CKTG 2020: Đội tuyển Việt Nam không thể tham dự, Riot Games thay đổi thể thức thi đấu

Việt Thông
Việt Thông
02/09/2020 10:40 GMT+7

Dù vậy Ban Tổ Chức CKTG 2020 vẫn quyết định chia sẻ một phần tiền thưởng của giải đấu cho 2 đội tuyển không thể tham dự giải đấu này.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

COVID-19 không chỉ tác động lên nền kinh tế mà còn ảnh hưởng đến các ngành giải trí khác, trong đó có cả esports. Theo đó, đã có khá nhiều giải đấu esports trong thời gian qua đành phải tạm hoãn, đáng chú ý nhất là giải TI10 của Dota 2 hay MSI của LMHT. Dù vậy Riot Games vẫn cố gắng hết sức để có thể tổ chức giải đấu CKTG 2020 tại Trung Quốc.

Dù vậy vào ngày hôm qua đã có tin đồn rằng CKTG 2020 năm nay sẽ diễn ra mà không có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Và vào tối hôm qua, Riot Games đã chính thức thông tin này hoàn chính xác tại trang chủ LOL Esports. Theo đó, CKTG 2020 sẽ vẫn diễn ra mà không có sự tham gia của 2 đội tuyển Việt Nam (trong đó có Team Flash).

Riot Games chia sẻ rằng trong vài tuần qua, họ đã cố gắng thực hiện mọi cách để có thể đảm bảo an toàn cũng như giúp để các tuyển thủ VCS có thể tham dự CKTG 2020. Tuy nhiên họ vẫn không thể thực hiện được điều này và đành phải ra quyết định tổ chức giải đấu chỉ có 22 đội tuyển, thay vì 24 đội tuyển như đã dự định từ trước.
Với thông tin Việt Nam không thể tham dự CKTG 2020, Riot Games giải đấu quyết định sẽ thay đổi thể thức thi đấu nhằm phù hợp hơn với số lượng đội ít hơn so với dự kiến. Cụ thể hơn, Vòng Khởi Động giờ đây sẽ chỉ tổ chức với 10 đội tuyển thay vì 12 như thông thường. 10 đội tuyển tại Vòng Khởi Động sẽ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 5 đội.
Mỗi bảng sẽ đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, các đội sẽ chỉ thi đấu 1 vòng, đội tuyển nào đứng chót bảng sẽ bị loại. Đội đứng thứ tư và ba của mỗi bảng sẽ thi đấu BO5 (đấu 5 trận), đội nào thua sẽ bị loại và đội thắng sẽ đấu BO5 với đội đứng nhì của bảng còn lại. Đội tuyển nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ được vào thẳng Vòng Chính Thức.
Để duy trì số lượng đồng đều các đội tại Vòng Khởi Động, BTC sẽ tự động cho 1 đội tuyển tại vòng đấu này thăng hạng lên Vòng Chính Thức. Riot Games sẽ dựa theo sự thể hiện của khu vực đó tại giải đấu quốc tế LMHT gần nhất. Và suất thăng hạng này sẽ dành cho đội hạt giống số 3 của khu vực LCK (Hàn Quốc). Có nghĩa rằng 3 đội tuyển của LCK sẽ được vào thẳng Vòng Chính Thức mà không cần phải thi đấu tại Vòng Khởi Động.
Dù 2 đội tuyển Việt Nam không thể tham dự CKTG 2020 nhưng Riot Games vẫn muốn đền đáp cho họ. Vì vậy ban tổ chức đã quyết định chia sẻ một phần tiền thưởng của CKTG 2020 cho sự cố gắng của 2 đội Việt Nam đủ điều kiện tham dự giải đấu sau khi Vòng Playoffs VCS Mùa Hè 2020 kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.