LMHT: Những điểm khác nhau giữa Đấu Trường Công Lý và Tốc Chiến

Việt Thông
Việt Thông
07/11/2019 13:24 GMT+7

Và sau đây là những gì các bạn cần biết giữa 2 phiên bản LMHT làĐấu Trường Công Lý trên máy tính và Tốc Chiến trên di động.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Hiện nay, mọi người đang rất mong chờ Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến khi có tin đồn rằng phiên bản trên di động sẽ được tung bản thử nghiệm vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.
Theo chia sẻ của Riot Games, để cho ra mắt LMHT: Tốc Chiến, họ đã xây dựng lại từ đầu toàn bộ cơ chế game để phù hợp với phiên bản di động. Mọi thứ từ cách sử dụng chiêu thức định hướng, cách điều khiển di chuyển, bản đồ... đều được chỉnh sửa lại sao cho mang kết quả giống với Đấu Trường Công Lý trên máy tính nhất. Và sau đây là những điểm khác biệt có lẽ mọi người sẽ cần phải biết giữa Tốc Chiến và Đấu Trường Chân Lý.
Sự khác biệt giữa lối chơi và bản đồ
Thông thường, 1 trận đấu LMHT kéo dài từ 30-40 phút. Đây là thời lượng chơi game trung bình dành cho các tựa game MOBA trên máy tính, tuy nhiên đối với game di động thì không nên kéo dài như vậy. Thế nên Riot Games đã giảm thời lượng chơi game xuống còn 15-20 phút.
Và để phù hợp hơn với thời lượng game này, đầu tiên Riot Games đã giảm cấp độ tối đa của tướng từ 18 xuống còn 15. Tốc độ tăng cấp cũng được cải thiện đáng kể nhằm khiến nhịp độ trận đấu diễn ra nhanh hơn, thậm chí số vàng cũng được tăng lên để đáp ứng điều kiện này.
Thông thường, tướng trong LMHT bản máy tính cần đạt cấp độ 6 để sở hữu chiêu cuối. Tuy nhiên đối với phiên bản di động thì cấp độ nâng được chiêu cuối sẽ là 5. Các chiêu thức thường cũng được thay đổi cấp độ tối đa từ 5 xuống còn 4, nhưng chiêu cuối vẫn giữ cấp độ tối đa là 3.
Đối với các công trình, Tốc Chiến sẽ không có 2 trụ bảo vệ nhà. Trong khi đó các trụ ngoài vẫn giữ nguyên như cũ. Nếu trụ trong cùng bị phá hủy thì lính siêu cấp sẽ được xuất hiện. Lúc này nhà chính sẽ được kích hoạt khả năng tự bảo vệ bắn đối thủ đứng gần.
Phần tường phía sau bãi Người Đá Krug cũng bị xóa bỏ. Cây hồi phục giờ đây sẽ xuất hiện gần trụ và sẽ có một loại cây mới cung cấp tầm nhìn. Thay vì phải mua mắt, giờ đây người chơi có thể tấn công cây tầm nhìn để kiểm soát bản đồ.
Điều khiển bằng cần di chuyển
Tương tự như những game MOBA khác trên di động, Tốc Chiến cũng sẽ sử dụng cần di chuyển để điều khiển hướng di chuyển của tướng. Đối với những chiêu định hướng, Riot Games cũng chỉnh sửa lại cách sử dụng tùy theo mỗi chiêu khác nhau để người chơi sử dụng một cách tiện lợi nhất.
Khi tấn công, hệ thống sẽ tự động mặc định tấn công lên những đơn vị thấp máu nhất (ưu tiên tướng). Nhưng nếu muốn ra lệnh cụ thể hơn, người chơi có thể nhấn nút hình lính hoặc trụ gần nút tấn công hình mũi tên để tấn công theo mục tiêu chỉ định.
Cách sắp xếp chiêu, phép bổ trợ, bản đồ, ping, mua trang bị cũng được sắp đặt tương tự như game Liên Quân Mobile hay những game MOBA di động khác. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể tự tùy chỉnh chúng sao cho quen mắt hay tiện lợi nhất có thể trong phần thiết lập.
Tướng và hiệu ứng chuyển động nhân vật
Hiện tại, LMHT có 145 vị tướng. Tuy nhiên vì những cơ chế có hạn trên di động nên Riot Games không thể chuyển đẩy đủ những vị tướng này vào Tốc Chiến. Thế nên bắt đầu, Riot Games đã có 40 tướng trong game dễ sử dụng như Jinx, Nasus, Fiora, Nami, Master Yi, ... Sau đó các nhà phát triển sẽ dần dần thêm tướng mới.
Ngoài ra không phải trang phục nào cũng được xuất hiện trong game mà Riot Games chỉ giới hạn một vài mẫu mà thôi. Ví dụ như trong hình Jinx có trang phục Jinx Vệ Binh Tinh Tú và Jinx Mafia. Các tướng khi được chuyển sang Tốc Chiến cũng được sở hữu hiệu ứng chuyển động khác biệt hơn so với bản trên máy tính.
Ngọc bổ trợ và Trang bị
Hệ thống ngọc bổ trợ trong tốc chiến cũng tương tự như trong Liên Minh nhưng đơn giản và ít sự lựa chọn hơn nhằm tiết kiệm bớt thời gian thiết lập. Ngoài ra các nhà phát triển cũng thiết kế thiết lập sẵn cho những chiến thuật thông thường. Người chơi vẫn có thể tự thay đổi nếu muốn thay đổi chiến thuật dựa theo những thiết lập có sẵn này.
Số lượng trang bị của bản di động cũng bị giảm đi khá nhiều so với bản máy tính. Giày cơ bản sẽ được nâng cấp thành nhiều loại khác nhau với khả năng kích hoạt được. Ngoài ra còn có 10 trang bị có thể kích hoạt khác trong hình dưới đây như Đồng Hồ Cát, Song Sinh Ma Quái, ... Kể cả dịch chuyển cũng được chuyển thành trang bị thay vì phép bổ trợ như trong bản máy tính
Lưu giữ tài khoản cũ và chơi chéo giữa 2 phiên bản
Theo chia sẻ của Riot Games thì Tốc Chiến chỉ có lối chơi tương tự chứ không phải là Liên Minh Huyền Thoại, nên sẽ không có khả năng chơi chéo giữa máy tính và di động. Ngoài ra phiên bản di động hiện tại cũng chưa thể chơi chung với phiên bản console. Tuy nhiên Riot Games đang xem xét vấn đề này giữa 2 phiên bản.
Còn đối với những tài sản mà người chơi đã có được trong LMHT trong khoảng thời gian qua như tướng, ngọc hay trang phục sẽ không được cập nhật trên phiên bản di động. Mọi người sẽ phải 'cày cuốc' lại từ đầu nếu muốn sở hữu những trang phục hoặc bảng ngọc trong game. Tuy nhiên Riot Games cũng xác nhận rằng nếu đăng ký cùng tài khoản Riot Games thì người chơi vẫn có thể nhận thêm phần thưởng. Hiện tại vẫn chưa rõ chính sách của Tốc Chiến áp dụng đối với những tài khoản của Garena trong khu vực Đông Nam Á sẽ ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.