Nintendo Switch và PlayStation 4 cháy hàng ở Việt Nam mùa Covid-19

Tôn Bảo
Tôn Bảo
11/05/2020 11:50 GMT+7

Việc phát hành Animal Crossing: New Horizons trúng ngay vào thời gian dịch bệnh Covid-19 căng thẳng trên thế giới vô tình tạo ra điều kiện hoàn hảo cho phép doanh số của Nintendo Switch tăng nhanh một cách đáng kinh ngạc.

Tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác, khi giãn cách xã hội được áp dụng, khiến các quán game phải đóng cửa và các game thủ phải “ngoan ngoãn” ở nhà thì Nintendo Switch lập tức bán đắt như tôm tươi.

Công ty thương mại điện tử iPrice Group đã công bố nghiên cứu của họ về những hệ máy chơi game hiện đang cháy hàng mùa dịch Covid-19. 

iPrice phân tích 1,5 triệu lượt tìm kiếm sản phẩm trên các website mua sắm trực tuyến tại 7 quốc gia: Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Hồng Kông.

Kết quả cho thấy từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4, trong thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu tìm mua máy chơi game tại Việt Nam đã tăng vọt 432%, tăng nhanh nhất trong số 7 quốc gia.

Tính tổng cộng, nhu cầu tìm mua máy chơi game ở 7 quốc gia tăng 115% so với trước. Singapore và Thái Lan lần lượt xếp sau Việt Nam.

Nintendo Switch cũng là máy chơi game được tìm kiếm nhiều nhất ở 5 trên 7 quốc gia này. Bất ngờ là riêng tại Việt Nam và Indonesia thì hệ máy được lùng mua nhiều nhất lại là PlayStation 4 còn Switch chỉ xếp thứ hai.

Tuy vậy, Nintendo Switch vẫn là hệ máy đang tăng trưởng nhanh nhất về nhu cầu tìm mua tại Đông Nam Á, tăng 245% chỉ trong vòng một tháng cách ly xã hội, so với PS4 chỉ tăng 135%.

Xếp thứ ba trong top các dòng máy chơi game được tìm mua nhiều nhất tại Việt Nam là Xbox One, thứ tư là PlayStation 3. PlayStation 4 đứng thứ 2 sau Nintendo Switch ở Malaysia, Singapore, Philippines và Hồng Kông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.