Rocket League tái thiết lại cấu trúc giải eSports

03/07/2020 07:16 GMT+7

Sở hữu gameplay độc nhất vô nhị trong làng eSports thế giới , Rocket League sắp có chiến dịch tân trang lại tính năng game, cũng như trình làng hệ thống giải đấu hoàn toàn mới: RLCS X.

Ra mắt lần đầu vào năm 2015, Rocket League nhanh chóng trở thành cái tên được cộng đồng game thủ biết đến. Dù không phải là một "bom tấn" có vốn đầu tư khủng, đồ họa đỉnh cao,... nhưng trò chơi này được chú ý bởi gameplay không "đụng hàng", cực kỳ vui nhộn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Càng bất ngờ hơn khi từ một gã tí hon của thị trường eSports, Rocket League dần xây dựng được cộng đồng người hâm hộ vững chắc và trở thành một bộ môn được thi đấu khá thường xuyên suốt 5 năm vừa qua.
Mới đây, hãng phát triển Psyonix đã chính thức công bố kế hoạch làm mới tựa game Rocket League, trong đó, trọng tâm được chú ý nhất chính là cơ chế giải đấu eSports hoàn toàn mới mang tên RLCS X. Theo đó, hê thống giải đấu cũ sẽ bị bãi bỏ, thay bằng cơ chế đấu giải phân vùng trước khi tuyển chọn ra 16 đội tuyển dự Chung kết Thế giới (Rocket League World Championship).
Giải thưởng cũng là một trong những điếm nhấn hấp dẫn của RLCS X, với tổng mức tiền mặt lên đến 4,5 triệu USD. Cụ thể, các đội tuyển đạt thành tích tốt ở vòng loại khư vực của Rocket League sẽ chia nhau 100.000 USD, giải Major là 250,000 USD và Chung kết Thế giới là 1 triệu USD. Ngoài ra, 10.000 USD sẽ được trao tặng hàng tuần trong giải đấu bán chuyên The Grid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.