Nhà phát hành Aivo hỗ trợ game thủ theo kiểu 'đem con bỏ chợ' ?

19/04/2018 10:05 GMT+7

Nhà phát hành này đã thông báo hỗ trợ game thủ Hàng Long Phục Hổ chuyển đổi sang một sản phẩm khác sắp... đóng cửa.

Hàng Long Phục Hổ là một webgame 2D nhập vai chiến đấu có đề tài kiếm hiệp Kim Dung. Bối cảnh, nhân vật cùng cốt truyện trong trò chơi được xây dựng dựa trên nhiều tác phẩm kiếm hiệp/võ hiệp quen thuộc như Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Hiệp Lữ,... với sự xuất hiện của các môn phái cực kỳ quen thuộc. Sản phẩm đã được nhà phát hành Aivo đưa về thị trường Việt Nam và mở cửa từ tháng 9.2017.

Trải qua hơn nửa năm vận hành, vào ngày 6.4 vừa qua, Hàng Long Phục Hổ đã chính thức chia tay game thủ Việt, để lại sự nuối tiếc trong lòng các game thủ yêu thích game kiếm hiệp. Cũng như tất cả các sản phẩm đã từng đóng cửa trước đó, nhà phát hành Aivo đều đưa ra thông báo hỗ trợ game thủ nhiệt tình, lần này, game thủ Hàng Long Phục Hổ sẽ được hỗ trợ chuyển sang Thanh Minh Kiếm - một sản phẩm khác cũng do Aivo phát hành, và từ đây, câu chuyện "đem con bỏ chợ" bắt đầu.

Hỗ trợ chuyển đổi sang Thanh Minh Kiếm...

Phản ứng trước thông tin này, cộng đồng game thủ dù có chút nuối tiếc khi chia tay Hàng Long Phục Hổ nhưng không quá buồn bã, bởi đã được hỗ trợ sang Thanh Minh Kiếm. Sản phẩm này cũng là một webgame kiếm hiệp Kim Dung với phong cách chơi khá giống Hàng Long Phục Hổ, do đó cực kỳ quen thuộc với lối chơi cày cuốc. Tuy nhiên điều đáng nói là chỉ một tuần sau đó, vào ngày 13.4, Thanh Minh Kiếm đã thông báo đóng cửa khiến cộng đồng game thủ ngã ngửa.

Một tuần sau đó, Thanh Minh Kiếm thông báo đóng cửa

Điều này đã khiến các game thủ tự hỏi rằng phải chăng nhà phát hành Aivo đang cố tình "đá qua đá lại" và chỉ hỗ trợ "cho có vậy thôi", bởi thông thường việc ra mắt/đóng cửa một sản phẩm game thường sẽ được lên kế hoạch với thời gian tính bằng tháng, như vậy rõ ràng đơn vị này đã biết trước số phận của Thanh Minh Kiếm nhưng vẫn cố tình đẩy game thủ Hàng Long Phục Hổ qua cho "xong chuyện" hỗ trợ...

Có thể nói rằng, việc các game thủ gắn bó với một game online nào không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm đó, mà phần lớn dựa vào việc đơn vị phát hành có quan tâm tới cảm giác cùng những đóng góp của game thủ hay không. Nếu nhà phát hành không quan tâm tới game thủ, không lắng nghe những hỉ nộ ái ố của chính khách hàng mà họ đang phục vụ, hay thậm chí là bỏ rơi bằng những chiêu trò chộp giật, không chú trọng việc bảo vệ quyền lợi game thủ, thì chuyện chia tay và tẩy chay sẽ rất dễ xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.