Cybercore Gia Lai - 'Tàu vũ trụ' giữa lòng phố núi

08/05/2017 12:36 GMT+7

Thành phố cao nguyên Pleiku đã bất ngờ khai trương phòng máy có cấu hình cao nhất khu vực miền Trung.

Gia Lai từ lâu đã là một điểm du lịch hấp dẫn cho nhiều game thủ. Bởi ở nơi đây không chỉ có cái nắng, có cái gió, có món phở khô “2 tô” Gia Lai mà còn nhiều điều thú vị của đại ngàn chờ khám phá. Nhưng nếu cần có một phòng net đậm chất eSports thì cho đến hết năm ngoái, phòng máy mạnh nhất Pleiku chỉ dùng card GTX 750 Ti (thế hệ Maxwell). Những tưởng “phố núi cao” sẽ im lìm, đắm chìm trong giấc mộng, mặc cho phòng trào thể thao điện tử đang sôi sục thì ngay trước dịp lễ 30.4 năm nay, phòng máy Cybercore Gia Lai đã chính thức khai trương. “Tàu vũ trụ” trong lòng phố núi chứa đựng những công nghệ phần cứng gaming hot nhất hiện nay như: GTX 10 Series (thế hệ Pascal), màn hình 144hz, bàn phím cơ Cherry Switch…
Con “Tàu Vũ Trụ” mang tên Cybercore Gia Lai đã chính thức đáp xuống thành phố cao nguyên Pleiku
Phong trào Thể thao điện tử đang có những bước tiến mới mạnh mẽ ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Tháng 4 rồi, Hội Đồng Olympic Châu Á (OCA) đã chính thức điền tên eSports vào danh sách các bộ môn thi đấu tại Đại Hội Thể Thao Châu Á 2018 và 2022. Sau công bố này, các đội tuyển eSports ở các quốc gia càng tăng cường tập luyện và tìm kiếm các phòng net đạt tiêu chuẩn.
Cybercore Gia Lai là phòng máy đầu tiên trong 2017 đạt chuẩn Geforce GTX iCafe Gold 2017 của Nvidia
Thể thao điện tử từ lâu đã được toàn cầu hóa. Vì vậy, không có gì lạ khi ngay cả ở Gia Lai, nhu cầu trải nghiệm, thi đấu của những người đam mê bộ môn này ngày càng được nâng cao. Họ cần một nơi để có thể thi đấu, tập luyện một cách thoải mái và chuyên nghiệp nhất có thể. Hiểu được nhu cầu này, Huỳnh Đức Trí đã quyết định đầu tư phòng net cao cấp Cybercore Gia Lai (địa chỉ 310 Lý Thái Tổ, Phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) với số lượng 100 máy.

Thiết kế hiện đại đi kèm khu vực eSports zone theo tiêu chuẩn mới

Toàn bộ không gian của Cybercore Gia Lai lấy ý tưởng như một tàu vũ trụ hiện đại chia làm 2 tầng riêng biệt, bao gồm 3 khu vực: Máy tiêu chuẩn, máy vip và khu vực thi đấu. Mỗi khu vực đều có điểm nhất riêng, nhờ hệ thống đèn led ngầm nhiều màu sắc tạo cảm giác choáng ngợp cho không ít game thủ khi lần đầu đặt chân đến đây. Theo tiết lộ của chủ phòng máy, riêng số tiền trang trí và xây dựng không gian đã tiêu tốn của anh gần 2 tỷ đồng.
Không gian đậm chất gaming của Cybercore Gia Lai
Khu vực thi đấu theo tiêu chuẩn mới nhất (tiêu chuẩn Geforce GTX iCafe Gold 2017 khác với năm 2016 ở việc xuất hiện thêm khu vực thi đấu thể thao điện tử - eSports zone) với số lượng lên đến 12 máy (6 máy cho mỗi đội dùng để tranh tài Overwatch) chính là điểm nhấn nổi bật nhất của khoang tàu vũ trụ, các máy thi đấu trang bị GTX 1070 được chia làm 2 dãy riêng biệt với tông màu sắc xanh đỏ đối lập cùng phong cách thiết kế chuyên nghiệp đậm chất gaming. Đây chắc chắn sẽ là nơi tập luyện và thi đấu không thể tuyệt vời hơn cho những game thủ cá nhân, cũng như đội tuyển eSports tại khu vực thành phố Pleiku.

 Phần cứng cao cấp kết hợp thiết bị chơi game khủng

Định hướng trở thành sân chơi lâu dài cho các game thủ trong và ngoài thành phố Pleiku, Cybercore Gia Lai ngoài không gian rộng rãi, đẳng cấp còn phải trang bị cho mình hệ thống phần cứng đủ sức đáp ứng nhu cầu khắt khe của các giải đấu Thể thao điện tử đến từ các game đang hot hiện nay như: Liên Minh Huyền Thoại, Overwatch, CS:GO hay Dota 2. Để giải quyết vấn đề này, anh Trí chủ phòng máy đã chọn dòng card đồ họa GTX 10 Series cho phòng net của mình, đây là dòng sản phẩm tiêu biểu nhất hiện nay của NVIDIA dành cho các iCafe muốn đảm bảo đủ cả 2 tiêu chí hiệu năng và tiết kiệm điện.

