'Sẽ có nhiều đội Tập Kích trên thế giới tham gia thi đấu tại Việt Nam'

10/12/2016 15:56 GMT+7

Đây chính là những chia sẻ của nhà phát hành VTC Mobile về định hướng phát triển Tập Kích trong tương lai...

Có thể nói rằng, Tập Kích đã có một mùa giải 2016 tương đối thành công, game mobile này cũng đã khẳng định được định hướng thể thao trên di động hoàn toàn có thể phát triển và thành công tại Việt Nam, cũng như tạo ra những cơ hội mới để Thể thao điện tử ở nước ta được "sánh vai" cùng các cường quốc trên thế giới.

Tập Kích

Hãy cùng Thanh Niên Game lắng nghe những chia sẻ của nhà phát hành VTC Mobile về định hướng phát triển Tập Kích trong năm 2017 sắp tới...

Mùa giải 2016 của Tập Kích đã sắp kết thúc, nhà phát hành VTC Mobile có thể chia sẻ một vài kỷ niệm/khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình tổ chức các giải đấu, đặc biệt là HPL Việt Nam 2016 ?

Giải đấu HPL Việt Nam 2016 kết thúc không chỉ để lại ấn tượng cho cộng đồng game thủ Tập Kích, mà còn để lại rất nhiều kỉ niệm với các tuyển thủ nói riêng và BTC nói chung. Đối với BTC chúng tôi, tất cả mọi điều diễn ra trong giải đấu đều là những khoảnh khắc đáng nhớ, để rút kinh nghiệm, ghi nhận và phát huy cho những mùa giải về sau.

Tập Kích

Trong quá trình tổ chức HPL Việt Nam (từ vòng loại tới các vòng offline), ban tổ chức giải đấu có gặp phải nhiều khó khăn không? Và khó khăn nào khiến BTC “đau đầu” nhất ?

Giải đấu HPL Việt Nam 2016 diễn ra trong hơn 3 tháng, nhưng thực tế những gì BTC phải chuẩn bị và thực hiện nhiều hơn khoảng thời gian 3 tháng đó, và cũng gặp phải không ít khó khăn. Một trong những khó khăn khiến chúng tôi lưu tâm nhất đó là đường truyền mạng khi thi đấu offline – một trong những yếu tố quan trọng liên quan đến tính công bằng của giải đấu. Do thiết bị thi đấu là thiết bị di động (với kết nối không dây) nên chất lượng đường truyền sẽ khó kiểm soát hơn rất nhiều trên PC. Tuy nhiên chúng tôi đã có những biện pháp như: nâng cấp máy chủ, thuê 6 đường truyền riêng biệt tại địa điểm thi đấu chỉ để phục vụ thi đấu, mời những chuyên gia mạng hàng đầu công ty đến để theo dõi và khắc phục nếu gặp vấn đề về mạng... Ngoài ra BTC cũng chuẩn bị sẵn sàng thiết bị thi đấu đạt chuẩn về trải nghiệm cũng như cấu hình để tuyển thủ có thể thi đấu một cách dễ dàng nhất.

Tập Kích

Được biết, đội tuyển Thiên Vương (Trung Quốc) đã tiếp tục vô địch HPL 2016, tuy nhiên ban tổ chức thế giới vẫn dành khá nhiều đề cử xuất sắc cho 2 đại diện Việt Nam. VTC Mobile đánh giá sao về điều này?

Chạm trán đội tuyển vô địch ngay từ vòng loại, tuy chưa có dịp để so tài trong điều kiện tốt nhất có thể, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn luôn tôn trọng và đánh giá cao đối thủ. Đồng thời luôn mong muốn được thử sức với đương kim vô địch trong thời gian gần nhất.

Liệu HPL có tiếp tục được tổ chức Việt Nam vào mùa giải 2017 sắp tới ?

Về HPL Thế Giới, đại diện của Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tham gia. Chúng tôi đều hi vọng HPL Thế Giới 2017 sẽ khắc phục được các vấn đề tồn đọng trong năm 2016 và thực sự vươn mình trở thành một trong những giải đấu mobile eSport số một trên thế giới!

Tập Kích

Nhiều trang tin thể thao điện tử cũng như các chuyên gia ngành game ở Việt Nam đánh giá Tập Kích là sản phẩm hoàn thiện định nghĩa Mobile eSports ở nước ta. Trên phương diện là đơn vị đưa Tập Kích về Việt Nam, VTC Mobile có cho rằng đây là một đánh giá chính xác ?

Ngay từ khi đưa Tập Kích về Việt Nam, chúng tôi vẫn luôn khẳng định Tập Kích có gameplay chuẩn FPS. Để minh chứng điều đó, ngoài việc ngày càng hoàn thiện hơn các tính năng, chế độ chơi…chúng tôi đã tổ chức giải đấu HPL Việt Nam 2016 - giải đấu FPS trên di động đầu tiên tại Việt Nam – với mong muốn từng bước đặt nền móng cho nền thể thao điện tử nước nhà, đưa “bản lĩnh Tập Kích vươn tầm thế giới”.

Tập Kích

VTC Mobile có thể chia sẻ một vài định hướng phát triển Tập Kích nói riêng, và thể thao điện tử trên di động nói chung, trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam ?

Trong thời gian tới đây, VTC Mobile sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai lộ trình những giải đấu mùa tiếp theo của bộ môn Tập Kích. Với mục tiêu củng cố và hoàn thiện hơn về mặt quy mô, chuyên nghiệp và hiện đại hơn trong khâu tổ chức. Đặc biệt, có thể chúng tôi sẽ mời các đội tuyển có chuyên môn cao trên thế giới tới Việt Nam tham gia thi đấu.

Tập Kích

Câu hỏi cuối cùng, cũng là câu hỏi khiến cộng đồng game thủ tò mò, VTC Mobile có thể “bật mí” những điểm mới lạ trong bản cập nhật sắp tới của Tập Kích Việt Nam ?

Ngày 8.12 vừa qua, Tập Kích vừa cho ra bản big update với một loạt tính năng mới hấp dẫn: Thay đổi giao diện mới (Tập Kích 2.0); Cập nhật vũ khí mới, nhân vật, map chơi mới. Đặc biệt phải kể đến là chế độ chơi mới “Champion Cup”. Đây là chế độ chơi với cơ chế thi đấu gần giống với một giải đấu thực sự. Người chơi sẽ trải qua các vòng đấu loại từ solo đến đấu đội. Đội thắng sẽ là Quán quân của mùa giải. Cup Tinh Anh và Cup Vô Địch sẽ hiện rõ trên profile người thắng, như lời khẳng định vị thế của người chơi. Dù mới ra mắt được 1 ngày, nhưng cộng đồng game thủ tỏ ra rất thích thú khi trải nghiệm phiên bản update mới này.

Tuy mới ra mắt chưa đầy 1 năm, Tập Kích vẫn mạnh dạn đi theo con đường riêng của mình với khát vọng vươn ra thế giới bằng định hướng eSports. Giải đấu HPL không chỉ đơn thuần là sân chơi tìm kiếm những tài năng, tập thể đủ "tài, bản lĩnh" cho thể loại bắn súng trên mobile. HPL đánh đấu sự ra đời của bộ môn Thể thao điện tử mới ở Việt Nam sẽ cùng với Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, Overwatch,.... chinh phục đấu trường Thế giới. Không còn sự khởi đầu, bước sang năm 2017, Tập Kích sẽ hướng tới chặng đường chuyên nghiệp hơn, để ngày càng có thêm nhiều cơ hội mới cho những game thủ đam mê eSports.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.