Top 5 bộ phim là canh bạc lớn khi chuyển thể từ truyện và game

18/01/2016 14:00 GMT+7

Liệu rằng khi chuyển thể từ truyện và game sang phim, những tác phẩm điện ảnh dưới đây sẽ trở thành "bom tấn" hay “bom xịt”?

Truyện tranh (comic) thường là đề tài thường được dùng để phát triển game và sau đó được đưa lên màn ảnh rộng. Đặc biệt, với những tựa game có cốt truyện quá cuốn hút, chúng sẽ được chuyển thể luôn thành phim. Tuy nhiên, thành công không phải lúc nào cũng theo chân môn nghệ thuật thứ 7 này, có chăng đó là do áp lực quá lớn trong việc chuyển thể. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua 5 bộ phim được coi là canh bạc lớn của các nhà làm phim khi được bước ra từ truyện và game.

1/ Deadpool

Ngày công chiếu: 12.2.2016

Deadpool là nhân vật rất được yêu thích trong các nhân vật trong truyện tranh của Marvel; không phải vì Deadpool là týp siêu anh hùng chuyên trừ gian diệt bạo, “hấp dẫn” mỹ nhân hay vào vai phản diện tiêu diệt thế giới mà vì Deadpool là tên lính đánh thuê, lắm mồm (Merc with a Mouth), chuyên đi… phá phách, và rất “tửng” (tuy không đẹp trai lắm khi lột mặt nạ ra).

http://st.game.thanhnien.com.vn/image/4444/2016/January/15/danh-gia-phong-su-top-5-bo-phim-la-canh-bac-lon-khi-chuyen-the-tu-game-03.jpg

(Ảnh: Fox Movie)

Deadpool được yêu quý vì tính “phong trần”, không tuân thủ theo bất cứ một luật lệ nào, thích gì làm nấy. Nhân vật tượng hình Deadpool trong trò chơi cùng tên đã phần nào làm hài lòng fan khi khắc họa được khá đầy đủ. Tuy nhiên, áp lực lớn từ phía người hâm mộ muốn một Deadpool không... í ẹ như tạo hình trong phim X – men Origins, “chuẩn bựa” như game và truyện đã gây nhiều trở ngại cho đạo diễn và đoàn làm phim khi bộ phim Deadpool chuẩn bị đang gần kề ra mắt. Nếu làm thất vọng người xem lần này, hình tượng Deadpool chắc chắn sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Trailer Deadpool có nhiều cảnh bạo lực và máu me, độc giả cần cân nhắc trước khi xem

2/ Warcraft: The Beginning

Ngày công chiếu: 10.6.2016

Warcraft là tựa game đã có tên tuổi từ rất lâu, do đó dấu ấn to lớn của trò chơi chiến thuật này là điều không thể bàn cãi. Phiên bản đầu tiên Warcraft: Orcs & Humans ra mắt vào năm 1994 đã đem lại thành công liên tiếp cho các phần sau này của hãng Blizzard Entertainment.

http://st.game.thanhnien.com.vn/image/4444/2016/January/15/danh-gia-phong-su-top-5-bo-phim-la-canh-bac-lon-khi-chuyen-the-tu-game-02.jpg

(Ảnh: Screen Rant)

Và cũng trong năm 2014, trò chơi mang hơi thở của các vị tướng trong WarcraftHearthstone: Heroes of Warcraft cũng được đánh giá khá cao. Tất cả những thành công vang dội trên đều tạo một sự kỳ vọng rất nặng nề từ phía người hâm mộ game lẫn phim đối với đạo diễn Duncan Jones khi ông lần này phải đảm nhiệm một nhiệm vụ rất khó khăn. Nhưng hãy cứ chờ xem, biết đâu đây là một bộ phim mãn nhãn cho những người yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 thì sao?

