Tiểu Bá Vương dính nghi án 'game chết làm lại'

22/06/2017 17:12 GMT+7

"Tiểu Bá Vương chính là game mobile Túy Anh Hùng đã đóng cửa cách đây một năm", một game thủ cho biết

Như Thanh Niên Game đã thông tin,  Tiểu Bá Vương là game mobile thể loại nhập vai chiến thuật, do  Vega Game phát hành tại Việt Nam. Tựa game này được ra mắt vào ngày 21.6 và đang nhận được sự theo dõi của cộng đồng game thủ.
Tuy nhiên, ngay khi đặt chân vào sản phẩm này, nhiều game thủ đã sớm nhận ra rằng, Tiểu Bá Vương thực chất là game mobile Túy Anh Hùng vốn đã đóng cửa cách đây một năm. Game thủ Hoàng Chỉ nói: "Ngay khi có thông tin về sản phẩm này, mình đã theo dõi thông qua một số clip mới và hình ảnh. Dù đã có sự thay đổi, cắt chỉnh clip cho mới mẻ hơn, nhưng những người đã từng chơi qua Túy Anh Hùng đều nhận ra, Tiểu Bá Vương thực chất là Túy Anh Hùng đổi tên".
Túy Anh Hùng Trường Giang
Tiểu Bá Vương Trường Giang
Cùng với Chỉ, có rất nhiều người chơi cũng đã sớm tố giác sự việc này lên kênh cộng đồng, việc nhà phát hành Vega Game đang cố tình lừa người chơi bằng cách đổi tên một sản phẩm đã đóng cửa cách đây một năm để làm lại, được "bơm" lên như một sản phẩm mới nổi hòng thu hút game thủ. 
Để kiếm chững kỹ càng thông tin này, Thanh Niên Game đã có cuộc điều tra, tìm hiểu những hình ảnh/ clip cũ còn sót lại của game mobile Túy Anh Hùng, và đối chiếu trực tiếp với sản phẩm "được cho là mới" Tiểu Bá Vương. Quả thực, những hình ảnh, nhân vật, lối chơi, hệ thống kỹ năng, bản đồ,... đều không có lấy một điểm khác biệt. Thứ duy nhất thay đổi chỉ là cái tên Túy Anh Hùng đổi thành Tiểu Bá Vương mà thôi.
Ảnh của Túy Anh Hùng Ảnh của Tiểu Bá Vương (Vega Game)
 
 
Nếu dò lại trước đây, thì việc game mới Tiểu Bá Vương bị tố là sản phẩm cũ Túy Anh Hùng đổi tên không phải là lần duy nhất mà nhà phát hành Vega Game "chơi chiêu" để qua mặt game thủ. Qua loạt bài "Những tuyệt kỹ phát hành game tại Việt Nam", Thanh Niên Game đã đề cập đến việc đơn vị này từng "xào lại" game mobile Ai Là Vua của SGame, đổi tên thành Ta Là Vua và gắn mốc "game mới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.