Razer tấn công vào thị trường giải trí trên TV

26/06/2014 11:45 GMT+7

Razer đang dần cho thấy rõ tham vọng bứt khỏi chiếc PC chơi game thông thường để xâm nhập vào thị trường giải trí trong phòng khách.

Nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực gaming gear vừa công bố dự án mới của mình. Lần này, Razer hợp tác cùng Google, ứng dụng nền tảng Android TV cho một thiết bị set-top-box kết nối với TV mà Razer tạm gọi là “micro-console” (máy chơi game vi mô). Hiện thiết bị này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

Razer tấn công vào thị trường giải trí trên TV

Hình minh họa thiết bị Razer micro-console. (Ảnh: Engadget)

Theo lời Razer, thiết bị này có công dụng truyển tải các nội dung như phim ảnh, âm nhạc và dĩ nhiên không thể thiếu game, lên màn hình TV cỡ lớn, vốn đang dần thông dụng trong các phòng khách tại gia.

Như vậy, càng ngày Razer càng muốn chứng tỏ sự bứt phá của mình ra khỏi thị trường gaming gear truyền thống, và dấn sâu vào mảng công nghệ dành cho đại chúng. Một điển hình trước đó là vòng tay chơi game Nabu Smartband. Tuy nhiên, hãng cũng không quên thế mạnh của mình, khi nhấn mạnh thiết bị này vẫn sẽ đặt trọng tâm mạnh cho trải nghiệm chơi game.

Razer tấn công vào thị trường giải trí trên TV

CEO của Razer, Min-Liang Tan (Ảnh: Polygon)

CEO của Razer, ông Min-Liang Tan nói: “Đây là một máy console của tương lai. Được xây dựng trên nền tảng tuyệt vời là Android TV, chiếc micro-console này sẽ tập hợp không chỉ các trải nghiệm chơi game đỉnh cao hay giải trí, mà còn có cả âm nhạc, điện ảnh, các hình thức giải trí và kết nối mạng xã hội khác. Tất cả sẽ được tập trung vào một hệ thống có giá phải chăng."

Hiện chưa có thông tin cụ thể nào về thiết bị này, từ cái tên, cấu hình cho đến giá bán. Hình ảnh ở trên cũng chỉ là minh họa, do đội ngũ thiết kế tại Razer thực hiện.

Như vậy, khi ra mắt, thiết bị của Razer sẽ cạnh tranh trực diện với các đối thủ như Apple TV hay Amazon Fire TV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.