Toàn cảnh Cybercore Gia Lai - Nguồn: Sôn Studio

Cybercore Gia Lai có 3 mức cấu hình tương ứng với các mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu của mỗi người. Ở mức giá thấp nhất là 7.000 đồng một giờ chơi, bạn vẫn có thể trải nghiệm thế giới ảo rất mượt mà với hiệu năng do card đồ họa GTX 1050 mang lại, bên cạnh đó chú chuột Gamdias Ourea GMS5500 (4600 DPI) được thiết kế chuyên biệt dành cho game thủ sẽ giúp bạn chắc tay hơn trong những trận leo rank đầy căng thẳng.
Chủ phòng máy - anh Huỳnh Đức Trí và giám đốc cộng đồng của Nvidia (caster nổi tiếng PewPew)
Khu vực máy thi đấu với bộ combo phím chuột đẳng cấp Zowie EC-2A và MasterKeys Pro L White Led
Cấu hình chi tiết của cả 3 khu vực máy tại Cybercore Gia Lai:
Máy tiêu chuẩn:
● CPU Intel® Core™ i3-6100 Skylake
● RAM GeIL® Super Luce 8GB DDR4
● VGA Gigabyte GeForce® GTX 1050 OC-2G GDDR5 128bit
● Keyboard Cybercore Magical
● Mouse Gamdias Ourea GMS5501
● LCD Samsung 24 inches
Quầy tiếp tân sang trọng của Cybercore Gia Lai
Máy VIP:
● CPU Intel® Core™ i5-6500 Skylake
● RAM GeIL® Super Luce 8GB DDR4
● VGA Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC-3G GDDR5 192bit
● Keyboard Cybercore Magical
● Mouse BenQ Zowie EC-2A
● LCD BenQ Gaming XL2720Z 27 inches 144hz 1ms
 Máy thi đấu:
● CPU Intel® Core™ i5-6500 Skylake
● RAM GeIL® Super Luce 16GB DDR4
● VGA Gigabyte GeForce® GTX 1070 WINDFORCE OC-8G GDDR5 256bit
● KEYBOARD MasterKeys Pro L White Led (CHERRY MX Switches)
● Mouse BenQ Zowie EC-2A
● LCD BenQ Gaming XL2720Z 27 inches 144hz 1ms
Nếu còn đang băn khoăn về mức giá, bạn hãy yên tâm khi đến với Cybercore Gia Lai, tại đây có các chương trình khuyến mãi kéo dài gần như suốt trong tuần để giúp bạn tiết kiệm túi tiền của mình. Cụ thể như sau:
● Happy Days: Thứ 3 & Thứ 5 giảm giá 30% giờ chơi.
● Happy Hours: 8h - 10h sáng và 2h - 4h chiều từ thứ 2-6 giá giờ chơi giảm 30%.
● Couple Day: Thứ 4 hàng tuần - 1 người nạp 2 người vui. Bạn nạp bao nhiêu, người yêu bạn sẽ được giá trị nạp tương tự.
Cybercore Gia Lai thu hút nhiều game thủ đến chơi và trải nghiệm dòng card đồ họa GTX 10 series
Đầu tư mạnh vào không gian và cấu hình, nhưng anh Trí chủ phòng máy cũng không quên mình là một người con của đất vùng đất Pleiku, nơi những giá trị ẩm thực đã trở thành một thứ văn hóa được cả thế giới biết đến qua món phở khô Gia Lai nổi tiếng được liệt vào top 12 món ăn có giá trị ẩm thực cao nhất châu Á vào năm 2012. Chính vì vậy, thực đơn ăn uống của Cybercore Gia Lai được xây dựng rất đa dạng và chất lượng, các game thủ sẽ có hơn 50 món để lựa chọn trong mức giá tự 20 đến 30 ngàn đồng. Chủ phòng máy cũng tiết lộ: “Thời gian sắp tới quán sẽ cập nhật thêm một số món mới tùy theo thị hiếu của khách hàng” (chắc chắn sẽ có phở khô Gia Lai).

Kết

Có thể nói, với chứng nhận Geforce GTX iCafe Gold 2017 từ NVIDIA - Cybercore Gia Lai hiện là phòng máy có cấu hình mạnh nhất của khu vực miền Trung, chứ không chỉ gói gọn trong tỉnh Gia Lai hay vùng Tây Nguyên.
Dù có số vốn đầu tư lớn, nhưng chính sự tâm huyết trong cách làm dịch vụ mới chính là chìa khóa giúp Cybercore Gia Lai trở thành điểm đến tuyệt vời cho những người yêu game. Hi vọng trong thời gian tới, nơi đây sẽ thu hút thêm nhiều game thủ hơn để trở thành một sân chơi đúng nghĩa góp phần vào sự phát triển của phong trào Thể thao điện tử tại Gia Lai như tâm niệm ban đầu của anh Huỳnh Đức Trí - chủ phòng máy đã chia sẻ với Thanh Niên Game trong một đoạn phỏng vấn ngắn:
“Mình muốn xây dựng một phòng net mà ở đó cộng đồng game thủ tại khu vực Gia Lai có thể phát triển trọn vẹn tiềm năng của bản thân và Cybercore Gia Lai chắc chắn là một nơi như vậy!”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.