Giám đốc sáng tạo Team Liquid: Dota 2 quá khó cho game thủ... Liên Minh Huyền Thoại

12/08/2020 07:30 GMT+7

Trên Twitter Damian đã đăng rằng: 'Dota 2 là một trò chơi bổ ích hơn nhiều, nhưng nó quá khó để 80% người chơi... Liên Minh Huyền Thoại có thể hiểu hết'.

Dota 2 của ValveLiên minh huyền thoại của Riot Games hiện là hai MOBA phổ biến nhất trong thế giới thể thao điện tử. Cả hai đều có số lượng người chơi khổng lồ với các giải đấu thường xuyên có tổng giải thưởng khủng được tổ chức trên toàn thế giới.
MOBA luôn được biết đến là một trong những trò chơi phức tạp nhất trong eSport. Game thủ không chỉ cần rất nhiều thời gian chỉ để học và tìm hiểu những điều cơ bản, mà trần kỹ năng trong các trò chơi MOBA nói chung là cực kỳ cao và đòi hỏi rất nhiều thực hành và cống hiến để đạt được.
Game thủ của hai trò chơi này đã tranh cãi trong một thời gian dài về việc game nào vượt trội hơn, và trong khi có thể không có câu trả lời chính xác cho điều đó thì Damian Estrada - Giám đốc sáng tạo của Team Liquid - đã chia sẻ một số suy nghĩ của mình về điều này và có vẻ như đã khuấy động khá nhiều tranh cãi.
Trên Twitter Damian đã đăng rằng: "Dota 2 là một trò chơi bổ ích hơn nhiều, nhưng nó quá khó để 80% người chơi Liên minh huyền thoại có thể hiểu hết."
Dota 2 thực sự là một trò chơi cực kỳ phức tạp, đòi hỏi sự kết hợp của kỹ năng sử dụng máy tính cường độ cao và tư duy phản biện. Nhưng yêu cầu kỹ năng cao điên cuồng này cũng đã khiến nhiều game thủ mới khó tiếp cận. Nhiều người cho rằng sự đơn giản của Liên minh huyền thoại kết hợp với bối cảnh eSport là điều khiến trò chơi trở nên thú vị đối với cả những game thủ bình thường và chuyên nghiệp.
Tuy nhiên cho đến ngày nay, The International - giải đấu thường niên của Dota 2 - vẫn giữ vị trí là giải đấu có tổng giải thưởng cao nhất trong lịch sử trò chơi điện tử. TI9 đã đưa ra tổng giải thưởng lên tới 34 triệu USD cho các đội tham gia, một kỷ lục được dự đoán sẽ bị phá vỡ một lần nữa bởi TI10 vốn đang đạt tổng giá trị giải thưởng hơn 31 triệu USD và còn đang tiếp tục tăng.
Vậy quan điểm của bạn như thế nào? Dota 2 và Liên minh huyền thoại thì game nào vượt trội hơn? Hãy chia sẻ tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.