Sony đầu tư 250 triệu USD vào Epic Games

11/07/2020 07:00 GMT+7

Sony đã mua một lượng cổ phần trị giá 250 triệu USD của Epic Games, nhà sản xuất Unreal Engine và Fortnite.

Sony đã mua một lượng cổ phần trị giá 250 triệu USD của Epic Games, nhà sản xuất Unreal Engine và Fortnite.
250 triệu USD không phải là một số tiền quá lớn so với giá trị vốn hóa ước tính 16 tỷ USD của Epic Games theo báo cáo gần đây của Bloomberg. Tuy nhiên việc một công ty sản xuất máy chơi game lớn đổ tiền đầu tư vào một công ty sản xuất game lớn nhất là điều khiến nhiều người đặt câu hỏi và hiện cũng chưa có thông tin về chiến lược về lâu về dài của Sony đối với khoản đầu tư này là gì.
Ông Kenichiro Yoshida, Giám đốc điều hành Sony trả lời phỏng vấn cho hay: “Thông qua khoản đầu tư vào Epic Games, chúng tôi kỳ vọng sẽ khám phá nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng cùng họ để mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng và cho cả ngành công nghiệp, không chỉ gói gọn trong các trò chơi mà còn là toàn cảnh ngành giải trí kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.”
Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney cho biết mối quan hệ hợp tác này là cơ hội để xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số mở và dễ tiếp cận hơn cho tất cả người tiêu dùng và người sáng tạo nội dung.
Trong khi Epic kiếm được rất nhiều tiền từ doanh thu của game Fortnite, đồng thời họ cũngsử dụng trò chơi này như một nền tảng để quảng bá chéo với các công ty truyền thông khác. Marvel America Captain America hiện là một skin nổi tiếng trong trò chơi, và gần đây Epic Games đã làm việc với đạo diễn phim Christopher Nolan để phát sóng một số bộ phim lớn nhất ngay bên trong game.
Khoản đầu tư mới nhất này của Sony xuất hiện sau khi họ hợp tác với Epic Games để tạo ra bản demo công nghệ Unreal Engine 5 được thiết kế trên nền tảng PS5. Fortnite cũng là trò chơi đầu tiên phá vỡ bế tắc chơi chéo giữa Sony và Microsoft, giúp tính năng này trở nên phổ biến cho nhiều game khác.
Tháng trước, Bloomberg công bố việc Epic đang tìm cách huy động tiền bằng cách bán thêm 750 triệu USD cổ phần trong công ty. Trở lại năm 2012, gã khổng lồ về game từ Trung Quốc Tencent Games đã tìm cách mua 40% cổ phần của Epic chỉ với 330 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.