Overwatch tổ chức giải eSport cho game thủ trung học

30/07/2020 07:00 GMT+7

Giải đấu Overwatch Rec League là cơ hội cho các game thủ mới gia nhập thế giới eSport có thể tiến vào con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Blizzard hợp tác với PlayVS để mở ra một giải đấu Overwatch hoàn toàn mới cho game thủ độ tuổi trung học để xây dựng các kỹ năng thi đấu chuyên nghiệp. PlayVS là một công ty chuyên tổ chức các giải đấu eSport cho các đội trung học và đại học, và từng tổ chức cho các tựa game lớn như Liên minh huyền thoại, Fornite.
Giải đấu Overwatch Rec League là cơ hội cho các game thủ mới gia nhập thế giới eSport có thể tiến vào con đường thi đấu chuyên nghiệp. Các sự kiện và giải đấu lớn gần đây đã bị hoãn do dịch bệnh COVID-19, hiện giải đấu Overwatch Rec League được dự kiến khởi động sớm nhất là vào mùa thu tới.
Giải đấu Overwatch Rec League dự kiến ra mắt vào ngày 15.10, và các trường đăng ký số lượng đội không giới hạn nhưng mỗi đội chỉ được phép có sáu người. Theo đó lịch thi đấu sẽ diễn ra vào thứ tư hàng tuần. Những game thủ chuyên nghiệp ở từng khu vực sẽ đăng ký để làm huấn luyện viên cho những game thủ trẻ. Những đội tuyển ở các trường trung học này sẽ có dịp cọ xát học hỏi và sẽ là hạt giống cho những giải đấu cấp đại học về sau.
Ngoài ra, khi những game thủ này muốn rút lui khỏi đấu trường chuyên nghiệp họ có nhiều chọn lựa khác như chuyển sang các tựa game eSport khác như Valorant vì như các đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp đang mọc lên như nấm. Tuy đây là một con đường đơn giản đối với một số game thủ trẻ, số lượng tiếp tục trở thành chuyên gia có thể sẽ chỉ là một lựa chọn của một nhóm nhỏ như thường thấy với các môn thể thao ở trường trung học và đại học khác.
Giải đấu này cũng là một cách tuyệt vời để các game thủ học những kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và quản lý rủi ro để có thể được áp dụng trong cuộc sống chứ không chỉ gói gọn trong việc chơi game.
Overwatch hiện đang có mặt trên PC, PS4, Switch và Xbox One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.