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.