Lượng người chơi PlayerUnknown’s Battlegrounds sụt giảm dưới 1 triệu người

12/09/2018 10:58 GMT+7

Có thể nói rằng đây là lần đầu tiên điều này xảy ra đối với tựa game đã từng khuấy đảo thế giới game trong năm 2017.

Theo thống kê từ SteamDB, trang web chuyên thống kê chỉ số của các game trên cổng game Steam, thì số lượng người chơi của tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds đang suy giảm một cách nhanh chóng. Theo đó, số lượng người chơi đã giảm xuống mức thấp hơn 1 triệu người tính từ một năm trở lại đây.
Hiện tại, số lượng người chơi chỉ còn khoảng 960.000 người. Và số lượng sụt giảm này trùng khớp với thời gian tựa game Call of Duty Black Ops 4 Black vừa ra mắt thử nghiệm. Liệu điều này có phải nguyên nhân hay không? Theo đánh giá ban đầu thì có lẽ là không.
Khi mới ra mắt, PUBG đã trở thành cú 'hit' cực khủng của làng game khi giới thiệu tựa game sinh tồn cực kì hấp dẫn và mới lạ. Đã có rất nhiều người tham gia tựa game này và chứng kiến sự phát triển cực kì nhanh chóng của PUBG trên toàn thế giới. 
Tuy nhiên có lẽ vì sự phát triển nhanh chóng nhưng Bluehole lại không thể đáp ứng lượng người chơi khổng lồ như vậy nên có rất nhiều vấn đề không thể giải quyết nhanh chóng và triệt để. PUBG hiện tại đang phải vật lộn với tình trạng giật lag, hack hay hàng tá những lỗi khác trong game. Thậm chí công ty phát hành cũng phải tạo ra hẳn một chiến dịch "Sửa PUBG", thì mọi người cũng đã biết game của họ đang đối mặt với tình trạng lỗi nhiều như thế nào.
Chưa kể tựa game có thể loại tương tự là Fornite: Battle Royale lại hoàn thiện và có kế hoạch phát triển rất rõ ràng cho từng mùa giải nên không có gì khó hiểu khi PUBG đang mất dần người chơi vào tay của đối thủ. Có lẽ Bluehole cần phải nghiêm túc xem xét điều này nếu vẫn muốn giữ được sự ủng hộ của game thủ trên toàn thế giới.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến PlayerUnknown’s Battlegrounds trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.