Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

31/12/2015 08:00 GMT+7

Năm 2015 là một năm mà thị trường game Việt đầy khởi sắc với hàng loạt những tựa game đình đám có chất lượng cao. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những cái tên tiêu biểu của phân mảng webgame trong năm...

Truy Kích

Truy Kích là webgame MMOFPS không còn xa lạ gì với cộng đồng yêu thích game bắn súng ở Việt Nam bởi độ lớn mạnh và lượng người chơi đông đảo. Webgame này xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào quãng thời điểm mà những CSO hay Đột Kích đang phải "oằn mình" chống hack, khi ấy sự xuất hiện của game bắn súng trên web là một điều gì đó quá mới lạ, khi không đòi hỏi một máy tính cấu hình mạnh, mang tính chất hướng đến đối tượng game thủ rộng rãi hơn.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Bản update nhí nhố của Truy Kích "hớp hồn" game thủ

Chính nhờ những lý do đó cùng với sự "bảo kê" từ một nhà phát hành uy tín là VTC mà Truy Kích đã gặt hái được vô số thành công trong việc làm hài lòng cộng đồng game thủ, cũng như việc vẫn có thể đứng vững sau khi hàng loạt webgame bắn súng khác phải thay phiên nhau đóng cửa.

Công Thành Chiến

Công Thành Chiến là webgame chiến thuật tiêu biểu tại thị trường Việt, trò chơi đã gây được tiếng vang lớn khi được 360Game phát hành. Đáng chú ý, Công Thành Chiến trước khi về Việt Nam cũng đã lừng lẫy tại thị trường Trung Quốc với hơn... 400 máy chủ hoạt động trong cùng thời điểm. Do đó, khi nhập khẩu về nước, Công Thành Chiến thu hút một số lượng không nhỏ game thủ đam mê game chiến thuật nói chung, và cả những game thủ “nghiền” Công Thành Chiến nhưng vẫn phải… chịu khổ dịch tiếng Trung bên kia để “về nước”

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Không chỉ kế thừa những tính năng cốt lõi của webgame chiến thuật, Công Thành Chiến còn nâng thao lược của người chơi lên mức độ cao hơn trong vai trò "chúa công". Chính vì những lẽ đó mà Công Thành Chiến đã góp phần cho sự lên ngôi của webgame chiến thuật trong năm 2015.

Lôi Đình Chi Nộ

Lôi Đình Chi Nộ là webgame MMORPG ra mắt trong khoảng thời gian quý IV-2015, tuy nhiên đây lại là một webgame tiêu biểu cho trào lưu hướng nội và cổ điển. Ngay trong những lúc trải nghiệm Lôi Đình Chi Nộ, người chơi có thể "tìm lại cảm giác xưa" bằng những điệu nhạc ngỡ đã biến mất sau rất nhiều năm. Hiếm hoi một game xuất xứ Trung Quốc tại Việt Nam sử dụng... nhạc Lý Hải làm nhạc nền, với “Khi Người Đàn Ông Khóc”, hay Trần Tâm với “Người Đàn Ông Chân Thật” - những bài hát quả gắn liền với thế hệ 8x.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Nhập vai Trương Vệ Kiện để... nghe nhạc Lý Hải

Chính những yếu tố hướng về sự giản đơn - cổ điển này đã giúp cho Lôi Đình Chi Nộ trở nên "thoát tục" hơn rất nhiều so với những tựa game ra mắt cùng thời điểm nhưng lại sử dụng cách "chào hàng" bằng yếu tố scandal hoặc 18+ vốn rất bị phê phán.

Bách Chiến Phong Thần

Bách Chiến Phong Thần ra mắt vào khoảng thời điểm mùa hè vừa qua, cũng là khoảng thời gian "nóng" nhất trong năm bởi lẽ trong giai đoạn này có khá nhiều tựa game được phát hành trong nước, mà mỗi tựa game lại chọn một cách để "ghi dấu ấn" khác nhau. Là một tựa game dựa trên cốt truyện Phong Thần Diễn Nghĩa, Bách Chiến Phong Thần ghi điểm nhờ hệ thống phó bản phong phú cùng cơ chế gameplay đa dạng.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Bên cạnh đó, Bách Chiến Phong Thần cũng sở hữu khá nhiều tính năng đặc sắc khiến người chơi thêm hào hứng khi khám phá thế giới trong game. Về phía nhà phát hành VTC, cuộc thi Miss Bách Chiến Phong Thần cũng đã tương đối thành công và tạo được dấu ấn trong cộng đồng game thủ "yêu cái đẹp".

Thiên Long Bát Bộ Web

Thiên Long Bát Bộ Web là sản phẩm nằm trong chiến dịch "tái hợp" bộ ba Thiên Long của nhà phát hành VNG. Vẫn dựa trên nền tảng cốt truyện cũ như Tân Thiên Long client game và Thiên Long Bát Bộ 3D gMO, Thiên Long Bát Bộ Web đưa người chơi một lần nữa trở về câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn với 3 anh em kết nghĩa Tiêu Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Với phong cách xây dựng lối chơi phá cách khi kết hợp cả nhập vai và chiến thuật, Thiên Long Bát Bộ web cho người chơi những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi vừa phải phát triển nhân vật, lại vừa tập trung vào cả hệ thống chiến thuật tương đối hardcore. Lối chơi của game khác hoàn toàn so với hai ông anh đi trước, khi biến yếu tố chiến thuật, cách đánh turn-based thành điểm chính của game.

