Ngoài Live Stream, Twitch sẽ mở thêm dịch vụ 'bán game'

Khương Duy
Khương Duy
28/02/2017 17:00 GMT+7

Nếu dự án này thành công, Twitch sẽ trở thành một trong các nhà phân phối game hàng đầu thế giới...

Vừa mới đây, hệ thống stream trực tuyến quen thuộc lớn bậc nhất thế giới - Twitch - đã đăng tải thông báo rằng họ chuẩn bị "lấn sân" sang cả lĩnh vực phân phối game (bán game) ngay trên trang web chính thức. Điều này đồng nghĩa với việc khi cộng đồng người xem stream theo dõi một kênh bất kỳ của Twitch, thì tên trò chơi mà streamer đang chơi sẽ hiển thị ở phía dưới bảng thông báo, và người xem có thể mua game ngay lập tức với chỉ vài lần click chuột.

Twitch sẽ trở thành nhà phân phối game

Toàn bộ các tựa game mà game thủ đã mua trên Twitch sẽ được chạy trực tiếp trên ứng dụng mà hãng này phát triển (một dạng tương tự launcher) và sẽ trình làng trong nửa đầu năm nay. Đương nhiên, game thủ cũng có thể sử dụng các kênh chính hãng như Uplay hay Origin,... tuy nhiên nếu sử dụng qua phần mềm của Twitch, người chơi sẽ nhận được thêm phần thưởng là các Twitch Crate - một dạng box chứa các vật phẩm ngẫu nhiên.

Twitch sẽ trở thành nhà phân phối game

Trong thông báo của mình, Twitch khẳng định rằng lợi nhuận của thương vụ này sẽ được "chia chác" sòng phẳng: 70% doanh thu trả về cho nhà sản xuất, 5% dành cho streamer và số tiền còn lại (dù chưa thông báo) nhiều khả năng sẽ về tay Twitch và "công ty mẹ" Amazon. Để đảm bảo độ tin cậy của thông báo, đại diện Twitch còn tiết lộ thêm rằng đã có nhiều hãng game nổi tiếng đồng ý tham gia vào chương trình này, bao gồm Ubisoft, Telltale Games, Paradox Interactive, Hi-Rez Studios... Và tạm thời trong thời gian đầu ra mắt, Twitch sẽ chỉ chấp nhận các thanh toán bằng đồng đô-la Mỹ (USD).

Twitch sẽ trở thành nhà phân phối game

Twitch sẽ trở thành nhà phân phối game

Hãy thử tưởng tượng đến "doanh số bán hàng" nếu Faker và SKT T1 stream tựa game nào đó!

Động thái gia nhập vào lĩnh vực phân phối game này của Twitch dù mới chỉ ở những thông báo, nhưng đã gây ra khá nhiều ảnh hưởng đến các nhà phân phối lớn, tiêu biểu là Steam của Valve. Dẫu vậy, đối với cộng đồng game thủ, đây chắc chắn sẽ là một tin vui, bởi các hãng sẽ phải cạnh tranh nhau để mang đến dịch vụ tốt hơn cho người dùng.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.