LMHT: Riot Games bị chỉ trích khi cho phép siêu đô thị Ả Rập Saudi tài trợ giải đấu

31/07/2020 17:28 GMT+7

Riot Games đã có động thái xử lý nhanh chóng sau khi bị chỉ trích vì cho phép siêu đô thị Ả Rập Saudi tài trợ giải đấu

Mới đây hai công ty tổ chức giải đấu eSport lớn của châu Âu là BLAST Premier (giải Counter-Strike Global Offensive) và Riot Games (giải League of Legends European Championship) đã công bố nhà tài trợ NEOM - một thành phố công nghệ trị giá 500 tỉ đô-la do Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tài trợ. Thông báo đang vấp phải làn sóng chỉ trích từ các nhân vật và game thủ eSport.
NEOM là một thành phố tương lai được đề xuất bởi bin Salman với những hạng mục táo bạo như taxi bay, người giúp việc robot và một mặt trăng nhân tạo khổng lồ. Một phần của tầm nhìn NEOM cho tương lai bao gồm cả eSport, định hướng xây dựng một cộng đồng mới sẽ là ngôi nhà và nơi làm việc cho hơn một triệu công dân từ khắp nơi trên thế giới tại Ả Rập Saudi tuy nhiên thực tế là Bin Salman bị nghi ngờ ra lệnh ám sát nhà báo Washington Post và nhà bất đồng chính kiến Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi. Chính phủ Ả Rập Saudi bắt giam và tra tấn người LGBT, trong khi cuộc chiến ở Yemen buộc hàng triệu người phải chết đói.
Thông báo này đã gây ra sự phẫn nộ từ cả cộng đồng Counter-Strike và Liên minh huyền thoại do chính phủ Ả Rập Saudi có lịch sử lạm dụng nhân quyền lâu dài, kéo dài đến việc tạo ra NEOM vốn được coi là một siêu thành phố của tương lai. 
Riot Games đã có động thái xử lý nhanh chóng khi tuyên bố đã chấm dứt hợp tác với NEOM trong một bản thông báo cho biết trong nỗ lực mở rộng hệ sinh thái eSport họ đã đi quá nhanh trong việc phát triển đối tác và gây ra những rạn nứt trong cộng đồng, đồng thời cũng cam kết tái cấu trúc nội bộ để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa. Theo đó quyết định chấm dứt hợp tác với NEOM có hiệu lực ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.