MU Huyền Thoại

MU Huyền Thoại là webgame dẫn đầu trào lưu "sự trở lại của MU" tại Việt Nam, tuy nhiên người chơi đã phải chờ khá lâu mới được thưởng thức webgame dựa trên cốt truyện MU vô cùng hấp dẫn này. Thời điểm MU Huyền Thoại mở cửa cũng là lúc trào lưu này bắt đầu ở giai đoạn thoái trào khi mà hàng loạt những cái tên như MU Web, MU 2,... đang bị cộng đồng "chê lên chê xuống". MU Huyền Thoại ra mắt và đập tan mọi nghi ngờ từ phía cộng đồng người chơi khó tính...

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Với tiêu chí tái hiện lại nguyên bản MU Online khi xưa trên nền thời đại mới, MU Huyền Thoại đã trở thành "kẻ nối dõi" tiêu biểu trong số những webgame lấy đề tài MU cùng thời điểm, đặc biệt là sau khi đối trọng danh tiếng khác - MU Truyền Kỳ - vừa tuyên bố ngừng hoạt động cách đây không lâu.

Cửu Âm Chân Kinh Web

Cửu Âm Chân Kinh Web là tựa game võ hiệp Kim Dung tương đối quen thuộc với cộng đồng game thủ Châu Á. Tuy nhiên, trò chơi không chỉ là phiên bản "ăn theo" game online client đình đám Cửu Âm Chân Kinh, mà còn là một phiên bản thu nhỏ trên nền web của thế giới võ hiệp Kim Dung. Bởi vậy khá dễ hiểu vì sao webgame này lại được cộng đồng game thủ từ Trung Quốc tới Việt Nam đón nhận nồng nhiệt tới vậy.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Ngoài việc mang phong cách "thuần chất kiếm hiệp", Cửu Âm Chân Kinh Web còn mang đậm phong vị Việt Nam khi nhà phát hành VTC đã đầu tư "công phu" tới mức lồng tiếng toàn bộ cho game. Chính vì vậy mà Cửu Âm Chân Kinh Web trở thành sản phẩm tiên phong tiêu biểu cho xu hướng này và được đa phần game thủ ủng hộ.

Lục Địa Hoàn Mỹ

Là một tựa game chuyển thể từ cái tên đình đám - Flyff của nhà phát hành Webzen, Lục Địa Hoàn Mỹ mang theo trên mình trọng trách nặng nề, đó là khôi phục và kế thừa tinh hoa của thể loại game 3D đồ họa ngộ nghĩnh cũ trên nền web.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Trong bối cảnh mà các tựa game turn-based ( đánh theo lượt) đang đầy rẫy,Lục Địa Hoàn Mỹ tạo cho mình một phong cách riêng với lối chơi nhập vai kinh điển, hệ thống nhân vật đa dạng, cùng những cuộc phiêu lưu kỳ thú ở thế giới thần tiên phương Tây. Chính vì những lý do đó, Lục Địa Hoàn Mỹ đã luôn nằm trong danh sách những webgame đáng chơi mà Thanh Niên Game từng nhiều lần đề cập.

Tam Giới Truyền Kỳ

Tam Giới Truyền Kỳ được cho là một trong những webgame chuyển thể từ tiểu thuyết nổi bật và thành công nhất tại thị trường Việt. Trò chơi tiếp nhận bản quyền chính hiệu từ bộ tiểu thuyết mạng "Mãng Hoang Kỷ" của tác giả Chu Hồng Thái - vốn rất nổi tiếng với các tiểu thuyết được chuyển thành game, thể hiện thế giới tiên hiệp rộng lớn, khai thác một cách chính xác những nhân vật và tình tiết được yêu mến, đây cũng được coi là một trong những game online "gần giống" với nguyên gốc tiểu thuyết nhất.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Bên cạnh đó, lối chơi phá cách nhiều ấn tượng với việc phá bỏ hầu hết các "thang đo" của game kiếm hiệp - tiên hiệp nhập vai truyền thống cũng là điều làm nên sức hút lớn và bền vững với cộng đồng game thủ.

Ngạo Kiếm Kỳ Thư

Ngạo Kiếm Kỳ Thư từng được đánh giá là sản phẩm "chỉn chu" nhất làng game Việt ngay từ những ngày đầu của giai đoạn thử nghiệm. Game là một trong những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, dưới sự phối hợp của hai nhà phát hành game tên tuổi là Aivo và Gosu. Không giật, không lag, không đơ, không treo, Ngạo Kiếm Kỳ Thư nhanh chóng ghi điểm trong lần đầu tiên “gặp mặt” game thủ Việt – những người chơi khó tính.

Top 10 webgame tiêu biểu của thị trường game online Việt 2015

Ngạo Kiếm Kỳ Thư cũng sử dụng thành công một nguyên liệu - sự cổ điển (điều đã khiến Lôi Đình Chi Nộ khá thành công) - để gợi nhớ game thủ về những tựa game kiếm hiệp từng một thời "quẩy tưng bừng" trong làng game Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.