Oculus Touch: Quả "bom nguyên tử" của thực tế ảo

20/06/2015 17:00 GMT+7

Tại E3 2015, hãng công nghệ thực tế ảo Oculus đã thể hiện tên tuổi và đẳng cấp của mình với bộ điều khiển cầm tay Oculus Touch.

Hệ thống thực tế ảo SteamVR, kèm cần điều khiển (Ảnh" RoadtoVR)

Vào tháng 3 vừa qua, hãng Valve đã công bố một hệ thống thực tế ảo của riêng mình - SteamVR. Có thể nói rằng SteamVR vượt mặt đối thủ Oculus Rift bởi các tính năng độc đáo mới mẻ. Chẳng hạn như cần điều khiển, có tác dụng giống như thiết bị PlayStation Move. Mới đây tại E3 2015, Oculus đã thể hiện tên tuổi và đẳng cấp của mình với bộ điều khiển cầm tay Oculus Touch. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua vài nét nổi bật có thể khiến SteamVR phải “ngã mũ” trước đối thủ Oculus Touch "nặng ký". 

(Ảnh: PC Gamer)

Thiết kế mới mẻ

Kiểu dáng Oculus Touch khá mới lạ nhưng vẫn gần gũi với đôi tay của người chơi: cảm giác cầm "sướng tay" giúp game thủ trải nghiệm các thể loại game mượt mà hơn và di chuyển cơ thể dễ dàng. Oculus Touch có hai tay cầm, mỗi phần được tương thích với bên tay trái và tay phải. Chúng được tích hợp khả năng rung phản hồi để khi game thủ va chạm vật gì đó thì cảm giác sẽ gần giống ngoài đời thật.

(Ảnh: PC Gamer)

Nét "bá đạo" đầy triển vọng

Mỗi bên của thiết bị được trang bị một cần analog nhỏ, một cặp nút nhấn giống phím L/R trên các loại tay cầm thông dụng và một số nút khác. Ở phần dưới là một cảm biến để nhận diện một số chuyển động ngón tay cơ bản như chỉ tay, giơ ngón tay lên, v.v. Tất cả các hành vi này sẽ được máy tính xử lý và chuyển hóa thành chuyển động cho các nhân vật trong game, hay thậm chí chỉ là một thao tác nhỏ tùy vào phần mềm VR. Điều này giúp người chơi điểu khiển game linh động và dễ dàng hơn.

Khi được trải nghiệm cùng với Oculus Rift, Oculus Touch giúp game thủ tương tác với thế giới ảo một cách tự nhiên nhất mà từ trước đến nay điều này cứ tưởng chừng như vô vọng. Thay vì chỉ quan sát và ngồi thụ động thì với Touch giúp người chơi trải nghiệm mọi pha hành động như cầm súng lên, bắn, quăng bom v.v. Tất cả cảm giác này chỉ có trong Oculus Touch.


Video trải nghiệm Oculus Rift và Oculus Touch.

Triển vọng nâng cao trải nghiệm thực tế ảo

So với SteamVR của Valve, thì Oculus Touch có vẻ tiên tiến hơn. Trong khi bộ điều khiển SteamVR quá lớn, thiếu sự chính xác và chỉ có nút trackpad làm giao diện duy nhất thì Oculus Touch nhỏ gọn khít bàn tay, cần analog làm cho nó phù hợp với mọi lối chơi truyền thống một cách dễ dàng hơn. Tóm lại, tính tới thời điểm hiện tại thì Oculus Touch là bộ thiết bị khá hoàn hảo khi tương tác với thực tế ảo một cách tự nhiên triệt để hơn bao giờ hết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.