Bất ngờ với iCafe ‘khủng’ phong cách Nhật Bản của ông chủ 9x

23/06/2018 11:06 GMT+7

Giữa lúc thị trường phòng máy đang dần chú ý đến việc đầu tư cho mảng thiết kế, bài trí, nhưng chưa có nhiều sáng tạo đột phá về mặt ý tưởng, thì JP Gaming Lounge xuất hiện như một làn gió mới đầy khác biệt. Đáng chú ý, dự án này lại thuộc về một ông chủ chỉ mới sinh năm 1996.

Không gian độc đáo dành cho người yêu văn hóa Nhật Bản

 

Kiến trúc, nội thất và cách trang trí theo phong cách Nhật Bản không phải là điều hiếm gặp tại Việt Nam, tuy nhiên ở lĩnh vực phòng máy game (iCafe), chưa nhiều dự án lớn khai thác trường phái nghệ thuật này. Đây là lý do khiến JP Gaming Lounge (49 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thành , Quận Tân Phú, TP.HCM) trở nên đáng chú trong quãng thời Quý 3 năm nay.

 

Trao đổi với Thanh Niên Game, ông Lê Phẩm - đại diện công ty Ways, cũng là đơn vị thi công dự án thú vị này - cho biết: “JP Gaming Lounge là một trong những dự án đặc biệt nhất mà chúng tôi thực hiện, đây là công trình hiếm hoi mà chủ đầu tư tìm đến đơn vị thi công với một ý tưởng rõ ràng, có bản sắc và cá tính riêng biệt. Chúng tôi luôn cảm thấy hào hứng với nhưng concept đậm chất sáng tạo từ khách hàng. Chính nhờ sự sáng tạo đặc biệt này mà Ways đã có may mắn được tham gia vào một trong những dự án phòng máy thú vị nhất trong năm nay”.

 

Sự thú vị, đặc biệt và đậm bản sắc riêng này được thể hiện ngay trong khâu thiết kế bản dựng mô hình 3D phòng máy. Với số lượng 100 máy được phân chia cho 2 không gian khác nhau, JP Gaming Lounge đã cố gắng “nhấn nhá” chất Nhật Bản ở mọi ngóc ngách. Theo quan sát của Thanh Niên Game, JP Gaming Lounge là một trong những phòng máy tận dụng tốt nhất các khoảng tường trống, khi trang trí và tạo chất riêng bằng những bích họa mang chủ đề Samurai rất “ngầu” đậm chất game thủ.

 

Ngoài ra, đây cũng là một trong những không gian phòng máy hiếm hoi đầu tư cả một khu vực vườn khô, tựa như những bức thủy mặc thời Chiến Quốc. Theo hé lộ của chủ dự án, tại JP Gaming Lounge từ không gian cây cảnh, menu thức ăn, các cấp thẻ thành viên, quà tặng dành cho khách hàng cho đến đồng phục của nhân viên tại đây cũng sẽ mang đậm nét văn hóa Nhật Bản.

 

Ông chủ 9x và tham vọng với PUBG

 

Hiển nhiên, với quyết tâm tạo dựng một không gian đậm chất Nhật Bản như thế, ổng chủ dự án phải là một người đam mê văn hóa của đất nước này. Chia sẻ với Thanh Niên Game, ông chủ Hồ Phúc Sơn cho biết mình là “fan” của văn hóa Nhật từ thời còn niên thiếu. Khi được hỏi sâu, anh chàng này chia sẻ mình cũng từng say sưa với nhiều bộ Manga nổi tiếng như One Piece, Naruto, cùng nhiều trò chơi lấy bối cảnh Nhật Bản khác, thậm chí, chủ dự án JP Gaming Lounge còn là một người có thâm niên học tiếng Nhật.

 

 

Tuy nhiên, trò chơi có ảnh hưởng lớn nhất đến Sơn và khiến anh chàng này ấp ủ dự án JP Gaming Lounge chính là series game chiến thuật nổi tiếng Total War, đặc biệt là phiên bản Shogun 2 lừng danh, cho phép game thủ hóa thân thành một chiến tướng có thật trong lịch sử, gầy dựng thế lực và tham chiến vào những trận đánh khốc liệt để giành quyền kiểm soát Nhật Bản trong thời kỳ Chiến Quốc (Thế kỷ 16).

 

Đam mê đối với Total War: Shogun 2 đã giúp cho Hồ Phúc Sơn nảy sinh đam mê, tham vọng về một phòng máy iCafe cao cấp phong cách Nhật Bản. Điều này giải thích cho những bích họa tập trung nhiều vào chủ đề Samurai, Ronin và Chiến Quốc tại JP Gaming Lounge.

 

Đặc biệt, sở hữu tham vọng và nhiệt huyết rõ rệt cũng như sẵn sàng “đánh trận lớn” với một dự án kinh doanh có mức đầu tư lên đến 4 tỉ Đồng, nhưng tuổi đời của Hồ Phúc Sơn còn rất trẻ so với mặt bằng chung các nhà đầu tư iCafe: 22 tuổi. Sơn cũng chưa kinh qua các dự án iCafe nào trước đây, mà chủ yếu tham gia vào lĩnh vực kinh doanh truyền thống của gia đình ở lĩnh vực thực phẩm.

 
Ông chủ trẻ tuổi của JP Gaming Lounge

Ông chủ 9x không giấu sự hồi hộp khi lần đầu vận hành dự án khủng, dù vậy, Sơn cũng đã có những chiến lược cụ thể cho JP Gaming Lounge: “Chúng tôi đã có kế hoạch sẽ phân cấp thành viên để tạo sự ưu đãi lớn cho những khách hàng trung thành, thân thiết của phòng máy, với cấp độ cao nhất là Shogun. Xin được bật mí, những quà tặng độc đáo đậm chất Nhật Bản cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Ngoài ra, với cấu hình máy mạnh và nhiều hoạt động cộng đồng quy mô đối với tựa game PUBG, chúng tôi tự tin khách hàng sẽ có những trải nghiệm độc đáo, đặc biệt và khó quên tại JP Gaming Lounge”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.