Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile: Tham vọng 'độc tôn' mảng game mobile tại Việt Nam

14/04/2019 08:50 GMT+7

Buổi họp báo giới thiệu sản phẩm Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile của nhà phát hành Soha Game đã diễn ra vào sáng nay (13.4) với sự góp mặt của các cơ quan báo chí/truyền thông game và đối tác YCGame - cha đẻ của series game Thục Sơn Kỳ Hiệp.

Thông tin Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile sẽ tham chiến thị trường game Việt đã lập tức thu hút được game thủ trong suốt những ngày qua. Và vào sáng nay (13.4), Soha Game đã chính thức mở họp báo để giới thiệu sản phẩm này đến với cộng đồng người chơi. Buổi họp báo có sự hiện diện của nhiều cơ quan báo chí/trang tin truyền thông ngành game, biến không khí tại khu vực Tầng 3 nhà hàng Capella Gallery Hall, Quận 10 trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

"Thập niên trùng phùng"...

Trong thời gian chờ đợi buổi họp báo diễn ra, các khách mời tham dự sẽ được dịp trải nghiệm thử Thục Sơn Kỳ Hiệp ở cả 2 phiên bản PC và Mobile để thưởng thức thế giới tiên hiệp đầy màu sắc. Đây được xem là dịp “trùng phùng” của các game thủ kỳ cựu trong thời gian 10 năm hoạt động của Thục Sơn Kỳ Hiệp PC tại thị trường Việt. Qua đánh giá ban đầu, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile tập hợp đầy đủ những tinh hoa, giữ vững cốt truyện hấp dẫn vốn có và còn được bổ sung thêm nhiều tính năng ưu việt nổi bật khác để “chiều lòng” game thủ.

Được biết IP Thục Sơn Kỳ Hiệp sở hữu khá nhiều thứ độc tôn, đầu tiên nằm ở đồ họa Nano Unity 3D độc quyền toàn cầu do chính “cha đẻ” YCGame phát triển, tạo cảm quan đầu tiên khá bắt mắt, khung cảnh rộng mở cho phép người chơi di chuyển bất kì đâu và tùy chỉnh góc nhìn 360 độ phù hợp với thị giác. Ngay từ khi đăng nhập vào game, quá trình lựa chọn vật đã tạo điểm nhấn khó quên, khi người chơi được ngắm nhìn trọn vẹn nhân vật của mình rõ nét ngay trên màn hình thiết bị, tạo nguồn cảm hứng giúp các tân thủ cũng như người chơi MMORPG lão làng được phen “choáng ngợp”.

Tiếp đến có thể kể đến việc thành công của tựa game này trên thị trường Châu Á, đặc biệt là thị trường Hàn-Trung khi sở hữu hơn 80 triệu lượt tải và 500.000 CCU ngay khi ra mắt, ngoài ra còn đạt nhiều giải thưởng danh giá trong 3 năm trở lại đây (2016 -2018). Vì vậy Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile được đánh giá sẽ phá vỡ thế độc tôn của của bất cứ tựa game nhập vai nào trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh khu vực Test game, ban tổ chức còn bố trí thêm cả không gian để tất cả khách mời được check-in cùng với dàn “ngũ đại môn phái” được cosplay hết sức tỉ mỉ. Với sự xuất hiện của Elly Trần – đại sứ thương hiệu độc quyền của Thục Sơn Kỳ Hiệp từ năm 2009 đến nay cũng góp phần dậy sóng dư luận, giúp không khí tại buổi đàm luận “nóng” hơn bao giờ hết.

 

Sự kiện bắt đầu bằng đoạn Intro giới thiệu game với 5 lớp nhân vật Thanh Thành, Nga My, Phật Môn, Bách Hoa, Tiên Cầm đại diện cho Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Nội dung trò chơi vẫn xoay quanh cốt truyện về một thế giới tiên hiệp kỳ bí được gọi là Tam Giới (Nhân – Tiên – Ma). Tiếp theo đó, đại diện của nhà phát hành Soha Game và nhà sản xuất YCGame cũng đã đưa ra những phát biểu tổng quan về Thục Sơn Kỳ Hiệp, nhắn gửi tâm tư, kì vọng của mình khi chính thức tham chiến thị trường Việt, và hơn hết, tham vọng đưa tựa game “đứng Top 1 thị trường gMO Việt trong năm 2019” là vạch đích để đội ngũ vận hành hướng tới trong thời gian tiếp theo.

