Riot Games vừa cấm một trường hợp hack đầu tiên trong Valorant

Việt Thông
Việt Thông
13/04/2020 12:42 GMT+7

Có lẽ Valorant cần phải cải thiện hệ thống chống hack ngay và luôn để game thủ có thể trải nghiệm game một cách tốt nhất.

Mới đây, Valorant vừa phát hiện một trường hợp hack và cấm tài khoản này ngay khi giai đoạn closed beta ra mắt được vài ngày. Như trong video clip dưới đây, các bạn có thể thấy cách hacker dùng phần mềm tự động nhắm và nhìn xuyên tường.
Paul Chamberlain, trưởng nhóm lập trình và chống gian lận của Riot Games, xác nhận rằng tài khoản hack này đã bị cấm ngay lập tức. Anh cũng chia sẻ rằng Riot sẽ mạnh tay và theo sát những trường hợp hack trong tương lai.
Trước đây, Riot Games đã cam kết rằng mình sẽ xử lý mạnh và hạn chế vấn nạn hack. Tuy nhiên việc lộ bản hack sớm như vậy đã khiến không ít game thủ bị lung lay niềm tin.
Trong nỗ lực chống hack nhìn xuyên tường, Valorant đã giới thiệu hệ thống sương mù (fog-of-war). Theo đó, hệ thống này dùng để hạn chế việc hacker có thể nhìn thấy toàn bộ người chơi khác kể cả khi không đứng gần. Nhưng có vẻ như hệ thống này vẫn chưa phải hoàn hảo khi chỉ vài ngày đã có hack xuyên tường.

>> Khi chính thức ra mắt, Valorant sẽ có tổng cộng 4 bản đồ 12 điệp viên

Ngoài hệ thống sương mù, Valorant cũng giới thiệu hệ thống chống gian lận có tên Vanguard. Hệ thống này sẽ liên tục được cập nhật để phát hiện và cấm người chơi gian lận ngay lập tức.
Có thể nói rằng hack trong những tựa game FPS luôn là vấn nạn không chỉ khiến game thủ mà cả nhà phát hành đau đầu. Dù rằng Valorant vẫn chỉ đang trong giai đoạn closed beta, tuy nhiên nếu Riot muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của game thủ thì họ cần phải giải quyết vấn nạn này trong thời gian ngắn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.