Đánh giá - Magic: The Gathering - Puzzle Quest: 'Ông tổ' game thẻ bài

14/12/2015 11:00 GMT+7

Magic: The Gathering - Puzzle Quest - phiên bản lai độc đáo giữa thẻ bài và xếp hình, chưa bao giờ hấp dẫn đến thế.

  • Phát hành: D3Publisher of America
  • Thể loại: xếp hình, chiến thuật thẻ bài
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 8.0 hoặc Android 4.1 trở lên
  • Dung lượng: 84.2 MB
  • Link tải game: iOS & Android

[mecloud]YJvGbXn0Rj[/mecloud]

Được xem là "ông tổ" của thể loại game thu thập thẻ bài, Magic: The Gathering tiếp tục thể hiện sức mạnh của 'người tiên phong' bằng game di động mới mang tên Puzzle Quest, đưa lối chơi thể bài lên tầm cao mới.

Không "lạ", nhưng "độc"

Không phải là đối thủ nặng ký ở phần đồ họa, Magic: The Gathering - Puzzle Quest (viết tắt Puzzle Quest) không có phần tạo hình đẹp như mơ hay các bức vẽ 2D đầy ảo diệu như Mabinogi Duel hay nổi bật như Hearthstone, nhưng bù lại, hơi hướm fantasy đi kèm cốt truyện chi tiết và cực kỳ tỉ mỉ về nhân vật lại khiến game thủ cảm thấy gần gũi hơn với game. Đi chung với phần đồ họa trung bình là âm thanh cũng tạm ổn, không tạo được sự kịch tính lẫn gây cấn - những "đặc sản" vốn có của dòng game thẻ bài. 

Phá cách ở gameplay

Tuy nhiên, bù đắp cho những khiếm khuyết về mặt hình thể là gameplay khá lôi cuối, cần động não nhiều hơn, và tính hên xui trong thể loại thể bài cũng được nâng tầm đáng kể, khiến việc thắng một ván bài thực sự là không dễ dàng chút nào.

Vẫn lấy mô tuýp xếp hình là chủ đạo, các đối thủ sẽ lần lượt thay phiên nhau xếp các viên đá cho sãn thành những dãy màu trùng nhau (ít nhất phải trên 3) để có thể tiếp thên mana cho mình. Với cách đo chủ yếu là dùng mana để ra bài, nên nhìn chung, sự phong phú mà game mang lại chỉ ở mức độ trung bình như World of Tanks: Generals.

Ngược lại, độ khó sẽ được tăng cao khi chỉ số mana của từng nhân vật hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như ở nhân vật Nissa, yêu tinh 100% xuất thân từ rừng rậm, thì những viên đá thuộc tính thiên nhiên (màu xanh lá cây) trên bàn đấu sẽ bonus thêm cho vị tiên này 2 mana, và trừ đi 2 mana nếu "ăn" phải thuộc tính hắc ám.

Nhờ vào cách chơi độc đáo có phần hơi kì dị đó mà việc cân não trở nên "mệt" hơn hẳn. Không chỉ ở những thẻ bài, mà còn ở việc chặn đứng những nước đi có lợi cho địch thủ trên bàn đấu. Ma thuật cộng mana hay các kỹ năng đặc biệt mà nhân vật có cũng góp phần không ít vào chiến thắng của người chơi.

Nhưng để thuần thục được việc sử dụng những phép thuật trên, ngoài năng nổ chịu khó đi sưu tầm thẻ bài mà game thủ còn phải nhanh trí bảo vệ chúng trong suốt ván đấu - một nhiệm vụ tưởng như dễ ăn nhưng thực sự là ăn...không dễ!

Nhìn sơ qua những màn đấu theo cốt truyện không hề quá khó, độ kịch tính thực sự lại là ở những trận đụng độ nảy lửa giữa game thủ với nhau. Magic: The Puzzle Quest hỗ trợ đắc lực cho người chơi bằng những trận đấu nhanh, kèm theo những vật phẩm tăng máu hữu dụng có thể mua từ shop hoặc nhận được trong quá trình làm nhiệm vụ.

Vì đề cao tính chân thật hết mức có thể, nên các vết thương mà nhân vật nhận được sẽ không được hồi lại khi bắt đầu ván mới, hoặc trong lúc game thủ offline. PvP cũng chỉ được thực hiện giữa các game thủ thực sự online với nhau, nên những trận đấu tập duy nhất mà game thủ có thể thực hiện đó là thông qua chuỗi cốt truyện dài hơi mà game đã chuẩn bị sẵn.

Lời kết

Tuy còn khá non tay ở vấn đề ngoại hình hay còn chút lấn cấn ở cách điều khiển, lỗi nhẹ như giật, lag khi chơi, nhưng phải công nhận cách đấu thú vị của Magic: The Puzzle Quest như một làn gió mới trong rừng game thẻ bài chiến thuật quá đặc sắc và đa dạng như hiện nay. Chỉ cần đầu tư thêm về khoảng ngoại hình, tăng thêm tuyến nhân vật cho người chơi, thì trong tương lai, chắc chắn Magic: The Puzzle Quest sẽ đạt được thành công như mong đợi.

Một số hình ảnh từ game:

 

  

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.