Sau Apple, Epic Games tiếp tục kiện Google

15/08/2020 17:42 GMT+7

Do tính chất công ty của cuộc chiến pháp lý này, một số người cảm thấy tốt nhất là không nên đứng về phía cả Google hoặc Epic Games.

Sau Apple, Epic Games đang tiến hành thủ tục pháp lý để kiện Google về việc xóa bỏ Fortnite khỏi nền tảng và có vẻ như công ty muốn thách thức sự độc quyền đang diễn ra trên các nền tảng ứng dụng di động.
Fortnite là một trong những game nổi tiếng nhất trong thể loại battle royale với lối chơi cùng những thử thách và sự kiện sáng tạo của nó. Thành công của Fortnite đã được phản ánh qua số lượng người tham gia ấn tượng. Tuy nhiên công ty đứng sau nó - Epic Games đã bước vào cuộc chiến pháp lý với Google vì những bất đồng về cách thức hoạt động của Play Store.
Vấn đề bắt đầu xảy ra khi Fortnite cố gắng “lách" mức hoa hồng 30% trên doanh thu mà Play Store thu được từ các giao dịch. Nhóm tại Epic Games đã kích hoạt một tùy chọn để thực hiện thanh toán trực tiếp và tuyên bố rằng số tiền tiết kiệm được đã được trả lại cho người tiêu dùng. Kết quả là Google đã xóa ứng dụng Fortnite khỏi các dịch vụ trên Play Store vì nó vi phạm các điều khoản.
Epic Games cho rằng Play Store của Google là độc quyền trên thị trường các thiết bị Android vì những cách khác để tải game Fortnite xuống rất khó cài đặt trên thiết bị. Rất ít người phản bác với tuyên bố này vì trên nền tảng của Google đã thiết lập giúp cho các thiết bị Android dễ dàng sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba hơn đáng kể so với tất cả những cách khác. Tuy nhiên, với thực tế là Fortnite đã tìm cách cắt xén những quy định trong thỏa thuận hiện có, phản ứng này về cơ bản có thể đổ lỗi cho các máy chủ.
Hai tập đoàn có thể sẽ tiến tới một thỏa thuận cho phép Fortnite quay trở lại Play Store, thay vì một trong hai bên thực hiện những thay đổi đáng kể. Sẽ không có khả năng Google cho phép cạnh tranh vào một thị trường mà nó độc quyền và Epic Games cũng không muốn cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ vì điều đó sẽ dẫn đến tổn thất tài chính. Vì vậy, vụ kiện có thể là một con bài mặc cả hơn là một nỗ lực nghiêm túc để thay đổi thị trường game di động. Do tính chất công ty của cuộc chiến pháp lý này, một số người cảm thấy tốt nhất là không nên đứng về phía cả Google hoặc Epic Games.
Mặc dù có một cơ hội nhỏ là những thay đổi lâu dài có thể xảy ra do hành động pháp lý này, nhưng có vẻ như nhiều khả năng tình hình sẽ sớm trở lại bình thường. Điều này có thể sẽ làm thất vọng những game thủ đã tin rằng Epic Games đã đúng khi kiện Apple hoặc Google, nhưng một thay đổi đáng kể sẽ mất nhiều năm thay đổi và lập kế hoạch trừ khi Epic có ý định tạo ra một nền tảng ứng dụng mới.
Fortnite của hãng Epic Games chơi miễn phí trên di động, PC, PS4, Switch và Xbox One, với các phiên bản PS5 và Xbox Series X đang được phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.