Cách đối phó với hack trong Call of Duty: Modern Warfare và Warzone

07/08/2020 11:14 GMT+7

Trong khi game thủ đang giận dữ với việc Activision không xử lý vấn đề này triệt để thì việc những người chơi gian lận vẫn đang tiếp tục phá hoại trò chơi, trừ khi game thủ biết một vài mẹo hoặc thủ thuật để ngăn chặn chúng trong Call of Duty : Warzone và Modern Warfare.

Kể từ khi ra mắt Call of Duty: Warzone và Modern Warfare đã xuất hiện nhiều kẻ sử dụng những công cụ để gian lận trong game và điều này đã cản trở niềm vui khám phá game của những game thủ chân chính.
Trong khi game thủ đang giận dữ với việc Activision không xử lý vấn đề này triệt để thì việc những người chơi gian lận vẫn đang tiếp tục phá hoại trò chơi, trừ khi game thủ biết một vài mẹo hoặc thủ thuật để ngăn chặn chúng.
Có một số người sẽ chọn thoát game, còn một số thì chọn cách đối mặt với những kẻ gian lận. Mặc dù Activision đã triển khai công cụ báo cáo gian lận tuy nhiên ngoài ra còn có một số mẹo mà game thủ có thể sử dụng để “phá bĩnh” những kẻ gian lận và mang lại hình phạt mà họ đáng phải nhận.

1. Xác định người chơi gian lận

Bước đầu tiên để xác định một người có chơi gian lận hay không là quan sát các chuyển động và hành vi của họ. Chỉ cần để ý một chút là có thể dễ dàng nhận biết ai đang hack mục tiêu và xuyên tường trong Modern Warfare vì các con bot nhắm bắn tự động thường nhắm vào phần đầu của mục tiêu, nên khi kết hợp với hack tường những người này vẫn có thể bắn không trượt phát nào cho dù không hề nhìn thấy mục tiêu và có một tốc độ di chuyển không khác gì siêu nhân.
Những người sử dụng hack tường có xu hướng quên rằng họ đang gian lận và phát hiện những người đang trốn tại những nơi cho dù là bất thường nhất. Một mẹo tuyệt vời để phát hiện một người chơi hack tường là bạn tìm cách ẩn nấp ở đâu đó gần ranh giới bản đồ, nơi hiếm khi một người nào đó đi đến. Nếu họ vẫn có thể tìm thấy bạn thì khả năng cao là họ đang sử dụng phần mềm chơi gian lận.

2. Báo cáo gian lận

Khi phát hiện người chơi gian lận cách tốt nhất là báo cáo ngay lập tức. Như trong các đợt khóa tài khoản của Activision, hệ thống khóa tài khoản hoạt động liên tục và không mất quá nhiều thời gian. Một khi tài khoản bị cấm, người chơi không thể làm gì hơn vì Activision sẽ không mở lại tài khoản sau khi bị khóa. Giải pháp lâu dài này có vẻ khắc nghiệt, nhưng nó là một biện pháp ngăn chặn hiệu quả cao đối với vấn nạn hack trong Warzone.
Sau khi báo cáo gian lận trong Modern Warfare hoặc Warzone được gửi, game thủ nên chụp ảnh màn hình và hoặc quay video clip về tài khoản vi phạm để lưu lại bằng chứng. Activision sẽ chấp nhận ảnh chụp màn hình và video clip được gửi làm bằng chứng về việc báo cáo hack miễn là tên của người chơi vi phạm hiển thị.

3. Đối phó với gian lận

Một mẹo hay mà các hacker tự xưng đã chia sẻ là điểm yếu của bot nhắm mục tiêu là nó không “hack” được Riot Shields. Vì bot tự động nhắm vào đầu mục tiêu, nên chúng gần như không thể ngăn cản một mục tiêu dùng Riot Shield. Tương tự hack tường cũng có thêm một điểm yếu đó là những kẻ gian lận trong Warzone có xu hướng tập trung vào những mục tiêu đến mức họ quên kiểm tra các xem họ đang đi đâu trên bản đồ. Khi bạn nghi ngờ rằng một người sử dụng hack tường đang ở trong sảnh đợi thì bạn nên trang bị Claymores và Bouncing Bettys và đặt chúng ở các góc hẹp của bản đồ. Bằng cách sử dụng nhân vật của mình làm mồi nhử, họ có thể đặt bẫy cho người dùng hack tường do đó làm cho trò chơi trở nên cực kỳ khó chịu cho kẻ gian lận và mang lại công lý cho người chơi chân chính.
Bằng cách cùng chung tay, cộng đồng Call of Duty có thể tác động đến số lượng người gian lận. Việc báo cáo gian lận một cách nhất quán và thu thập bằng chứng, nếu mỗi ngày có thêm nhiều người chơi gian lận bị khóa tài khoản Call of Duty: Modern Warfare và Warzone cho thấy các thành viên trong cộng đồng tận tâm chống lại những kẻ gian lận.
Call of Duty: Warzone hiện có mặt trên PC, PS4 và Xbox One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.