Bolivia gửi thư than phiền bộ trưởng Pháp về game Ghost Recon: Wildlands

Tiến Đạt
Tiến Đạt
03/03/2017 14:00 GMT+7

Chính phủ Bolivia không hài lòng khi đất nước mình xuất hiện trong tựa game Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands của hãng game của Pháp - Ubisoft.

Mới đây, chính phủ nước Cộng hòa Bolivia đã gửi thư đến bộ trưởng Pháp để phàn nàn về tựa game Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands. Cụ thể, trong sản phẩm mới nhất của Ubisoft, trò chơi diễn ra tại Bolivia và đất nước Nam Mỹ này bị kiểm soát hoàn toàn bởi bọn buôn lậu ma túy. Một tên trùm ma túy người Mexico đã biến Bolivia thành nơi đầy rẫy bạo lực và hỗn loạn.

Phát biểu với báo giới vào hôm thứ tư, ông Carlos Romero, bộ trưởng bộ nội vụ Bolivia cho biết chính phủ nước này đã gửi thư cho Đại sứ Pháp và yêu cầu chính phủ Pháp phải có biện pháp can thiệp chuyện này, bằng không Bolivia sẽ có hành động pháp lý để giải quyết.

Chúng tôi hoàn toàn có thể kiện theo luật, tuy nhiên, chúng tôi muốn đàm phán ngoại giao để giải quyết mọi chuyện êm đẹp.”

Trailer game Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands

Bolivia là đất nước sản xuất lá coca (được sử dụng để sản xuất cocaine) lớn thứ ba thế giới, đứng sau Colombia và Peru.

Trong một tuyên bố mới nhất với Reuters vào hôm thứ năm, hãng Ubisoft cho biết game Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands hoàn toàn là "một sản phẩm tưởng tượng" như phim hoặc các show truyền hình. Đất nước Bolivia được lựa chọn làm bối cảnh chính cho trò chơi vì theo Ubisoft, đất nước này có phong cảnh tuyệt đẹp và một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Dĩ nhiên, câu chuyện, các nhân vật, địa điểm trong game đều được tạo ra chỉ để phục vụ mục đích giải trí.

Đất nước Bolivia ‘tưởng tượng’ trong trò chơi khác bối cảnh với đất nước Bolivia ngoài đời thực, chúng tôi hy vọng rằng Bolivia trong thế giới game sẽ đến gần với việc đại diện cho vẻ đẹp của Bolivia ngoài đời thực.

Bolivia gửi thư than phiền bộ trưởng Pháp về game Ghost Recon: Wildlands

Đất nước Bolivia được miêu tả trong trò chơi là một nơi xinh đẹp và nguy hiểm nhất hành tinh

Đại sứ quán Pháp ở La Paz (Bolivia) hiện chưa có bất cứ phản hồi nào về việc này.

Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 7.3 tới trên các hệ máy PC, PS4 và Xbox One. Bản Open Beta của game ra mắt ngày 23.2 đã thu hút hơn 6,8 triệu game thủ tham gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.