Từ Salt Lake Comic Con đến... Ho Chi Minh City Comic Con

04/12/2014 08:00 GMT+7

Nhiều người thực sự hy vọng, 'con đường' của Ho Chi Minh City Comic Con, tổ chức ngày 7.12 tới đây, sẽ giống như Salt Lake Comic Con.

Salt Lake Comic Con: Non trẻ nhưng uy tín

Từ Salt Lake Comic Con đến... Ho Chi Minh City Comic Con

Hơn 120.000 người đã tham gia sự kiện Salt Lake Comic Con hồi tháng 9.2014  (Ảnh: Salt Lake Comic Con)

Sự kiện đầu tiên diễn ra tại trung tâm hội nghị Salt Palace ở thành phố Salt Lake (Mỹ) từ ngày 5 - 7.9.2013 với tên gọi Salt Lake Comic Con. Ban đầu, sự kiện được dự kiến tổ chức tại trung tâm triển lãm South Town ở Sandy, Utah, nhưng do lượng vé bán được quá cao: hơn 50.000 vé, ban tổ chức đã quyết định chuyển đến địa điểm rộng lớn hơn là trung tâm hội nghị Salt Palace.

Salt Lake Comic Con lần đầu tiên có sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt như: Adam West (diễn viên điện ảnh nổi tiếng với vai Batman trong loạt phim thập niên 60), William Shatner (diễn viên nổi tiếng qua loạt phim truyền hình Star Trek) và Stan Lee (nhà đồng sáng lập lừng danh của nhà xuất bản truyện tranh Marvel).

Từ Salt Lake Comic Con đến... Ho Chi Minh City Comic Con

(Ảnh: Salt Lake Comic Con)

Ngày 7.9.2013, hơn 70.000 người tham dự đã đổ xô đến thành phố Salt Lake, đem đến một bầu không khí náo nhiệt chưa từng có. Có thể nói, Salt Lake Comic Con 2013 là lễ hội Comic Con có lần khai mạc đầu tiên lớn nhất Bắc Mỹ và cũng là lễ hội lớn nhất từng được tổ chức tại thành phố Salt Lake.

Salt Lake Comic Con là lễ hội truyện tranh phương Tây (comic) diễn ra tại thành phố Salt Lake, bang Utah, Hoa Kỳ. Lễ hội được tổ chức bởi Dan Farr Productions hợp tác cùng MediaOne Utah. Sự kiện này đã diễn ra được 3 lần từ năm 2013 - 2014 và nhận được sự đón nhận nhiệt liệt của các “tín đồ” comic.

Các lần tổ chức tiếp theo của Salt Lake Comic Con cũng thu hút hàng trăm ngàn người tham gia. 

Mong chờ gì ở Comic Con tại TP.HCM 

Sự kiện Comic Con sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 7.12.2014 sắp tới có quan hệ mật thiết với Salt Lake Comic Con, khi người đồng tổ chức Kyle Farr chính là họ hàng của nhà tổ chức Salt Lake Comic Con - Dar Farr. Với kinh nghiệm từ thành công của các sự kiện Salt Lake Comic Con, các fan truyện tranh và game thủ Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để mong chờ Ho Chi Minh City Comic Con sẽ là sự kiện hấp dẫn và tầm vóc chuyên nghiệp không thua gì các Comic Con nổi tiếng thế giới.

Từ Salt Lake Comic Con đến... Ho Chi Minh City Comic Con

(Ảnh: Salt Lake Comic Con)

Nếu cần tỉnh táo đánh giá, chờ đợi Ho Chi Minh City Comic Con nhanh chóng thành công như Salt Lake Comic Con là một điều không tưởng. Nhưng với nhiều bạn trẻ Việt, sự kiện Comic Con đến Việt Nam thực sự là một chỉ báo đáng phấn khởi. Thực tế, cộng đồng tiềm năng cho các sự kiện Comic Con sau này tại Việt Nam là rất lớn: truyện tranh, phim ảnh, cosplay, game...

Nên điều mong chờ lớn nhất ở Ho Chi Minh City Comic Con, chính là mong chờ "sự thừa nhận" từ xã hội về những sở thích hiện đại của giới trẻ ngày nay.

Ngày 25.7, ban tổ chức sự kiện nổi tiếng San Diego Comic-Con International (lớn nhất nước Mỹ) đã gửi “tối hậu thư” cho Salt Lake Comic Con, buộc họ phải chấm dứt sử dụng  từ "Comic Con”. Dĩ nhiên, Salt Lake đáp trả ngay lập tức khi cho rằng việc San Diego Comic-Con International đe dọa Salt Lake Comic Con có thể ảnh hưởng đến các sự kiện khác cũng mang tên "Comic Con” (vốn lên đến vài chục sự kiện khắp thế giới). Đồng thời, theo thông cáo báo chí cùng trích dẫn pháp lý mà Salt Lake Comic Con đưa ra, họ hoàn toàn hợp pháp khi sử dụng tên Comic Con.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.