Vụ kiện Fotnite: Apple tuyên bố đó là lỗi của Epic Games

26/08/2020 10:00 GMT+7

Trong một động thái mới nhất đáp trả đơn kiện của Epic Games, Apple đã tuyên bố tất cả những rắc rối của Epic Games là do lỗi của chính họ gây ra.

Tuần trước Epic Games đã đệ đơn kiện Apple sau khi công ty này gỡ bỏ ứng dụng Fortnite ra khỏi iOS App Store vì lý do Epic Games đã phát hành bản cập nhật cho Fortnite cho phép người chơi bỏ qua hệ thống thanh toán trong ứng dụng của App Store để mua V-bucks trong game miễn phí, và vì vậy vi phạm các điều khoản dịch vụ của Apple. Apple còn cắt mọi mối quan hệ khác với Epic Games khi thông báo rằng tất cả tài khoản nhà phát triển và quyền truy cập vào các công cụ phát triển iOS và Mac sẽ chính thức bị chấm dứt vào ngày 28.8.
Đáp lại, Epic Games đã đệ đơn kiện và tìm cách ngăn Apple thực hiện các hành động như vậy vì lý do chúng sẽ có tác động "tàn phá" đối với công ty. Mới hôm nay, Apple đã đệ đơn phản đối yêu cầu của Epic theo đó cho rằng những rắc rối của Epic là kết quả của những hành động của chính họ và mọi thứ sẽ biến mất nếu Epic gỡ bỏ bản cập nhật vi phạm của mình.
Hồ sơ nêu rõ: "Các thỏa thuận của Epic với Apple thể hiện rõ ràng rằng nếu một nhà phát triển ứng dụng vi phạm các quy tắc của App Store hoặc bản quyền cho các công cụ phát triển — cả hai đều áp dụng và được thực thi như nhau đối với tất cả các nhà phát triển lớn và nhỏ — Apple sẽ ngừng hoạt động với nhà phát triển đó. Các nhà phát triển tìm cách lừa dối Apple như Epic Games đã làm ở đây sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Khi Epic cố ý và cố ý vi phạm các thỏa thuận bằng cách bí mật cài đặt 'hotfix' vào ứng dụng để vượt qua hệ thống thanh toán của Apple và Quy trình xem xét ứng dụng, họ biết rõ điều gì sẽ xảy ra và khi làm như vậy họ đã cố ý tạo ra thiệt hại cho game thủ và nhà phát triển game”.
Phản biện của Apple đi ngược lại các cáo buộc rộng hơn của Epic bao gồm cáo buộc về sự độc quyền của Apple đồng thời Epic Games cũng cho rằng các giao dịch phát sinh trong ứng dụng nên được xem như một sản phẩm riêng biệt. Nhưng rõ ràng Epic Games là người gây ra tất cả những điều này. Hồ sơ nói rằng "quyền sở hữu không có lợi cho Epic vì nó có bàn tay ô uế ... Không thể phủ nhận Epic đã vi phạm thỏa thuận với Apple và một bên vi phạm hợp đồng như Epic ở đây không có tư cách để tìm kiếm sự đền bù công bằng."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.