Zowie ExtremesLand 2018 - Ngọn cờ đầu của nền CS:GO Việt Nam

Hạ San
Hạ San
15/09/2018 08:21 GMT+7

Là một trong những bộ môn eSports nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng game thủ thế giới, nhưng tại Việt Nam, CS:GO chưa có nhiều sân chơi thật sự xứng tầm. Trong bối cảnh đó, Zowie ExtremesLand có thể xem là chuỗi giải đấu giá trị nhất, quan trọng nhất đối với game thủ Việt ở bộ môn này.

Sân chơi số một của game thủ CS:GO Việt

Theo những thống kê từ Newzoo, có đến 90% người trẻ tại Việt Nam (từ 10 đến 30 tuổi) biết đến hoặc có sự tương tác trực tiếp với ngành công nghiệp game (con số này vẫn không ngừng tăng trưởng). Trong đó, số lượng game thủ chơi Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) đạt khoảng 60.000 người, tương đương với 2% trong tổng số 32.800.000 người có chơi game tại Việt Nam. Đây là con số không hề nhỏ và là cơ sở tốt cho những nhà tổ chức eSports, nếu biết tiếp cận và khai thác đúng cách.

Ngoài ra, do đặc thù văn hóa chơi game, game thủ Việt thường có xu hướng trải nghiệm CS:GO tại các iCafe để có thể phát huy tốt tinh thần đồng đội, phối hợp tác chiến. Đây là môi trường tốt để cải thiện chuyên môn và tạo dựng các tập thể thi đấu gắn kết. Cũng tại đây, nhiều game thủ CS:GO Việt đã bước ra ánh sáng và hình thành tên tuổi trên đấu trường chuyên nghiệp như Crazyguy, Bomman, Hoag,... và các đội tuyển chuyên nghiệp như UTM, Sabertooth… - những cái tên rất thành công tại đấu trường trong nước, bao gồm cả giải đấu do BenQ Zowie và báo Thanh Niên tổ chức vào năm 2017.
Chính bức tranh cộng đồng sôi động này đã giúp cho nền CS:GO Việt dần phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái mạnh mẽ. Đóng vai trò tiên phong mạnh mẽ nhất có thể kể đến Vikings, 500 Anh Em - các đóng góp cho cộng đồng cả về chuyên môn, đội tuyển, iCafe lẫn các kênh truyền thông.

Dù vậy, số lượng giải CS:GO chuyên nghiệp tại Việt Nam vẫn là khá ít và chưa đáp ứng được đủ nhu cầu của game thủ trong nước. Bằng chứng là chúng ta có khá nhiều các giải cộng đồng tự phát, nhưng với giải thưởng thấp và mô hình tổ chức bán chuyên. Trong bối cảnh này, chuỗi giải đấu ExtremesLand của BenQ Zowie có thể xem là “thánh địa” của game thủ CS:GO Việt.
Bắt đầu đặt dấu ấn cho cộng đồng game thủ Việt Nam tại mùa 2016, suốt ba mùa giải vừa qua, BenQ Zowie ExtremesLand luôn là sân chơi uy tín, có chất lượng chuyên môn cao và được cộng đồng game thủ trong nước “ngóng trông”. Mỗi kỳ ExtremesLand là một đợt thử thách toàn diện, trui rèn, chắt lọc và tìm ra những cái tên xuất sắc nhất cho cộng đồng nhiều năm sau đó.

Vẫn còn nguyên ngọn lửa đam mê

Sau ba mùa giải “ăn ngủ” với cộng đồng CS:GO Việt, ExtremesLand giờ đã trở thành một phần của nền eSports Việt Nam, và là xương sống của cả cộng đồng yêu thích bộ môn thể thao điện tử này. Ba năm không phải là thời gian dài, nhưng trong lĩnh vực eSports, đây quả thực là một thời gian thử thách thật sự.

Trong mùa giải vừa qua (ExtremesLand 2018) - diễn ra từ ngày 8.8.2018 đến 1.10.2018, sức nhiệt của cộng đồng game thủ CS:GO Việt vẫn luôn cháy bỏng như ngày nào. Giải đấu quy tụ hàng chục đội tuyển có trình độ chuyên môn cao, mang đến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, gay cấn. 

Sau gần 2 tháng tranh tài, chức vô địch đã thuộc về Revolution với chuỗi trận toàn thắng cực kỳ thuyết phục. Ngoài việc đoạt giải thưởng giá trị về tiền mặt và thống trị cộng đồng CS:GO Việt, Revolution cũng sẽ là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết ExtremesLand 2018 Châu Á.

Dù tính đến thời điểm hiện tại, nền CS:GO Việt Nam vẫn chưa thể tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường ExtremesLand quốc tế. Tuy nhiên, chính ngọn lửa đam mê bền bỉ của cộng đồng game thủ Việt và sân chơi ExtremesLand trong suốt 3 năm vừa qua, đã tạo những điểm nhấn đầy ấn tượng cho chúng ta trên đấu trường quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.