Sau 1 tuần thi đấu, Akali đang thống trị giải đấu MSI 2019

Việt Thông
Việt Thông
13/05/2019 11:42 GMT+7

Hiện tại có nhiều người nói rằng đã đến lúc Riot Games nên cân bằng sức mạnh của cô nàng này.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Trước khi được làm lại vào mùa hè năm trước, Akali hiếm khi nào có cơ hội thể hiện tại những đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Tuy nhiên kể từ sau phiên bản 9.5, cô nàng này đã trở thành một trong những sự ưu tiên hàng đầu tại những giải đấu lớn trên thế giới.
Thậm chí ngay tại giải đấu MSI 2019 đang diễn ra, Akali cũng luôn được các đội tuyển ưu tiên chọn cho vị trí đường trên cũng như đường giữa. Cô nàng này xuất hiện trong toàn bộ các trận đấu MSI 2019 trong giai đoạn cấm và chọn (tỉ lệ cấm và chọn là 100%). Đáng sợ hơn, tỉ lệ thắng của Akali đã lên tới 77,8% trong 9 lượt chọn. Vậy điều gì đã khiến Akali trở nên khủng khiếp như vậy?
Đầu tiên phải kể đến những cái tên khá mạnh trong tại đường trên và đường giữa, ví dụ như Jayce, Irelia và Ryze. Những vị tướng này có khả năng dọn lính trong thời gian đầu tốt, chọn mù để hù đối phương vì 3 thành viên này đều có thể đi đường trên và đường giữa rất tốt.
Và sau khi Jayce và Irelia đều bị cấm vì khả năng đi đường quá mạnh, Akali là sự lựa chọn phù hợp vì cô ta cũng có thể đi đường trên và đường giữa rất tốt. Chỉ có đội duy nhất đội tuyển Team Liquid không chọn Akali là sự lựa chọn đường trên vì Impact không thực sự sử dụng cô nàng này tốt tại đường trên.
Như các bạn có thể thấy trong video trên tại phút thứ 5, trong trận đấu giữa Invictus Gaming và G2 Esports. Akali trong tay của TheShy nguy hiểm như thế nào với khả năng dồn sát thương cực khủng để 'hô biến' bình máu xạ thủ của G2 Esports nhanh như thế nào chỉ trong cái chớp mắt. Chính vì vậy mà Akali luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các đội tuyển có tuyển thủ sử dụng Akali tốt.
Chưa kể bộ chiêu thức của Akali cũng tỏ ra rất phù hợp với meta hiện tại. Chỉ cần lên cấp độ 6 để sở hữu chiêu cuối, cô ta có thể lăn cầu tuyết một cách nhanh chóng nhờ vào khả năng 'shock' sát thương cực khủng của mình. Chưa kể meta hiện tại không sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế nên việc Akali hoành hàng lại càng đáng lo ngại hơn bao giờ hết.
Có lẽ sau giải đấu MSi 2019, Riot Games cần phải xem xét kĩ hơn về việc cân bằng sức mạnh của Akali nếu không muốn biến cô ta trở thành 'quái vật' trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.