Nỗ lực hoàn thiện trò chơi, đáp ứng nhu cầu game thủ

Sự kiện được diễn tiếp với chuyên mục “Talk Show” – cuộc giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa nhà phát hành, đại diện nhà phát triển YGGame và đông đảo người chơi, khách mời. Đây cũng là cơ hội để các trang tin/báo chí ngành game đặt câu hỏi, cộng đồng game thủ cũng được dịp gửi gắm tâm tư, giải quyết nỗi trăn trở của mình và chờ đợi câu trả lời thỏa đáng từ các đơn vị sản xuất - vận hành Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile trước khi quyết định có nên “dấn thân” vào tựa game hay không.

Theo chia sẻ của hầu hết khách mời, bản thân họ cảm thấy thị trường game Việt nói chung và game mobile đang dần có bước “dậm chân tại chỗ”, vấn nạn mở server tràn lan ngay từ khi ra mắt dễ khiến xã hội thù nhỏ trong game "loãng" dần và không còn được duy trì trong giai đoạn sau ra mắt. Bên cạnh đó, vật phẩm xịn cũng dễ kiếm, vô hình biến môi trường, cộng đồng game trở nên ít cạnh tranh và không có “đất” để các game thủ chuyên tâm “try hard”, đầu tư thời gian, vật chất,…sở hữu cơ hội xưng hùng, xưng bá trên chốn võ lâm như trước đây.

Với lẽ đó, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile đã có động thái khắc phục những “vết xe đổ” trên bằng việc mở server game theo lộ trình hợp lý và giới hạn lượng user khi truy cập để đảm bảo chất lượng trải nghiệm khi ingame. Các nhà phát triển còn tinh ý nén dung lượng nhỏ hơn 2 - 3 lần so với các tựa game cùng thể loại trên thị trường, cho phép người chơi tải, chiêm ngưỡng cấu hình Full HD và tối ưu cấu hình thiết bị người dùng một cách triệt để nhất. Ngoài ra, viêc đặc cách phát triển hẳn một bản client trên thị trường Việt, cho phép người chơi mở cùng lúc 6 tài khoản một lần. Nếu gặp phải trường hợp quá tải sẽ lập tức cho người chơi truy cập sau xếp vào hàng chờ, đảm bảo chất lượng giúp các nhân sĩ hiện tại đang in-game được trải nghiệm mượt mà, chất lượng.

Về phía vật phẩm, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile cũng sẽ hạn chế việc bung ra các món đồ quý hiếm trong phụ bản đơn, thay vào đó cần phải đi theo nhóm, bang hội thì tỉ lệ trên mới được gia tăng, cải thiện. Qua đó, cho thấy trò chơi đã tiếp thu tốt ý kiến từ cộng đồng, kích thích người chơi tu luyện, xây dựng mối tình thâm giao cùng với các bằng hữu. Nói không với hệ thống cấp VIP - đồng nghĩa với việc tất cả game thủ được trải nghiệm toàn bộ các tính năng của trò chơi, xóa bỏ ranh giới đại gia - dân cày. Ngoài ra, các cơ chế bảo mật tài khoản và cơ chế giao dịch trực tiếp trong game cũng là một điểm sáng mà Soha Game dành nhiều thời gian giới thiệu.

 

Cuối sự kiện là phần trình diễn ca khúc chủ đề của Thục Sơn Kỳ Hiệp dưới nền nhạc sôi động. Chương trình “đố vui nhận thưởng” cũng đã tìm kiếm 3 bạn khách mời may mắn, nhanh tay và trả lời đúng nhất các câu hỏi xoay quanh tựa game để nhận ngay phần qua hấp dẫn từ phía ban tổ chức. Chương trình khép lại bằng việc lưu giữ khoảnh khắc, thể hiện cho tinh thần kết nối, gẫn gũi và tràn đầy hi vọng giữa người chơi với nhà phát hành và nhà sản xuất, sẵn sàng nỗ lực cho một năm 2019 thật bùng nổ của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile tại Việt Nam.

 

Để tìm hiểu thêm thông tin về Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile, quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.