Cách chơi Idle Game dành cho những game thủ bận rộn

18/09/2019 08:41 GMT+7

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người chơi không phải thao tác quá nhiều mà vẫn có thể thăng hạng trong game.

Idle Game ngày nay đã được đầu tư kỹ lưỡng hơn về mặt đồ họa cũng như lối chơi, nhưng về cơ bản, đây vẫn là thể loại game được thiết kế mang lại sự phát triển cho người chơi mà không cần tương tác: các loại tài nguyên trong game như tiền tệ hay vật phẩm sẽ tự phát sinh ở một tỉ lệ nhất định, và người chơi có nhiệm vụ thu thập cũng như đẩy nhanh quá trình nhận được các vật phẩm này. Nghe thì phức tạp, nhưng nói một cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần click vào màn hình, chờ đợi, nâng cấp, và lặp lại quá trình trên. Hầu hết các tựa game Idle còn cho phép người chơi tăng trưởng ngay cả khi không bật màn hình lên, hoặc khi đang offline hoàn toàn không đăng nhập vào game.
Vậy điều gì thu hút ở một thể loại game quá đơn giản, không cần đến nhiều công sức và tính toán? Đó chính là bởi nó đánh vào tâm lý “thành tích” của game thủ. Tựu chung lại, mục đích của tất cả game thủ khi chơi game là tận hưởng cảm giác thăng hạng và vượt qua một mức thử thách đề ra. Idle game mang lại sự thỏa mãn cho người chơi khi hoàn thành một nhiệm vụ mà không phải chịu quá nhiều áp lực, trong khi vẫn có thể thực hiện những công việc khác cả trong game và ngoài đời.
Tuy thế, một vài năm gần đây, thể loại game “thuần Idle” đang có dấu hiệu giảm nhiệt. Hẳn là sự đơn giản cũng sẽ đi đôi với sự nhàm chán một cách nhanh chóng. Xu hướng và sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thể loại game khác khiến Idle game cần phải tự mình “tiến hóa” lên một thể loại cao cấp hơn: “game Idle lai”. Lấy ví dụ một tựa game Idle mới đây của Hàn Quốc: DragonSky, tựa game này sử dụng chất liệu chính là lối chơi “bắn gà” trên những đầu máy console trước đây, kết hợp với thể loại RPG như một gia vị giúp người chơi ở lại lâu với game hơn.
Lối chơi của DragonSky
Yếu tố Idle của DragonSky còn tăng thêm phần “mặn mà” hơn đối với game thủ khi nó được kết hợp với yếu tố “may mắn”. Khi thu thập và kết hợp rồng để vượt qua những màn chơi bất tận trong DragonSky, người chơi có thể thu thập được những con rồng cấp độ cao hơn, nhưng cấp độ và độ hiếm của rồng cao đến đâu cũng cần đến “nhân phẩm” của bạn. Người chơi sẽ không còn quá “lười” như những tựa game Idle khác khi phải dùng đến một chút chất xám để lựa chọn loại rồng phù hợp cho từng chế độ chơi.
Sở hữu nhiều chế độ chơi khác nhau như Đi map, PvP, Đánh boss, Bang hội…, DragonSky có thể nói là tựa game Idle thế hệ mới, hoàn thiện hơn về mặt lối chơi, nhưng cũng cần đầu tư hơn về mặt hình ảnh.
Bạn có thể trải nghiệm tựa game này và tự mình đưa ra đánh giá cho DragonSky: Idle & Merge tại đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.