Bộ phim Warcraft nói về cuộc chiến giữa 2 chủng tộc: Người và Orc

3/ Suicide Squad

Ngày công chiếu: 5.8.2016

Suicide Squad (hay còn gọi là Biệt đội cảm tử) gồm những thành viên rất “cá biệt” và cũng không kém phần… ngáo đá (điển hình là Joker). Để biết thêm chi tiết về các “thành phần hóa học” của biệt đội có một không hai này, xin mời độc giả xem tại đây.

Top-5-bo-phim-la-canh-bac-lon-khi-chuyen-the-tu-game

(Ảnh: Bgr)

Quy tụ rất nhiều các nhân vật tên tuổi như diễn Will Smith, Jai Courtney, ca sĩ nhóm nhạc rock Thirty Seconds to Mars – Jared Leto hay người mẫu nóng bỏng xứ sở sương mù Cara Delevingne (cô nàng từng góp mặt trong trailer quảng cáo Call of Duty: Black Ops 3). Tập hợp rất nhiều các nhân vật nổi tiếng trong game như Joker, Harley Quinn, Deadshot, v.v. Không biết liệu rồi đây bộ phim Suicide Squad có thể đem lại điểm nhấn cho từng vai phản diện hay không? Chúng ta hãy cứ chờ xem.

Trailer Việt sub phim Biệt đội “siêu ác nhân” Suicide Squad

4/ Legend of Tarzan

Ngày công chiếu: 1.7.2016

Gắn liền với biết bao thế hệ thời thơ ấu, truyện tranh, hoạt hình, trò chơi về Tarzan cũng đều lần lượt ra mắt, để lại biết bao ký ức đẹp về “đứa con của rừng xanh”. Nhưng nhắc đến phim thì có lẽ đa số các bộ phim về Tarzan, đều kém duyên và hoặc cũng ít gây tiếng vang.

Hiện vẫn chưa có trailer chính thức của Assassin's Creed

(Ảnh: Screen rant)

Tuy nhận thấy tiềm năng không lớn từ đề tài Tarzan, nhưng đạo diễn của cậu bé pháp thuật Harry Potter – David Yates vẫn kiên định khi ông quyết tâm làm lại bộ phim về huyền thoại núi rừng. Dàn diễn viên gạo cội gồm Alexander Skarsgård – ma cà rồng hút máu trong series phim gắn mác R: True Blood, “lão già” Samuel L. Jackson nổi tiếng với giọng… chửi thề bắt tai, hay tài tử quý tộc Christoph Waltz đang làm mưa làm gió qua các đoạn clip quảng cáo cho trò chơi Clash of Clans có thể là những tia hy vọng thành công cho bộ phim.

Tuy chưa có sự quảng cáo rầm rộ, nhưng Legend of Tarzan rất có thể sẽ chiếm được trái tim người xem.

Trailer phim The Legend of Tarzan

5/ Assassin’s Creed

Ngày công chiếu: 21.12.2016

Là "máy in tiền" của nhà phát triển Ubisoft, Assassin’s Creed đã và đang ngày một… phai mờ trong mắt game thủ khi chất lượng đang dần bị lấn át bởi số lượng ra mắt trò chơi mỗi năm. Tuy không còn có được sự chú ý và ưu ái từ người chơi như trước, nhưng ngay khi một số thông tin rò rỉ về bộ phim cùng tên xuất hiện, trái tim những người hâm mộ như được “yêu” thêm một lần nữa.

Top-5-bo-phim-la-canh-bac-lon-khi-chuyen-the-tu-game

(Ảnh: ThisGenGaming)

Đảm đương vai chính khó khăn là diễn viên Michael Fassbender – Magneto thời “trai trẻ” nổi tiếng trong hàng loạt bộ phim về X - Men gần đây, và mới đây nhất là bom tấn điện ảnh X-Men: Apocalypse. Sự hé lộ thông tin ít nhiều về bộ phim cũng đã làm “ngây ngất” các fan, mong rằng bộ phim về sát thủ trong thời kỳ chiến tranh Thập Tự Chinh này sẽ làm người xem được hài lòng.

Hiện vẫn chưa có trailer chính thức của Assassin's Creed

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.