Thực hư việc PUBG và PUBG Mobile chính thức bị cấm cửa tại Ấn Độ

Dương Thùy
Dương Thùy
01/08/2020 08:18 GMT+7

PUBG và PUBG Mobile đã bị cấm tại Ấn Độ, thực hư như thế nào?

Chúng ta đã biết, PUBGPUBG Mobile là trò chơi vô cùng phổ biến tại Ấn Độ. Vì thế, khi những đồn đoán về việc trò chơi này bị cấm tại đây khiến người chơi vô cùng hoang mang. Thực tế với PUBG, lệnh cấm đã được chính phủ ban hành nhưng sau đó lại được bảo lưu một thời gian.
Phiên bản PUBG PC được phát triển bởi công ty Hàn Quốc (không liên quan Trung Quốc), trong khi phiên bản Mobile lại do công ty Tencent của Trung Quốc phát hành. Tính đến lúc này, đã có nhiều ứng dụng từ Trung Quốc nằm trong danh sách cấm như Tik tok, UC Browser và hơn 200 ứng dụng khác. Lệnh cấm được đưa ra với lý do bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh và trật tự tại Ấn Độ. Hiện tại, khi luồn sóng tẩy chay Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ, PUBG Mobile rất có khả năng sẽ chia tay quốc gia Nam Á này.
Nhiều người ủng hộ việc cấm đoán vì họ cho rằng PUBG và PUBG Mobile là nguyên nhân gián tiếp gây ra các vụ bạo lực và tự tử của trẻ em. Tuy lúc này người chơi vẫn có thể tải PUBG Mobile trên Google Play và Apple Store nhưng tương lai vẫn có thể bị cấm và PUBG vẫn nằm trong thông báo cấm của pháp lý Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.