Tru Tiên Kiếm: Dễ chơi nhưng lòe loẹt và rối mắt

05/04/2017 15:54 GMT+7

Với kỳ vọng mang đến sản phẩm tiên hiệp mới mẻ cho thị trường game việt, thế nhưng Tru Tiên Kiếm lại không "hoàn mỹ" như quảng cáo.

Tru Tiên Kiếm là game mobile nhập vai chiến đấu sở hữu đồ họa 2,5D với bộ cài rất nhẹ phù hợp với hầu hết các cấu hình smartphone hiện nay.  Sản phẩm do VTC Mobile phát hành và ra mắt chính thức vào hôm nay (5.4.2017)
  • Ngày ra mắt: 5.4..2017
  • Thể loại: MMORPG
  • Nhà phát hành: VTC Mobile
  • Trang chủ:  http://trutienkiem.vn/ 
  •  

Đồ họa lòe loẹt, hình ảnh rối mắt

Với cốt truyện tiên hiệp, đồ họa trong Tru Tiên Kiếm được nhận định là đặc sắc, rực rỡ và đa dạng khung cảnh, từ hình nền đất, trời, thú cưỡi, cánh, đều có những màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên, thay vì mang lại yếu tố mới mẻ, đặc trưng và sự rõ ràng trong từng hoạt cảnh, Tru Tiên Kiếm biến không gian tiên hiệp trở nên màu mè, lòe loẹt và thiếu rõ ràng.
Vào trong game, người chơi như bị choáng ngợp bởi đủ thứ màu sắc trộn lẫn vào nhau, từ những bộ cánh xanh đỏ tím vàng, chiêu thức chiếm gần hết cả màn hình, những hiệu ứng thăng cấp nhảy lên liên tục,... vô cùng rối mắt. Cách bố trí hình ảnh nhân vật so với khung hình thực tế của game không hợp lý. Chỉ cần vài ba nhân vật cưới thú, cùng bộ cánh to đùng thôi đã chiếm trọn cả màn hình, không còn vị trí để nhận biết NPC, cảnh vật nữa. 
Chưa kể, trong giao diện PK gần như chỉ thấy chiêu thức hiện lên, chứ không thấy bất kỳ cử động nào của nhân vật, cũng bởi việc tạo hình chiêu chiếm quá nhiều diện tích, không gian khung hình. Thành thử, khi kết hợp với thông báo nhiệm vụ, thông báo máy chủ, tên  nhân vật, người chơi sẽ chẳng còn thấy gì nữa.
Với thiết kế tập trung vào đồ họa bên ngoài, Tru Tiên Kiếm vẫn chưa lột tả được đầy đủ được hình ảnh riêng của mỗi hệ nhân vật trong cử động, di chuyển. Bộ thao tác của mỗi chiêu thức gần như giống nhau y chang, chưởng xa giống đường chưởng, cận chiễn cũng như vậy. Hơn thế nữa, ngoại trang của nhân vật không có sự thay đổi mỗi khi thay trang bị, mà chỉ khi có ngoại trang mới, khiến hình ảnh nhân vật không có nét riêng, thiếu mới mẻ.

Gameplay nhiều hoạt động, nhưng khá dễ

Trải nghiệm Tru Tiên Kiếm, Thanh Niên Game đánh giá sản phẩm này có sự đa dạng trong nhiều hoạt động, lối chơi, cũng như các tính năng phát triển sau này khi người chơi đạt cấp tối đa. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm cũng lập tức có nhiều hoạt động thể hiện tính tương tác online khá tốt, thông qua các tính năng Thần Giới Liên Server, Vang Danh Liên server, Kết hôn, Chuyển sinh,...
Tuy nhiên, dường như game đang đi theo hướng khá dễ dãi với cộng đồng game thủ, khi không quan tâm nhiều tới việc thăng cấp. Khi trải nghiệm, Thanh Niên Game chỉ mất chưa đầy 20 phút để đạt cấp 90, một trong những cấp độ khá cao của game, thông qua phương thức chạy nhiệm vụ chính tuyến. Điều đáng nói, kể cả các nhiệm vụ theo cốt truyện này cũng được lướt qua một cách khá nhanh, khi người chơi chẳng phải làm bất cứ một động tác nào, ngoài việc nhấn đều tay vào nút "nhận, trả nhiệm vụ". Cứ như thế, mọi thao tác đánh quái, nhận nhiệm vụ, nói chuyện với NPC, auto đều làm rất nhanh chóng, gọn gẽ.
Bù lại, game cũng có một số hoạt động mới lạ, đa dạng, thúc đẩy game thủ tăng lực chiến như các tính năng thăng cấp trang bị bao gồm Tiến Cấp, Kế Thừa, Nâng Sao và Phụ Linh. Cùng với đó, sản phẩm mở ra nhiều hoạt động phó bản để hỗ trợ cho người chơi trong việc tìm kiếm vật phẩm.
Bước qua giai đoạn sau, Tru Tiên Kiếm hỗ trợ khá nhiều hoạt động trong cụm máy chủ như PK, thi đấu Bang hội, Kết hôn, cùng các hoạt động mang tiến liên server như Thần giới, chiến trường,....
Nhìn chung, Tru Tiên Kiếm vẫn đi theo bối cảnh quen thuộc của dòng game nhập vai, khi người chơi vẫn xoay quanh các hoạt động tăng lực chiến. Game không tạo được điểm nhấn về đồ họa vì cách bố trí khung cảnh, nhân vật và thông báo không hợp lý. Dẫu vậy, với các trận đánh liên server mở trong thời gian tới, hi vọng Tru Tiên Kiếm của nhà phát hành VTC Mobile sẽ thu hút được game thủ tham gia.
Điểm
 
 
Ưu điểm
  • Cốt truyện hay
  • Nhiều hoạt động tương tác online tốt
 
Nhược điểm
  • Đồ họa lòe loẹt, rối mắt
  • Động tác nhân vật thiếu đa dạng
  • Game còn quá dễ chơi, không tạo được thử thách


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.