eSports trở thành bộ môn tranh huy chương tại AIMAG 2021

11/03/2020 14:36 GMT+7

Asian Indoor and Martial Art Games (AIMAG - Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á) 2021 sẽ là sự kiện thể thao tầm cỡ châu lục đưa eSports trở thành nội dung tranh huy chương.

AIMAG ((Asian Indoor and Martial Art Games - Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á) được biết đến như một trong hai Đại hội thể thao tổng hợp lớn nhất châu Á, chỉ sau ASIAN Games (ASIAD). Kỳ đại hội bao gồm các bộ môn thể thao được vận hành trong khu vực nhà thi đấu (Indoor), bao gồm cả các nội dung võ thuật. AIMAG 2021 sắp tới sẽ được tổ chức tại Pattaya, Thái Lan.

Trong tuần vừa qua, Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan (NOCT), Liên đoàn Thể thao điện tử Thái Lan (TESF) và Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) đã có phiên họp với nội dung đề nghị bổ sung, tổ chức thi đấu tranh huy chương cho các bộ môn Esports tại kỳ AIMAG 2021. Xét đến việc những bộ môn thi đấu eSports hoàn toàn đủ điều kiện để trở thành một thành phần trong các hạng mục thi đấu của AIMAG 2021, NOCT đã đi đến quyết định chính thức về việc đưa các tựa game thể thao điện tử trở thành những bộ môn thi đấu tranh huy chương tại kỳ Đại hội lần này.

Nếu như tại ASIAD 2018, eSports chỉ được "xướng tên" ở hạng mục biểu diễn hoặc mới chỉ trở thành môn tranh huy chương tại SEA Games 30 của khu vực Đông Nam Á, thì tới AIMAG 2021, sự kiện này sẽ đánh dấu lần đầu tiên thể thao điện tử lọt vào danh mục các môn thể thao thi đấu giành huy chương - tính thành tích như một môn thể thao chính thống, tại một đại hội thể thao tầm cỡ châu lục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.