Chuyên gia eSport kêu gọi các game thủ từ bỏ đồ uống có đường

19/07/2020 07:00 GMT+7

Cựu thủ môn chuyên nghiệp để quan sát chu kỳ chơi, ăn và ngủ hàng ngày của game thủ eSport để đưa ra lời khuyên trụ cột cho họ về giấc ngủ, dinh dưỡng, thể chất và tinh thần.

Sau một thời gian dài quan sát các game thủ eSport, Fabian Broich - một nhà tâm lý học thể thao giàu kinh nghiệm - cho biết hầu hết các game thủ có tư thế chơi game chưa tốt và thường lạm dụng đồ uống có đường.
Cựu thủ môn chuyên nghiệp để quan sát chu kỳ chơi, ăn và ngủ hàng ngày của game thủ eSport để đưa ra lời khuyên trụ cột cho họ về giấc ngủ, dinh dưỡng, thể chất và tinh thần. Broich trước đây làm việc tại Schalke 04 Esports và giờ đây là quản lý của Excel Esports chia sẻ với Reuters rằng các game thủ không uống đủ nước và thường xuyên lạm dụng đồ uống có caffeine dẫn đến giấc ngủ không đúng cách. Nước tăng lực sẽ mang đến lợi ích ngắn hạn nhưng dẫn đến các vấn đề dài hạn đối với sức khỏe, sự tập trung và căng thẳng. “Các chàng trai cũng có tư thế ngồi rất tệ, và đặc biệt họ không chơi thể thao. Họ cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn, thiếu vitamin D vì họ luôn tiếp xúc màn hình phát ra ánh sáng xanh gây khó ngủ”.
Các game thủ của Excel là thanh thiếu niên hoặc ở độ tuổi 20 và đến từ nhiều quốc gia khác nhau theo các hợp đồng ngắn hạn. Một số game thủ trẻ, chẳng hạn như cầu thủ FIFA chuyên nghiệp của Manchester City, Ryan Pessoa, giờ cảm thấy cần phải thường xuyên nói chuyện với một nhà tâm lý học thể thao.
Pessoa, 22 tuổi, nói: “Một năm trước tôi từng không cho rằng việc này là quan trọng, nhưng bây giờ tôi nhận ra tầm quan trọng của việc được tư vấn bởi một chuyên gia tâm lý học thể thao mang lại cho bạn lợi thế tinh thần so với các đối thủ cạnh tranh. Đôi khi bạn có thể cảm thấy thất vọng và điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích của bạn. Thật tốt khi có ai đó có thể cho bạn một góc nhìn bên ngoài và các mẹo để cải thiện... Bây giờ tôi có thể đối phó với các tình huống bất lợi tốt hơn”.
Tuyển thủ eSport Pessoa dành ít nhất 10 giờ mỗi ngày để tập luyện FIFA, điều này có thể gây tổn hại cho chu kỳ giấc ngủ của anh. “Tôi thường đi ngủ lúc 4 giờ sáng và thức dậy lúc 2 giờ chiều nhưng điều đó không tốt cho những ngày thi đấu. Tôi đã tư vấn chuyên gia về lịch trình giấc ngủ của tôi trong nhiều tháng, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Thật tốt khi xây dựng được thói quen ngủ lành mạnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.